Thành lập 6 đội thanh niên tình nguyện phòng, chống thiên tai ở xã biên gới

Minh Long |

Nhằm hỗ trợ người dân địa phương phòng, chống thiên tai, Đoàn Thanh niên xã Thanh, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) vừa thành lập 6 đội thanh niên tình nguyện tại 6 thôn trên địa bàn xã, mỗi đội có từ 6 - 7 thành viên là đoàn viên, thanh niên của các thôn, bản.

Các đội thanh niên tình nguyện có nhiệm vụ tuyên truyền các hộ gia đình về tình hình thiên tai, giúp người dân đề cao cảnh giác, chủ động phòng tránh, đồng thời vận động người dân di dời đến nơi an toàn khi có nguy cơ xảy ra lũ lụt, hạn chế thiệt hại về người và tài sản. Ngoài ra, các đội thanh niên tình nguyện sẽ chủ động phối hợp, hỗ trợ các lực lượng chức năng tại địa phương di dời người và tài sản đến nơi an toàn nếu có mưa lớn, bão lụt; hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra.

Thành viên đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ người dân phòng, chống thiên tai ở xã Thanh cõng học sinh tiểu học qua đập tràn Thanh Ô đến trường - Ảnh: M.L
Thành viên đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ người dân phòng, chống thiên tai ở xã Thanh cõng học sinh tiểu học qua đập tràn Thanh Ô đến trường - Ảnh: M.L

Bí thư Đoàn thanh niên xã Thanh Trần Hoàng Thùy cho biết: “Nhiều năm qua, xã Thanh thường xuyên bị ảnh hưởng nặng nề do mưa bão. Vì thế, ngay từ đầu mùa mưa lũ năm nay chúng tôi thành lập các đội thanh niên tình nguyện ngay tại thôn, bản nhằm chủ động giúp đỡ, hỗ trợ người dân phòng, chống thiên tai kịp thời. Hiện tại, một số điểm trên địa bàn xã đường sá còn ngập nước, nhất là ở cạnh các đập tràn nên các đội tình nguyện hằng ngày đưa đón học sinh qua đập tràn để đến trường an toàn và kịp thời; hỗ trợ các lực lượng chức năng khắc phục sự cố đường sá bị hư hỏng sau khi nước rút”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Lũ lụt nghiêm trọng tại Mỹ, khiến ít nhất 21 người thiệt mạng

Ngọc Hà |

Lũ lụt đã làm đổ nhiều cây to, phá hủy nhiều tuyến đường và nhà cửa, cuốn trôi cầu và xe cộ. Mất điện trên diện rộng ảnh hưởng tới hàng nghìn người.

Triển khai nhiều giải pháp phòng, chống lụt bão ở Triệu Phong

Tuấn Việt |

Mùa mưa bão năm 2021 được dự báo có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, nên ngay từ đầu năm UBND huyện, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Triệu Phong (Quảng Trị) đã xây dựng nhiều phương án, biện pháp ứng phó. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của toàn xã hội về phòng, chống thiên tai, nhất là các hiện tượng thiên tai bất thường.

Các tỉnh của Lào hỗ trợ khẩn cấp người bị ảnh hưởng lũ lụt

Tổng hợp |

Chính quyền tỉnh Xayaboury, bắc Lào, nơi ghi nhận thiệt hại nặng nhất do đợt lũ sau mưa lớn kéo dài trong các ngày 13-14/6 đang gấp rút hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng.

Mưa lớn gây ngập lụt tại nhiều địa phương của Lào

Tổng hợp |

Mưa lớn trên diện rộng trong ngày 13/6 gây ra ngập lụt tại nhiều tỉnh của Lào. Trung tâm Khí tượng và Thủy văn Lào dự báo mưa và gió giật sẽ duy trì ở các mức độ khác nhau cho đến ngày 18/6, đồng thời cảnh báo nguy cơ lũ quét và sạt lở đất tại một số địa phương.