Thành lập tổ công tác đặc biệt để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Tây Long |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa thành lập tổ công tác đặc biệt để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Tổ công tác gồm 24 thành viên do Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng làm tổ trưởng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến làm tổ phó thường trực. Các thành viên còn lại của tổ là đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhiệm vụ của tổ công tác là chủ động tiếp cận, nắm bắt, tiếp nhận thông tin, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp và người dân, qua đó đề xuất UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giải pháp để kịp thời chỉ đạo giải quyết những vấn đề quan trọng, cấp bách, liên ngành nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi COVID-19. Phối hợp chặt chẽ với các tổ công tác đặc biệt của Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh để thực hiện rà soát, tổng hợp, đề xuất giải pháp giải quyết các khó khăn, vướng mắc và phục hồi sản xuất, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi COVID-19.

 Định kỳ ngày 30 hằng tháng hoặc trong trường hợp cần thiết, tổ công tác phải báo cáo cho Chủ tịch UBND tỉnh tình hình và kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Ký kết chương trình phối hợp “Đồng hành cùng doanh nghiệp” giai đoạn 2021 – 2025

Sỹ Hoàng |

Ngày 5/11, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị ký kết chương trình phối hợp “Đồng hành cùng doanh nghiệp” giai đoạn 2021 – 2025.  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Lê Quang Chiến; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh dự hội nghị.

Thừa Thiên Huế đồng hành cùng doanh nghiệp trong phục hồi sản xuất kinh doanh

Nhật Anh |

Ngày 5/11, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức hội nghị về giải pháp phục hồi và phát triển kinh tế tỉnh Thừa Thiên Huế trong điều kiện bình thường mới gắn với phòng, chống và kiểm soát dịch COVID-19.

267 doanh nghiệp bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

Anh Quân |

Thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Trị cho biết, đơn vị đã thu hồi 267 giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với 267 doanh nghiệp do ngừng sản xuất, kinh doanh 1 năm mà không thông báo với cơ quan đăng ký kinh doanh và cơ quan thuế, bị cưỡng chế nợ từ cơ quan thuế.

Doanh nghiệp du lịch: Sẵn sàng đón khách trở lại

Thế Phong-Minh Trang-Lưu Hương |

Việc chính quyền các địa phương mở cửa trở lại đã tiếp lửa cho doanh nghiệp (DN) vào cuộc khôi phục các hoạt động kinh doanh du lịch, dịch vụ, nâng cấp, làm mới các sản phẩm để đón khách trở lại.