“Thắp sáng ước mơ hoàn lương” cho phạm nhân Trại giam Nghĩa An

Q.H |

Ngày 12/11, Sở VH-TT&DL Quảng Trị phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Trại giam Nghĩa An tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” cho phạm nhân.

Tại chương trình, các phạm nhân có dịp theo dõi những tiết mục văn nghệ đặc sắc, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, khơi gợi tinh thần sống đẹp, sống có ích; theo dõi những thước phim hay; được khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tư vấn, trang bị kỹ năng sống; giao lưu thể dục – thể thao…

Lãnh đạo Sở VH-TT&DL trao tặng tủ sách cho Trại giam Nghĩa An - Ảnh: Q.H
Lãnh đạo Sở VH-TT&DL trao tặng tủ sách cho Trại giam Nghĩa An - Ảnh: Q.H

Với mong muốn trang bị thêm kiến thức, gieo những hạt giống tâm hồn cho phạm nhân, lãnh đạo Sở VH-TT&DL đã trao tặng 1 tủ sách với nhiều đầu sách hay cho Trại giam Nghĩa An.

Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Huy Hùng cho biết: “Thông qua chương trình, chúng tôi mong muốn tạo môi trường giao lưu lành mạnh và tiếp thêm động lực, thôi thúc các phạm nhân tích cực cải tạo, rèn luyện thể chất, nhân cách, lối sống để sớm hòa nhập cộng đồng”.

Trao giải cho phạm nhân đạt giải Nhất cuộc thi viết chia sẻ hành trình thắp sáng niềm tin hướng thiện với chủ đề: “Viết lại cuộc đời” - Ảnh: Q.H
Trao giải cho phạm nhân đạt giải Nhất cuộc thi viết chia sẻ hành trình thắp sáng niềm tin hướng thiện với chủ đề: “Viết lại cuộc đời” - Ảnh: Q.H

Một điểm nhấn trong chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” lần này là lễ trao giải cuộc thi viết chia sẻ hành trình thắp sáng niềm tin hướng thiện với chủ đề: “Viết lại cuộc đời” do Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trại giam Nghĩa An tổ chức.

Theo Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Trần Thị Thu, sau hơn 1 tháng triển khai, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của đông đảo phạm nhân Trại giam Nghĩa An với 1.600 bài dự thi. Mỗi bài viết là một câu chuyện có thật về cuộc đời của những con người từng lầm lỡ. Mỗi người một hoàn cảnh, cá tính nhưng họ gặp nhau ở điểm chung là luôn khát khao “viết lại cuộc đời”.

Qua quá trình làm việc khách quan, nghiêm túc, ban tổ chức đã lựa chọn và trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 10 giải Khuyến khích cho các phạm nhân có bài viết chất lượng, đi vào lòng người.

Trao quà cho phạm nhân có quá trình cải tạo tốt - Ảnh: Q.H
Trao quà cho phạm nhân có quá trình cải tạo tốt - Ảnh: Q.H

Cũng tại chương trình, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cùng Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã trao tặng 50 suất quà cho các phạm nhân có quá trình cải tạo tốt.

Theo dõi, tham gia các hoạt động trong chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương”, các phạm nhân Trại giam Nghĩa An mang nhiều cảm xúc. Phạm nhân P.Đ.N. chia sẻ: “Chương trình đã giúp tôi có thêm niềm tin, động lực cải tạo tốt để tái hòa nhập cộng đồng. Tôi mong muốn sẽ có thêm nhiều chương trình như thế này được tổ chức tại trại giam”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Cần mở rộng danh mục thuốc BHYT tại trạm y tế

PV |

Để thu hút người dân đến khám chữa bệnh ban đầu tại các trạm y tế tuyến cơ sở, trong những năm qua TP Hồ Chí Minh đã triển khai nhiều hoạt động nâng cao năng lực cho tuyến y tế cơ sở. Tuy nhiên, thực tế hiện nay tại các trạm y tế không đủ thuốc cần thiết cho công tác khám chữa bệnh khiến cho người dân vẫn chưa “mặn mà” khi đến khám chữa bệnh ban đầu tại trạm y tế.

Lập trạm kiểm soát tải trọng lưu động xử lý xe quá tải trên Quốc lộ 9

Lê Trường |

Nhằm chấn chỉnh, xử lý tình trạng phương tiện vận tải đường bộ chở hàng hóa quá tải trọng cho phép lưu thông trên Quốc lộ 9 đoạn từ TP. Đông Hà đến Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo và ngược lại theo chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Trị, tổ công tác liên ngành đã lập Trạm kiểm tra, kiểm soát tải trọng tại km 59+200 Quốc lộ 9 thuộc địa phận huyện Hướng Hóa.

18 tháng tù về tội “Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh”

P.H.H |

Ngày 8/11, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị mở phiên tòa sơ thẩm hình sự xét xử bị cáo Nguyễn Thị Xuân Thu (sinh năm 1969), trú tại Khu phố 9, Phường 5, TP. Đông Hà về tội “Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh”.

Tổng kết Trại sáng tác văn học và âm nhạc Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị - 50 năm vì sự nghiệp trồng người: Trao 21 giải cho các tác giả

Nguyễn Vinh |

Ngày 8/11, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Quảng Trị phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức lễ tổng kết Trại sáng tác văn học và âm nhạc GD&ĐT Quảng Trị - 50 năm vì sự nghiệp trồng người (trại sáng tác).