Thắp sáng 36 km đường quê mừng tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021

Q.H |

Ngày 5/2/2021, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Trị đồng loạt tổ chức lễ khánh thành công trình thanh niên “Ánh sáng đường quê” tại nhiều địa phương trong tỉnh.  

Với mong muốn đưa ánh sáng văn minh đến với các vùng quê đúng vào dịp tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cùng các huyện, thị, thành đoàn đã khảo sát nhu cầu thực tế của chính quyền, người dân nhiều địa phương trong tỉnh để kéo đèn điện về thắp sáng những tuyến đường. Qua đó, 36 km đường quê đã được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chọn lựa để triển khai công trình thanh niên “Ánh sáng đường quê” trong đợt này. Tổng kinh phí để thực hiện công trình là 550 triệu đồng. Trong đó, nguồn kinh phí do đoàn viên, thanh niên đóng góp là 366 triệu đồng, còn 184 triệu đồng do người dân địa phương đối ứng.

Cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên vui mừng khi được góp sức thắp sáng đường quê - Ảnh: Q.H
Cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên vui mừng khi được góp sức thắp sáng đường quê - Ảnh: Q.H

Sau một thời gian thi công, 36 km đường quê đã được thắp sáng trước tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021. Cùng với những hoạt động an sinh xã hội, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã giúp người dân nhiều địa phương trên địa bàn có một cái tết vui tươi, đầm ấm hơn. Việc đồng loạt khánh thành công trình thanh niên “Ánh sáng đường quê” cũng chính là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Quảng Trị chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, hướng đến kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Được biết, thời gian qua, công trình thanh niên “Ánh sáng đường quê” đã nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng cao của đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn. Thông qua công trình này, nhiều tuyến đường ở các miền quê trong tỉnh đã được thắp sáng. Năm 2019, công trình thanh niên “Ánh sáng đường quê” của tuổi trẻ Quảng Trị đã được Trung ương Đoàn biểu dương là công trình thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Ngọn đèn trên tay

Yên Mã Sơn |

Cuối tuần tôi lại lên núi. Mỗi lần lão thấy tôi lên núi, đứng nhìn về thành phố thì liền hỏi: “Ngọn đèn trên tay cậu đã tắt chưa?”. Tôi lại cười, nụ cười như đã mặc định từ trước bởi biết rằng lão sẽ hỏi câu này.

Tặng đèn năng lượng mặt trời cho các chốt biên phòng canh giữ biên giới

Q.H |

Ngày 13/8/2020, Giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn và Tài nguyên môi trường Đông Hà Lê Đức Nam trao tặng 30 bộ đèn năng lượng mặt trời, trị giá 12 triệu đồng cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị.

Phố đèn đỏ nhìn từ Thái Lan

Thụy Bất Nhi |

Dư luận đang có những quan tâm nhất định đến đề xuất “thí điểm mở phố đèn đỏ ở Đà Nẵng”, với câu hỏi tại sao Singapore, Thái Lan có thể tổ chức được còn ở Việt Nam lại gian nan? Ngõ hầu lý giải phần nào vấn đề này, cá nhân người viết muốn chia sẻ chút thông tin về con phố đèn đỏ nổi tiếng tại Bangkok, nhìn qua lăng kính quản lý thực tế và tâm lý xã hội địa phương.

Đề xuất mở "phố đèn đỏ" tại Đà Nẵng

Thanh Hải |

Tại tọa đàm "kích cầu du lịch Đà Nẵng- vai trò của sản phẩm, dịch vụ giải trí về đêm" vừa được Hiệp hội Du lịch TP.Đà Nẵng phối hợp với Hãng hàng không Vietnam Airlines và Cty CP Tập đoàn Sun World tổ chức mới đây (10.7), Phó Tổng giám đốc Cty CP Du lịch Việt Nam (VITOURS), ông Lê Tấn Thanh Tùng đã có đề xuất như vậy.