Thành lập Trung tâm chỉ huy phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị

Tây Long |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có quyết định thành lập Trung tâm chỉ huy phòng, chống COVID-19 tỉnh do Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng làm Chỉ huy trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam làm Phó chỉ huy trưởng. Thành viên của trung tâm gồm lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Trung tâm chỉ huy phòng, chống COVID-19 tỉnh có địa chỉ tại số 45, đường Hùng Vương, thành phố Đông Hà. Điện thoại đường dây nóng của trung tâm là 0822247474 và 02333852501. Nhiệm vụ của Trung tâm chỉ huy phòng, chống COVID-19 tỉnh là tiếp nhận, tổng hợp các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng; của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống COVID-19, các bộ, ngành trung ương; của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh trong việc triển khai các biện pháp phòng, chống COVID-19.

 

Bên cạnh đó, trung tâm tiếp nhận các thông tin khẩn cấp về tình hình phòng, chống COVID-19 trên địa bàn; kết quả chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng, chống COVID-19 tại các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp… và thường xuyên nắm bắt, tiếp nhận các ý kiến phản ánh, khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các biện pháp phòng, chống COVID-19.

Một nhiệm vụ quan trọng của Trung tâm chỉ huy phòng, chống COVID-19 tỉnh là chỉ đạo xử lý các thông tin khẩn cấp về phòng, chống COVID-19. Trường hợp vượt quá thẩm quyền, trung tâm phải đề xuất với Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh để chỉ đạo, triển khai các biện pháp, giải pháp quyết liệt, kịp thời trong công tác phòng, chống COVID-19 nhằm ngăn chặn, không để dịch bệnh lây lan, phát sinh trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, Trung tâm chỉ huy phòng, chống COVID-19 tỉnh còn có nhiệm vụ kiểm tra, đôn đốc, kịp thời chấn chỉnh UBND, Chủ tịch UBND, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh, trung tâm chỉ huy cấp huyện; các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, Nhân dân và doanh nghiệp trong việc triển khai, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các yêu cầu, nhiệm vụ phòng, chống dịch; kịp thời chỉ đạo giải quyết các vấn đề phát sinh, chấn chỉnh, kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu và chỉ đạo xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống dịch; đề xuất cấp có thẩm quyền kịp thời biểu dương, khen thưởng các tấm gương tốt, điển hình, cách làm hay trong công tác phòng, chống COVID-19 trên địa bàn tỉnh…

Trong quá trình hoạt động, chỉ huy trưởng và phó chỉ huy trưởng Trung tâm chỉ huy phòng, chống COVID-19 tỉnh trực tiếp chỉ đạo, điều hành toàn bộ hoạt động của trung tâm và phân công nhiệm vụ cho các thành viên để triển khai công việc, nhiệm vụ. Trung tâm chỉ huy phòng, chống COVID-19 tỉnh có tổ giúp việc để tiếp nhận thông tin, kịp thời báo cáo chỉ huy trưởng, phó chỉ huy trưởng và các thành viên theo lĩnh vực theo dõi, phụ trách để kịp thời chỉ đạo xử lý hoặc đề xuất cơ quan có thẩm quyền liên quan theo quy định. Tổ giúp việc làm việc 24/24 để tiếp nhận, xử lý thông tin và tham mưu Trung tâm chỉ huy phòng, chống COVID-19 tỉnh thực hiện các nhiệm vụ.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Quảng Trị dừng tổ chức khai giảng vì nhiều ca COVID-19 trong cộng đồng

Hưng Thơ |

Gần đến ngày khai giảng thì tại Quảng Trị phát hiện nhiều ca mắc COVID-19 trong cộng đồng nên Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh quyết định không tổ chức lễ khai giảng năm học 2021-2022.

Sống cùng nhà trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 vừa ghi nhận, hai anh em ruột mắc COVID-19

Q.H |

Ngày 4/9/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị thông tin, hai anh em ruột sống cùng nhà với bệnh nhân COVID-19 là Đ.T.N.L. (sinh năm 1955) và T.T.N.A. (sinh năm 1981) tại Khu phố 2, Phường 3, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) vừa được ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2.

Quảng Trị: Xe chở đất tông gãy cột điện gây mất điện

Mỹ Lộc |

Ngày 3.9 một xe chở đất tông gãy cột điện làm mất điện cả thôn Tân Diên, thị trấn Diên Sanh, huyện Hải Lăng, Quảng Trị.

Không có điều kiện học trực tuyến, dạy học ở miền núi Quảng Trị như thế nào

Hưng Thơ |

Tỉnh Quảng Trị có 2 huyện miền núi là Hướng Hóa và Đakrông với phần đông là học sinh người đồng bào thiểu số. Nếu tình hình dịch COVID-19 phức tạp, không dạy học trực tiếp được thì việc dạy và học của giáo viên, học sinh sẽ rất khó khăn.