Thành lập cơ sở điều trị COVID-19 cấp 1 của Bệnh xá Công an tỉnh Quảng Trị

Tây Long |

Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị vừa có quyết định thành lập cơ sở điều trị COVID-19 cấp 1 của Bệnh xá Công an tỉnh có địa chỉ tại đường Điện Biên Phủ, thành phố Đông Hà.

Cơ sở điều trị COVID-19 có quy mô 50 giường bệnh. Chức năng của cơ sở là tổ chức thu dung, cách ly, theo dõi, điều trị người mắc COVID-19 là F0 thuộc lực lượng cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh nhiễm COVID-19 không có triệu chứng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cơ sở điều trị COVID-19 cấp 1 của Bệnh xá Công an tỉnh có nhiệm vụ: Phân loại người bệnh theo mức độ lâm sàng để đảm bảo thu dung đúng đối tượng theo chức năng, nhiệm vụ được giao; thu dung, cách ly, quản lý, khám chữa bệnh cho người nghi nhiễm đang chờ xét nghiệm khẳng định, người nhiễm không có triệu chứng và người bệnh mức độ nhẹ; phát hiện sớm, xử trí cấp cứu, kịp thời chuyển viện khi người bệnh tiến triển sang mức độ vừa và nặng; duy trì điều trị bệnh kèm theo, bệnh nền theo đơn ngoại trú của người nhiễm và người bệnh; công nhận khỏi bệnh và chuyển người bệnh tự theo dõi tại nhà; kiểm soát nhiễm khuẩn, ngăn ngừa lây truyền COVID-19 trong cơ sở và ra cộng đồng; đảm bảo cơ sở vật chất, vật tư, ăn uống thiết yếu cho người bệnh, nhân viên y tế và các nhân viên liên quan; hướng dẫn, động viên, chia sẻ, hỗ trợ tinh thần cho người nhiễm, người bệnh để họ yên thâm thực hiện việc cách ly, quản lý, điều trị; giám sát chặt chẽ việc tuân thủ cách ly y tế và khám bệnh, chữa bệnh tại cơ sở; phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành cưỡng chế cách ly nếu người bệnh không tuân thủ yêu cầu cách ly y tế…

Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, chỉ đạo, phân công lực lượng chuyên môn từ các đơn vị trong ngành y tế phối hợp với cán bộ y tế của Bệnh xá Công an tỉnh thực hiện các hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại cơ sở điều trị COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế và quy định hiện hành. Công an tỉnh có nhiệm vụ chủ trì, đảm bảo về cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế tiêu hao, kinh phí hoạt động, bảo đảm công tác hậu cần, cung cấp suất ăn cho người bệnh và nhân viên y tế tại cơ sở điều trị và các điều kiện đảm bảo khác

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Thành lập nhóm sửa xe lưu động miễn phí tại huyện Gio Linh

Trần Tuyền |

Ngày 6/10/2021, Công an huyện Gio Linh (Quảng Trị) thành lập nhóm sửa xe lưu động miễn phí cho người dân trở về quê từ các tỉnh phía Nam. Nhóm sửa xe lưu động miễn phí gồm các cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT, Công an huyện Gio Linh và thợ sửa xe đang sinh sống trên địa bàn huyện.

Thành lập 6 đội thanh niên tình nguyện phòng, chống thiên tai ở xã biên gới

Minh Long |

Nhằm hỗ trợ người dân địa phương phòng, chống thiên tai, Đoàn Thanh niên xã Thanh, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) vừa thành lập 6 đội thanh niên tình nguyện tại 6 thôn trên địa bàn xã, mỗi đội có từ 6 - 7 thành viên là đoàn viên, thanh niên của các thôn, bản.

Lào thành lập trung tâm thông tin hỗ trợ lao động nhập cảnh

Tổng hợp |

Một trung tâm thông tin hỗ trợ lao động Lào từ nước ngoài trở về trong đại dịch vừa được thành lập và đưa vào sử dụng kể từ 9/9 vừa qua.

Thành lập Khoa Thăm dò chức năng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị

Trúc Phương |

Ngày 8/9/2021, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị tổ chức công bố quyết định thành lập Khoa Thăm dò chức năng nhằm đáp ứng nhu cầu khám và chẩn đoán chuyên sâu đối với các bệnh lý về hô hấp, thần kinh và hệ tiêu hóa của bệnh nhân.