Thầy giáo truyền cảm hứng rèn luyện thể chất, thể thao học đường cho học sinh

Đức Việt |

Sau hơn 20 năm gắn bó với công tác giảng dạy bộ môn Giáo dục thể chất, thầy Lê Văn Thạo, Trường Tiểu học thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) có nhiều đóng góp trong việc rèn luyện nâng cao thể lực, thể chất, năng khiếu thể thao cho học sinh. Với vai trò là huấn luyện viên (HLV), thầy đã dẫn dắt đội bóng đá U11 nam của huyện giành nhiều giải cao tại Giải bóng đá U11 cúp QRTV; cá nhân thầy cũng đoạt nhiều giải cao môn Bóng bàn ở các giải thi đấu cấp huyện, tỉnh.


Chúng tôi tìm gặp thầy Thạo đúng lúc thầy vừa dẫn 4 học sinh của trường dự thi môn Bơi lội tham gia Hội khỏe Phù Đổng huyện Triệu Phong năm 2024 trở về. Thầy vui vẻ thông tin, trong số 4 học sinh tham gia hội thi lần này, có 2 em đoạt HCV, 2 em đoạt HCB. Niềm vui nối tiếp niềm vui đối với bản thân thầy Thạo, khi trước đó không lâu, vào những ngày cuối năm 2023, thầy đã xuất sắc đoạt giải Nhất đồng đội ở Giải bóng bàn các CLB tỉnh Quảng Trị lần thứ I - Mừng xuân Giáp Thìn - 2024 khi tham gia đội bóng bàn đại diện ngành giáo dục.

Thầy giáo Lê Văn Thạo (ngoài cùng bên trái) cùng đồng đội nhận giải Nhất tại Giải bóng bàn các CLB tỉnh Quảng Trị lần thứ I - Mừng xuân Giáp Thìn - 2024 - Ảnh: NVCC
Thầy giáo Lê Văn Thạo (ngoài cùng bên trái) cùng đồng đội nhận giải Nhất tại Giải bóng bàn các CLB tỉnh Quảng Trị lần thứ I - Mừng xuân Giáp Thìn - 2024 - Ảnh: NVCC

Ở giải này, thầy Thạo tham gia với tư cách vừa là đội trưởng huấn luyện vừa là VĐV, đã giành chiến thắng trong các trận đấu quan trọng ở giải đấu quy tụ 19 CLB bóng bàn trên toàn tỉnh. Ngoài ra, tháng 6/2023, cá nhân thầy Thạo cũng đoạt giải Nhất tại Giải bóng bàn huyện Vĩnh Linh mở rộng.

Thầy Thạo cho biết, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học TDTT Đà Nẵng vào năm 2002, thầy được biên chế về giảng dạy tại Trường Tiểu học Hải Sơn, huyện Hải Lăng. Từ năm 2007 - 2021, thầy có nhiều năm gắn bó giảng dạy tại Trường Tiểu học và THCS Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh; Trường Tiểu học và THCS Triệu Trung, huyện Triệu Phong.

Từ năm 2021 đến nay, thầy chuyển về giảng dạy tại Trường Tiểu học thị trấn Ái Tử. Trong suốt quá trình giảng dạy, dù ở đơn vị công tác nào thầy Thạo cũng đều dành hết tâm huyết, sự tận tình của mình để hướng dẫn từng động tác, kỹ năng cho học sinh khi học môn Giáo dục thể chất và tham gia các môn thể thao học đường.

Sự truyền đạt đầy trách nhiệm, tận tâm của thầy đã giúp các em học sinh hứng khởi, yêu thích hơn các môn TDTT, góp phần nâng cao thể lực, thể chất, tinh thần và phát huy được năng lực, kỹ năng các bộ môn thể thao học đường như: bóng bàn, bóng đá, đá cầu, cầu lông, bơi lội... cho học sinh.

Trong vai trò là HLV môn bóng đá đội U11 nam huyện Triệu Phong tham dự Giải bóng đá U11 cúp QRTV, đoạt giải Nhất năm 2020, giải Ba năm 2021. Năm học 2020-2021, thầy Thạo vinh dự tham gia làm công tác huấn luyện môn bóng bàn của tỉnh tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc, tuy nhiên sau đó giải này bị hủy do tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp.

Với những đóng góp trong công tác giảng dạy, huấn luyện, bồi dưỡng học sinh đạt thành tích cao trong các cuộc thi về giáo dục thể chất, thể thao học đường, thầy Thạo nhiều lần được UBND huyện, Phòng GD&ĐT huyện tặng giấy khen; nhiều năm được công nhận là giáo viên dạy giỏi các cấp.

“Bản thân tôi luôn tâm niệm và cố gắng theo dõi sát năng lực của mỗi học sinh ở mỗi môn để từ đó phát hiện, bồi dưỡng, phát triển năng khiếu thể thao của các em. Qua các môn học giáo dục thể chất, thể thao học đường tôi cũng muốn truyền cảm hứng đam mê TDTT cho học sinh nhằm nâng cao sức khỏe, tạo tinh thần phấn chấn, vui vẻ sau các giờ học văn hóa, giúp các em phát triển một cách toàn diện”, thầy Thạo chia sẻ.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Thầy hiệu trưởng tâm huyết với giáo dục vùng cao

Châu Minh |

Xuất phát từ tình yêu thương đối với học trò vùng cao, suốt hơn 30 năm qua, thầy giáo Đoàn Văn Anh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Húc (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) đã dần quen với những con đường dốc, những phòng học đơn sơ, những điểm trường sạt lở. 

Thầy giáo vùng cao Quảng Trị được vinh danh tại Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô

Quang Hiệp |

Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị cho biết, thầy Phan Trí (sinh năm 1978), công tác tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Hướng Lập, huyện Hướng Hóa vừa vinh dự là 1 trong 58 giáo viên tiêu biểu được vinh danh tại Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023. Đây là niềm vui lớn đến với người thầy cắm bản đúng vào dịp kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Xác minh clip thầy giáo Hà Nội ứng xử không chuẩn mực

PV |

Liên quan đến đoạn clip ghi lại cảnh một thầy giáo xưng "mày - tao", xúc phạm học sinh nam ngay tại lớp xuất hiện trên mạng xã hội tối 1/10, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, đã kiểm tra và xác nhận sự việc xảy ra tại Trường Trung học Phổ thông Phan Huy Chú - Thạch Thất (huyện Thạch Thất).

“Giải mã” về một người thầy luôn trao truyền cảm hứng bao dung và nhân ái

Lê Đức Dục |

Trong tập sách hồi ức “50 mùa phượng vĩ” nhân 50 năm thành lập Trường THPT Đông Hà (TP Đông Hà, Quảng Trị) bài viết của thầy Nguyễn Văn Minh có tựa đề giản dị: “Trường Cấp 3 Đông Hà trong tôi”. Dưới bài viết cũng chỉ ghi vỏn vẹn “Nguyễn Văn Minh - học sinh khóa 1978-1981”, cho dù giờ đây, cậu học trò của Trường Cấp 3 Đông Hà ngày ấy đã là Giáo sư, Tiến sĩ, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm (ĐHSP) Hà Nội - ngôi trường được coi là “cỗ máy cái” của giáo dục Việt Nam.