“Thanh niên sống đẹp” ở Quảng Trị đoạt giải thưởng “Tình nguyện Quốc gia” năm 2022

Tây Long |

Ngày 3/12, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao giải thưởng “Tình nguyện Quốc gia” năm 2022 cho 9 tập thể, 10 cá nhân. Trong số các tập thể, cá nhân được vinh danh có một gương mặt đến từ Quảng Trị là anh Lê Văn Đinh, trú tại xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ. Với những đóng góp ý nghĩa cho cộng đồng, anh Đinh từng vinh dự nhận giải thưởng “Thanh niên sống đẹp”.

Giải thưởng “Tình nguyện Quốc gia” được khởi xướng từ năm 2011. Qua 11 năm liên tiếp, giải thưởng đã vinh danh hơn 240 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong hoạt động tình nguyện vì sự phát triển của đất nước và cộng đồng.

Năm 2022, giải thưởng “Tình nguyện Quốc gia” đã tiếp nhận 258 hồ sơ, được các tổ chức, đơn vị, cá nhân trên khắp cả nước xét chọn, đề cử. Hồ sơ của các tập thể, cá nhân đã được tiến hành bình chọn, chia sẻ lan tỏa trên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm, bình chọn của cộng đồng.

Qua quá trình làm việc nghiêm túc, hội đồng bình chọn đã bỏ phiếu, thống nhất chọn ra 9 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong hoạt động tình nguyện vì sự phát triển của đất nước và cộng đồng trong năm 2022. Anh Lê Văn Đinh là 1 trong 10 cá nhân vinh dự được lựa chọn.

Anh Lê Văn Đinh nhận giải thưởng “Tình nguyện Quốc gia” năm 2022 - Ảnh: NVCC
Anh Lê Văn Đinh nhận giải thưởng “Tình nguyện Quốc gia” năm 2022 - Ảnh: NVCC

Tại chương trình, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao giải thưởng “Tình nguyện Quốc gia” năm 2022 cho 9 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong hoạt động tình nguyện.

Bên cạnh các tập thể, cá nhân đoạt giải thưởng “Tình nguyện Quốc gia” năm 2022, Trung ương Đoàn cũng đã trao tặng 3 giải thưởng phụ dành cho 1 tập thể, 1 cá nhân được bình chọn nhiều nhất trên Fanpage Cổng thông tin Trung ương Đoàn và 1 tập thể đề cử nhiều hồ sơ nhất.

Được biết, anh Lê Văn Đinh sinh ra trong một gia đình nông dân. Từ nhỏ, cuộc sống anh Đinh đã gặp nhiều khó khăn. Sau khi học nghề và có việc làm ổn định, từ năm 2013, anh Đinh bắt đầu tham gia, rồi đứng ra tổ chức các hoạt động từ thiện – xã hội.

Thời gian qua, anh Đinh đã hỗ trợ rất nhiều hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, anh đưa ra ý tưởng, triển khai mô hình “chuyến xe 0 đồng”, kịp thời giúp rất nhiều người dân bị tai nạn, ốm đau đột xuất đến cấp cứu tại các cơ sở y tế.

Với những việc làm ý nghĩa của mình, anh Đinh từng được Trung ương Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao tặng giải thưởng “Thanh niên sống đẹp”.

Vui mừng khi nhận được giải thưởng ý nghĩa, anh Lê Văn Đinh cho biết, sẽ trích tiền thưởng để giúp đỡ các bệnh nhân, người dân có hoàn cảnh khó khăn.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Hỗ trợ thanh niên ở huyện Đakrông xuất khẩu lao động

Tú Linh |

Thanh niên dân tộc thiểu số nếu tự mình tìm hiểu thị trường xuất khẩu lao động (XKLĐ) để giải quyết việc làm của bản thân là vấn đề không hề dễ dàng vì nhiều nguyên nhân.

Hơn 300 đoàn viên thanh niên Công an tỉnh tham gia hiến máu nhân đạo

Trần Khôi |

Ngày 22/11, Đoàn thanh niên Công an tỉnh Quảng Trị phối hợp với Trung tâm huyết học và truyền máu miền Trung và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo năm 2022.

Giao lưu, đối thoại việc làm cho hơn 500 đoàn viên, thanh niên huyện Đakrông

Tú Linh |

Trong hai ngày 12 và 13/11, Sở LĐ,TB&XH Quảng Trị phối hợp với Trung tâm lao động ngoài nước, Bộ LĐ,TB&XH, UBND huyện Đakrông tổ chức Chương trình giao lưu, đối thoại về việc làm cho 500 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện. Đại diện các sở, ban, ngành liên quan và 9 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh hoạt động lĩnh vực xuất khẩu lao động đăng ký tuyển dụng hàng trăm chỉ tiêu xuất khẩu lao động tại Nhật Bản, Hàn Quốc… tham dự.

Công an huyện Hướng Hóa: tạm giữ 11 phương tiện của các thanh niên có hành vi tụ tập đua xe

Tây Long |

Ngày 2/11, Trưởng Công an huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), Thượng tá Hồ Sỹ Nhung cho biết, lực lượng chức năng vừa tạm giữ 11 phương tiện của các thanh niên tụ tập đua xe trái phép.