Thành lập Tổ công tác điều phối ô xy y tế phục vụ điều trị người bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Thanh Trúc |

Ngày 1/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam ký quyết định thành lập Tổ công tác điều phối ô xy y tế phục vụ điều trị người bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh gồm 25 thành viên do Giám đốc Sở Y tế Đỗ Văn Hùng làm tổ trưởng.

Tổ công tác có nhiệm vụ rà soát thực trạng, cập nhật tình hình sử dụng, dự báo nhu cầu ô xy y tế theo các các tình huống số ca mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Lập kế hoạch, báo cáo cấp có thẩm quyền quyết định xây dựng mới, mở rộng, nâng cấp cơ sở vật chất, mua sắm thiết bị hệ thống ô xy y tế phục vụ điều trị người bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

 

Phối hợp với các đơn vị sản xuất, cung ứng để tổng hợp, có phương án sẵn sàng tăng cường năng lực cung cấp ô xy y tế của các cơ sở sản xuất, nhà cung cấp khi dịch bùng phát. Tổ chức kết nối, trao đổi thông tin giữa các bệnh viện, trung tâm y tế, các cơ sở y tế thu dung, điều trị COVID-19 với nhà sản xuất, nhà cung ứng để chủ động lên phương án ký kết hợp đồng cung ứng, vận chuyển, cung ứng đầy đủ ô xy y tế phục vụ công tác điều trị người bệnh COVID-19 và phục vụ công tác quản lý, điều phối trong toàn tỉnh.

Theo dõi, điều hành công tác sử dụng ô xy y tế tại các bệnh viện, cơ sở y tế thu dung điều trị COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Phục hồi, phát triển du lịch miền Trung trong bối cảnh bình thường mới

Thế Phong-Lưu Hương |

Sau một thời “đóng băng” kéo dài do đại dịch COVID-19, hoạt động du lịch tại miền Trung đang được tái khởi động với các chương trình đón khách trong nước và quốc tế linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Các địa phương trọng điểm về du lịch như Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Khánh Hoà đã có tờ trình Thủ tướng Chính phủ xin phép được đón khách quốc tế.

Hơn 90% DN khôi phục hoạt động, Đồng Nai, Bình Dương trở lại trạng thái bình thường mới

PV |

Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) Bình Dương cho biết, đến ngày 28/10, đã có 1.968 doanh nghiệp trong các KCN của tỉnh tiến hành khôi phục lại hoạt động sản xuất kinh doanh, đạt trên 96%. 

Bình Định xin đón khách quốc tế từ tháng 11

Minh Trang |

Mong muốn sớm phục hồi kinh tế, tỉnh Bình Định xin Thủ tướng Chính phủ cho đón khách du lịch quốc tế từ tháng 11.

Vĩnh Linh nỗ lực vì mục tiêu bình đẳng giới

Anh Khoa |

Những năm qua, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã quan tâm chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bình đẳng giới. Đặc biệt, với việc thực hiện các mục tiêu của Chiến lược quốc gia bình đẳng giới giai đoạn 2011-2020 đã làm thay đổi rõ nét đời sống vật chất, tinh thần của phụ nữ. Từ đây vị trí, vai trò phụ nữ ngày càng được khẳng định trong các mối quan hệ gia đình và xã hội.