Thành lập CLB “Phụ nữ khuyết tật” đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị

Nguyên Đồng |

Ngày 2/8, Hội LHPN huyện Vĩnh Linh phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển cộng đồng (ACDC) tổ chức ra mắt CLB “Phụ nữ khuyết tật”. Đây là mô hình đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị được triển khai để các địa phương khác học tập, nhân rộng.

Huyện Vĩnh Linh hiện có khoảng 5.000 người khuyết tật. Nhiều người khuyết tật là hội viên phụ nữ hoàn cảnh rất khó khăn. Từ sự hỗ trợ của ACDC, CLB “Phụ nữ khuyết tật” huyện Vĩnh Linh được thành lập với 32 thành viên. Đây là một loại hình tổ chức hoạt động xã hội tự nguyện, nhằm giúp hội viên nâng cao nhận thức, kiến thức pháp luật, bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình, nuôi dạy con tốt.

Trao quyết định thành lập CLB “Phụ nữ khuyết tật” huyện Vĩnh Linh-Ảnh: Nguyên Đồng
Trao quyết định thành lập CLB “Phụ nữ khuyết tật” huyện Vĩnh Linh-Ảnh: Nguyên Đồng

Trong thời gian tới, Hội LHPN huyện Vĩnh Linh tích cực phối hợp cùng các đơn vị liên quan tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, kêu gọi sự chung tay góp sức của cộng đồng hỗ trợ phụ nữ khuyết tật có thêm điều kiện khắc phục khó khăn, vượt qua hoàn cảnh. Đặc biệt chú trọng liên kết đào tạo nghề gắn với tạo việc làm để hội viên chủ động khắc phục khó khăn, không trông chờ ỷ lại vào sự cưu mang, bảo trợ của xã hội.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Bác sỹ cảnh báo nguy hiểm khi phụ nữ mang thai mắc sốt xuất huyết

PV |

Từ đầu năm đến nay đã có 12 trường hợp tử vong, trong đó có cả phụ nữ mang thai và trẻ em. Các bác sĩ cảnh báo, thai phụ mắc sốt xuất huyết có thể ảnh hưởng đến tính mạng của cả bà mẹ lẫn thai nhi.

Thêm một phụ nữ bị lừa 500 triệu đồng khi làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng

Minh Châu |

Thời gian đầu chị C. được trả "hoa hồng" rất cao, nhưng khi chị C. thanh toán đến 500 triệu tiền hàng đã bị các đối tượng lừa đảo lấy sạch.

Tìm kẻ biến thái sàm sỡ phụ nữ ở Thanh Hóa

An Ly |

Kẻ biến thái chờ những người phụ nữ di chuyển qua khu vực vắng người thì áp sát, dùng tay đụng chạm vào bộ phận nhạy cảm rồi rồ ga bỏ chạy.

Trao con giống và phương tiện sinh kế cho hội viên phụ nữ khó khăn

Trúc Phương |

Ngày 12/7, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Đông Hà (Quảng Trị) tổ chức chương trình trao con giống và phương tiện hỗ trợ sinh kế cho 22 gia đình hội viên phụ nữ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.