Thành lập 30 đội thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi”

Trường Nguyên |

Thông tin từ Tỉnh đoàn Quảng Trị cho biết, đơn vị đã lên kế hoạch cụ thể để tổ chức Chương trình “Tiếp sức mùa thi” hỗ trợ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Cụ thể, theo kế hoạch, các cấp bộ đoàn sẽ thành lập 30 đội thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” tại 30 điểm thi, với sự tham gia của hơn 500 tình nguyện viên là các đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh. Ngoài ra, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo cơ sở đoàn các huyện, thị xã, thành phố phối hợp nhà trường tổng hợp thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, ở xa, sẵn sàng các phương án hỗ trợ, cũng như đưa đón thí sinh đến điểm thi, giới thiệu chỗ ở trong những ngày diễn ra thi và tư vấn các thủ tục cần thiết.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Các đội hình tình nguyện sẽ triển khai các hoạt động ý nghĩa, như: Giới thiệu các kênh ôn luyện trực tuyến; trao học bổng, tặng quà thí sinh có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với lực lượng chức năng giữ an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các điểm thi; hỗ trợ nước uống, suất ăn, khẩu trang, xe đưa đón miễn phí cho thí sinh, người nhà thí sinh.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Xuân Khánh cho biết, đây là hoạt động thường niên nhằm hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT một cách thuận tiện và đạt kết quả tốt nhất. Bên cạnh việc chuẩn bị sẵn sàng các phương án hỗ trợ thí sinh tham gia kỳ thi, Tỉnh đoàn cũng vận động nguồn lực xã hội với hàng nghìn chai nước uống, khẩu trang, sim 4G... để hỗ trợ các thí sinh. Với tinh thần xung phong, tình nguyện của tuổi trẻ, hiện các cơ sở đoàn trên địa bàn tỉnh đang dốc sức chuẩn bị các điều kiện nhằm đảm bảo triển khai các hoạt động, sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ tiếp sức cho kỳ thi một cách nhanh chóng, thuận lợi, an toàn và thành công.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Hướng Hoá: Khai giảng lớp học bồi dưỡng kỹ năng cho thiếu nhi miền núi

Phan Bảo Phú |

Ngày 05/7, Ban Chấp hành Huyện đoàn Hướng Hóa (Quảng Trị) khai giảng “lớp học yêu thương bồi dưỡng kỹ năng và tiếng Anh miễn phí cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn” trên địa bàn 12 xã, thị trấn trong huyện. 

Đã chuẩn bị đầy đủ, chu đáo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Đức Việt |

Thực hiện Quyết định số 1411/QĐ-UBND ngày 25/5/2022 của UBND tỉnh Quảng Trị về việc phê duyệt Kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, sáng 4/7, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Những tấm lòng thảo thơm trong mùa thi

Trần Tuyền |

Xuất phát từ tình yêu thương đối với các em học sinh trong những ngày thi tốt nghiệp THPT 2021, anh Nguyễn Văn Thắng (sinh năm 1975) ở Khu phố 6, thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) không những dành nhà nghỉ của mình mà còn bỏ tiền túi thuê thêm nhà nghỉ và quán cơm để các thí sinh có nơi ăn ở miễn phí, yên tâm thi cử đạt kết quả cao.

Thành lập 30 đội hình thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi”

Tây Long |

 

Ngày 6/7/2021, thông tin từ Tỉnh đoàn Quảng Trị cho biết, để góp sức giúp kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra thành công, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã thành lập 30 đội hình thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” tại 30 điểm thi trên địa bàn. Khoảng 500 tình nguyện viên đã đăng ký tham gia các đội hình này với quyết tâm cao.