“Tháng Thanh niên” sôi nổi của tuổi trẻ Sư đoàn 968

Nguyễn Thanh Hải |

Với chủ đề “Tuổi trẻ sư đoàn xung kích huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm, an toàn tuyệt đối”, các tổ chức đoàn, đoàn viên thanh niên Sư đoàn 968 (Quân khu 4) đã tổ chức sôi nổi, ý nghĩa các phong trào, hoạt động hưởng ứng “Tháng Thanh niên” năm 2021 và kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3 (1931 - 2021), qua đó phát huy tinh thần nhiệt huyệt của tuổi trẻ thi đua xung kích, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Đến các đơn vị thuộc Sư đoàn 968 trong những ngày tháng 3 này, chúng tôi cảm nhận rất rõ tinh thần xung kích tình nguyện của mỗi đoàn viên thanh niên trong các phong trào, hoạt động. Từ doanh trại đến thao trường, bãi tập nơi nào cũng rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền thể hiện rõ quyết tâm nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng chính quy và rèn luyện kỷ luật của cán bộ, chiến sĩ. Đón chúng tôi tại đơn vị, Đại úy Hồ Văn Sơn, Chính trị viên phó, Bí thư Liên chi đoàn Tiểu đoàn 6 (Trung đoàn 19) niềm nở giới thiệu: “Toàn bộ khu vực khuôn viên rực rỡ cờ hoa này đều do tuổi trẻ các chi đoàn đảm nhận từ việc xây dựng, trang trí đến chăm sóc, cắt tỉa sao cho hoa nở rộ đúng dịp cao điểm của “Tháng Thanh niên” và ngày lễ trọng đại của đoàn thanh niên”.

Đoàn viên Tiểu đoàn 5, Trung đoàn 19 chăm sóc bồn hoa - Ảnh: N.T.H​
Đoàn viên Tiểu đoàn 5, Trung đoàn 19 chăm sóc bồn hoa - Ảnh: N.T.H​

Được biết, để thực hiện có hiệu quả, ý nghĩa “Tháng Thanh niên”, các tổ chức đoàn của Sư đoàn 968 đã phát động phong trào thi đua “Giành 3 nhất” gồm: Chính trị tư tưởng, ý thức sẵn sàng chiến đấu tốt nhất; hoàn thành nhiệm vụ đạt kết quả cao nhất; chấp hành pháp luật nhà nước, kỷ luật quân đội, quy định của cơ quan, đơn vị nghiêm nhất. Bên cạnh đó, 100% chi đoàn, liên chi đoàn và đoàn cơ sở có ít nhất một công trình, phần việc thanh niên thiết thực; mỗi đoàn viên thanh niên phấn đấu làm nhiều việc tốt, hành động đẹp, cách làm hay hướng vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, làm đẹp cảnh quan môi trường đơn vị... Với tinh thần xung kích, sáng tạo, nhiệt huyết của tuổi trẻ, đến nay các tổ chức đoàn của Sư đoàn 968 đã xây dựng được 14 công trình thanh niên gồm hòn non bộ, giàn hoa, pano tuyên truyền, cổ động... Đoàn cơ sở Trung đoàn 19 phối hợp với các chi đoàn kết nghĩa tổ chức triển khai thực hiện các mô hình ấm tình quân dân như “Chia nắng thao trường”, “Ngày thứ 7, Chủ nhật vì dân”. Ngoài ra, các tổ chức đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động thể dục - thể thao; giao lưu văn hóa - văn nghệ kết hợp với sinh nhật đồng đội; diễn đàn “Tự hào là đoàn viên thanh niên trong Quân đội nhân dân Việt Nam”; thi viết “Thư chiến sĩ”; tổ chức tham quan, giáo dục truyền thống tại các “địa chỉ đỏ” trên địa bàn tỉnh Quảng Trị... Không chỉ xung kích tình nguyện trong các hoạt động, cán bộ, đoàn viên Sư đoàn 968 còn hăng hái thi đua học tập, huấn luyện và rèn luyện kỷ luật. Đến nay 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên, đặc biệt là đoàn viên là chiến sĩ mới đều an tâm tư tưởng, xác định rõ nhiệm vụ và giành kết quả cao trong huấn luyện, rèn luyện kỷ luật, không có cán bộ, đoàn viên thanh niên vi phạm kỷ luật.

Gặp Binh nhì Huỳnh Văn Sang và các chiến sĩ thuộc Chi đoàn Đại đội 6, Tiểu đoàn 5 (Trung đoàn 19) khi các bạn đang say mê làm đẹp công trình “Hòn non bộ” của chi đoàn mình, Sang vui vẻ chia sẻ: “Chúng em nhập ngũ đúng thời điểm đơn vị đang tổ chức sôi nổi các hoạt động của “Tháng Thanh niên”. Ngoài tham gia các hoạt động ý nghĩa như thể dục - thể thao, văn hóa - văn nghệ, sinh nhật đồng đội, tọa đàm, đoàn viên thanh niên còn chung tay xây dựng các công trình thanh niên của chi đoàn. Là tân binh nên mọi người luôn được cán bộ trong đơn vị thường xuyên quan tâm, động viên, chỉ bảo tận tình, nhờ đó anh em trong đơn vị trở nên gần gũi, thân thiết, vơi đi nỗi nhớ nhà và thêm yêu mến đơn vị”.

Đến nay, việc tổ chức phong trào thi đua “Giành 3 nhất”, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên trong tuổi trẻ Sư đoàn 968 vẫn tiếp tục được các tổ chức đoàn triển khai thực hiện sôi nổi, hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu cũng như nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, tạo động lực cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ thi đua hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ của đơn vị.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Nghị lực vươn lên của một thanh niên khuyết tật

Anh Vũ |

Không được may mắn như những thanh niên cùng trang lứa, đó là bị mất đi cánh tay trong một vụ tai nạn lao động nhưng anh Phạm Hữu Quang, sinh năm 1983, ở thôn Nghĩa Phong, xã Cam Nghĩa, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) không chịu khuất phục trước số phận, không để bản thân mình trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội mà vẫn quyết tâm nỗ lực vươn lên làm giàu trên chính quê hương mình.Với anh, cánh làm giàu không phải từ đôi tay mà từ ý chí, nghị lực và khối óc.

Khởi công công trình "Tuyến đường thanh niên kiểu mẫu"

Minh Trí |

Ngày 27/3, tại xã Triệu Long, huyện Triệu Phong (Quảng Trị), Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức lễ khởi công xây dựng công trình "Tuyến đường thanh niên kiểu mẫu" và "Ánh sáng đường quê" năm 2021.

Trao quà cho thanh niên lập nghiệp tại biên giới tỉnh Quảng Trị

Đình Tiến |

Ngày 22/3/2021, tại Đồn Biên phòng Ba Tầng (Hướng Hoá), Phòng Chính trị - BĐBP tỉnh Quảng Trị phối hợp với Công ty Thiết kế quảng cáo - Thương mại dịch vụ Thế giới mới tại TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức trao 140 triệu đồng cho thanh niên lập nghiệp có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Bắt giữ nam thanh niên gây rối sau khi sử dụng ma túy

Q.H |

Ngày 22/3/2021, lãnh đạo Công an huyện Gio Linh (Quảng Trị) cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Quang Sáng (sinh năm 1996), trú tại thôn Xuân Ngọc, xã Gio Việt vì có hành vi gây mất trật tự cộng đồng sau khi sử dụng ma túy.