Thêm ấm lòng đoàn viên, người lao động khi Tết đến

Thanh Lê |

Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, Công đoàn ngành công thương tỉnh lại đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn. Chính sự chia sẻ ý nghĩa ấy đã làm cho không khí xuân mới như đến sớm hơn, làm ấm lòng những NLĐ trong ngành.

Tham gia chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” do Công đoàn ngành công thương tỉnh phối hợp với Thị đoàn Quảng Trị tổ chức, chị Lê Thị Ái Loan, công nhân Công ty Cổ phần May Quảng Trị xúc động cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi được nhận quà Tết từ chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” do Công đoàn ngành công thương tổ chức. Với bản thân tôi cũng như nhiều ĐV, NLĐ khác, tổ chức công đoàn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, luôn quan tâm, chăm lo cho chúng tôi cả về vật chất lẫn tinh thần. Món quà từ chương trình có ý nghĩa đặc biệt. Đó là nguồn động viên để bản thân tiếp tục nỗ lực vượt qua hoàn cảnh, đón Tết cổ truyền thêm ấm cúng và trọn vẹn hơn”.

Công đoàn ngành công thương tỉnh trao quà cho đoàn viên, người lao động khó khăn ở thị xã Quảng Trị tại chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024 -Ảnh: T.L
Công đoàn ngành công thương tỉnh trao quà cho đoàn viên, người lao động khó khăn ở thị xã Quảng Trị tại chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024 -Ảnh: T.L

Tại chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024, đã có 65 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 500- 800 ngàn đồng được trao đến tận tay những thanh niên công nhân lao động khó khăn trên địa bàn thị xã Quảng Trị. Đó là tình cảm, sự sẻ chia của các cấp công đoàn ngành mang đến cho đoàn viên, NLĐ mỗi dịp Tết đến xuân về.

Chính sự chia sẻ kịp thời của tổ chức công đoàn là nguồn động viên lớn đối với NLĐ khó khăn, từ đó tiếp thêm lòng tin để mỗi người khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống, cùng với các doanh nghiệp (DN) vượt qua giai đoạn khó khăn, xây dựng DN phát triển bền vững.

Chủ tịch Công đoàn ngành công thương tỉnh Hoàng Văn Tuân thông tin: “Từ nguồn hỗ trợ của công đoàn cấp trên, trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Công đoàn ngành công thương trao 520 suất quà cho ĐV, NLĐ khó khăn.

Trong đó có 20 suất dành cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá 1,3 triệu đồng; 250 suất, mỗi suất trị giá 800 ngàn đồng (gồm 500 ngàn đồng tiền mặt và 300 ngàn đồng bằng thẻ tín dụng mua hàng qua sàn giao dịch điện tử); 250 suất mỗi suất 500 ngàn đồng cho công nhân lao động khó khăn.

Với mục tiêu tất cả ĐV, NLĐ đều có Tết, năm 2024, việc tổ chức chương trình Tết sum vầy sẽ được chúng tôi tổ chức tại các DN, cơ sở nhằm tiết kiệm, giảm chi phí để tập trung nguồn lực chăm lo cho ĐV, NLĐ khó khăn”.

Năm 2023, tình hình KT-XH trong tỉnh có nhiều thuận lợi, khó khăn đan xen. Hậu quả của thiên tai, dịch bệnh, xung đột trên thế giới, suy thoái kinh tế; giá cả dịch vụ, sinh hoạt tăng cao đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các DN, đời sống, việc làm, thu nhập của NLĐ gặp nhiều khó khăn.

Nhiều DN phải giải thể, tạm dừng hoạt động, hàng trăm lao động bị giảm việc làm, mất việc làm; tình trạng nợ lương, chậm lương, vi phạm chế độ chính sách, nợ đọng BHXH, BHYT vẫn xảy ra làm ảnh hưởng đến quyền lợi của NLĐ, nhất là các DN ngành may. Toàn ngành công thương tỉnh hiện có 6 DN may với 876 lao động (chiếm gần 1/3 công nhân lao động trong toàn ngành), đến nay có 3 DN đóng cửa, rao bán nhà xưởng; 340 NLĐ mất việc làm, nhiều NLĐ ngành may đang đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống.

“Với vai trò của mình, Công đoàn ngành công thương tỉnh đã tập trung các hoạt động hướng về cơ sở và NLĐ, tăng cường phối hợp với cơ quan chức năng để kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật lao động, công đoàn tại các DN. Đồng thời, chủ động nắm bắt tình hình đời sống, việc làm, diễn biến tâm tư, nguyện vọng của ĐV, NLĐ. Từ đó, kịp thời phát hiện những bức xúc, khó khăn của ĐV, NLĐ để đề nghị người sử dụng lao động giải quyết.

Đặc biệt, tại các DN xảy ra tình trạng nợ lương, nợ BHXH làm ảnh hưởng đến số đông NLĐ, công đoàn ngành đã thường xuyên bám sát, nắm tình hình để gặp gỡ, yêu cầu chủ DN tìm giải pháp giải quyết chế độ, chính sách cho NLĐ. Cùng với đó, động viên NLĐ cùng với DN vượt qua khó khăn, từng bước ổn định sản xuất”, Chủ tịch Công đoàn ngành công thương tỉnh Hoàng Văn Tuân chia sẻ.

Để chăm lo cho ĐV, NLĐ, nhất là công nhân lao động khó khăn, hoạt động Tháng Công nhân, chương trình chăm lo Tết không ngừng được Công đoàn ngành công thương tỉnh đổi mới về nội dung và hình thức tổ chức. Với quyết tâm của tỉnh, các cấp công đoàn nói chung và Công đoàn ngành công thương nói riêng cùng với sự chung sức, đồng lòng của các tổ chức, DN, tin tưởng rằng, tất cả ĐV, NLĐ đều có Tết. Từ đó, tạo sinh khí vui tươi, phấn khởi cho ĐV, NLĐ nhân dịp xuân Giáp Thìn năm 2024.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Trao quà Tết cho người yếu thế

Trúc Phương |

Nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn – 2024, ngày 27/1, Hội Người khuyết tật, nạn nhân da cam, bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em (NKT,NNDC, BTNKT&BVQTE) tỉnh Quảng Trị đã tổ chức chương trình trao quà Tết xuân Giáp Thìn – 2024 cho NKT, NNDC, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn các huyện Cam Lộ, Đakrông và Hướng Hóa. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Mạnh Hùng tham dự chương trình.

Chương trình “Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản-Tết nhân ái” năm 2024

Minh Đức |

Ngày 27/1, tại xã Ba Tầng, huyện Hướng Hóa, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị chủ trì, phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Hội LHPN tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Viettel Quảng trị, VNPT Quảng Trị, Ngân hàng Quân đội (MB) Quảng Trị và các tổ chức, cá nhân tổ chức Chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân Bản - Tết Nhân ái” năm 2024. Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Đại Nam tham dự.

Lan tỏa thông điệp “đón Tết an toàn” đến thanh thiếu niên, học sinh

Diệu Thúy |

Tuyên truyền pháp luật là một nhiệm vụ trong biện pháp vận động quần chúng của lực lượng công an nhân dân (CAND). 

Tuổi thơ vắng hơi ấm mẹ cha

Hà Trang |

Mẹ bỏ đi biệt tích khi em Hồ Ai Hô (sinh năm 2020), ở thôn Tà Núc, xã Húc, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), chưa tròn 3 tháng tuổi.