Thí sinh có thể tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại đâu?

Thanh Bình |

0h ngày 24/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức công bố điểm Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022.

Theo phổ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố, có 50% thí sinh đạt điểm dưới trung bình môn tiếng Anh và sinh học, trong khi con số này ở môn toán là 18,95% và môn văn là 11,6%.

Thí sinh có thể truy cập địa chỉ Điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 để tra cứu các thông tin về phổ điểm thi của từng môn thi và theo các tổ hợp xét tuyển của năm nay cũng như các năm trước.

 
Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Ảnh: Vietnamplus.vn 

Năm 2022, cả nước có hơn một triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó hơn 859.500 em thi vừa để xét công nhận tốt nghiệp, vừa xét tuyển đại học.

Từ nay tới 20/8, thí sinh sẽ phải đăng ký các nguyện vọng xét tuyển theo tất cả các phương thức vào các trường lên cổng thông tin tuyển sinh chung của Bộ hoặc cổng dịch vụ công quốc gia, trong đó nguyện vọng 1 là ưu tiên cao nhất. 

Hệ thống của Bộ sẽ xử lý, lọc ảo để mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển 1 nguyện vọng cao nhất trong số các nguyện vọng đã đăng ký khi đảm bảo điều kiện trúng tuyển.

Thí sinh có thể căn cứ điểm thi, điểm chuẩn của các trường đại học các năm trước, đặc thù đào tạo của các trường và năng lực, sở trường, sở thích của bản thân để xác định lựa chọn ngành học, trường phù hợp.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

(Nguồn: Tổng hợp)

Hai thí sinh đạt điểm 10 môn Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

Thanh Mai |

Tham gia công tác chấm thi nhiều năm, giám khảo đánh giá, năm nay thí sinh làm bài chắc kiến thức hơn.

Các địa phương sẵn sàng công bố điểm thi tốt nghiệp THPT

PV |

Theo báo cáo của các địa phương gửi Bộ Giáo dục và Đạo tạo, đến thời điểm này việc chấm thi đã được triển khai theo đúng tiến độ bảo đảm đúng theo quy chế. Các địa phương đã chuẩn bị sẵn sàng để công bố điểm thi vào ngày 24/7.

Chấm thi tốt nghiệp THPT: Điểm bài thi tự luận vẫn có độ chênh lệch

PV |

Các đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo thi cấp quốc gia và 63 đoàn kiểm tra chấm thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra công tác chấm thi ở 63 Hội đồng thi trong suốt thời gian diễn ra công tác chấm thi.

Bắt đầu chấm thi tốt nghiệp THPT 2022, công bố điểm vào ngày 24/7

PV |

Thông tin từ Bộ GD&ĐT cho biết, ngày 9/7, các địa phương bắt đầu thực hiện công tác chấm thi tốt nghiệp THPT 2022, dự kiến ngày 24/7 sẽ công bố điểm cho thí sinh.