Thủ tướng giao thí điểm cách ly tại nhà đối với F0 không có triệu chứng nặng và F1

Thanh Mai |

Thủ tướng yêu cầu Đồng Nai phải kiên quyết, kiên trì thực hiện bằng được mục tiêu kép, xây dựng các kịch bản tăng trưởng kinh tế.

Tại buổi làm việc với tỉnh Đồng Nai về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2021 và công tác phòng, chống dịch COVID-19, Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa biểu dương những kết quả đạt được của tỉnh vừa chỉ ra những hạn chế. Điển hình như tăng trưởng kinh tế, giải ngân vốn đầu tư công chưa đạt mục tiêu đề ra. Thủ tướng đề nghị tỉnh cần phân tích, tìm nguyên nhân, đưa ra giải pháp khắc phục các tồn tại, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển mạnh hơn trong thời gian tới.

Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, mối quan hệ kinh tế - xã hội giữa Đồng Nai với TP.HCM, Bình Dương là rất chặt chẽ. Hiện TP.HCM, Bình Dương ghi nhận nhiều ca mắc COVID-19, điều này tạo ra áp lực cho Đồng Nai. 

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai sau cuộc thị sát công tác chống dịch trên địa bàn (ảnh: VGP).
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai sau cuộc thị sát công tác chống dịch trên địa bàn (ảnh: VGP).


Thủ tướng cho rằng, trước tình hình dịch phức tạp, tỉnh cần xác định tâm thế, sẵn sàng đối phó với những tình huống xấu nhất, xây dựng các kịch bản về tăng trưởng kinh tế để chủ động trong điều hành.

Thủ tướng Chính phủ đề nghị Đồng Nai tiếp tục kiên trì thực hiện "mục tiêu kép", căn cứ vào tình hình cụ thể để xác định mục tiêu quan trọng. 

Dựa vào tình hình thực tế, Đồng Nai có thể triển khai các biện pháp khống chế dịch bằng cách phong tỏa hẹp, giãn cách rộng. Khi đã phong tỏa phải tiến hành xét nghiệm thần tốc bằng kháng nguyên nhanh, sớm phát hiện ca nhiễm bệnh để cách ly, đưa ra khỏi nhà máy, cộng đồng.

Xem xét thực hiện thí điểm cách ly tại nhà đối với F0 không có triệu chứng nặng và các F1 theo các tiêu chuẩn, hướng dẫn của Bộ Y tế; kiểm soát, quản lý chặt để hạn chế tối đa nguy cơ lây lan dịch bệnh trong các khu cách ly tập trung. Đồng thời rà soát kỹ số lượng người lao động, người sử dụng lao động bị tác động bởi dịch COVID-19 để có hướng hỗ trợ.

Tại sân bay Biên Hòa, Thủ tướng Chính phủ đề nghị tỉnh Đồng Nai phối hợp với Bộ Quốc phòng và đơn vị liên quan rà soát, đánh giá tác động môi trường khu vực phụ cận sân bay Biên Hòa. Đẩy nhanh tiến độ xử lý dioxin ở sân bay Biên Hòa nhằm đảm bảo môi trường sống cho người dân quanh khu vực và cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại đây.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Phát hiện 3 ca F0 ở công ty có hơn 10.000 lao động

Thanh Mai |

84 lao động làm chung với 3 công nhân này cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm, cách ly, khoanh vùng để xử lý theo quy định.

Vợ chồng F0 không đeo khẩu trang, nhổ nước bọt trước mặt lực lượng y tế

Thanh Mai |

Để có thể đưa ông T. và bà Th. đi điều trị, các nhân viên y tế đã phải rất vất vả, thậm chí là đối mặt với nguy cơ nhiễm bệnh.

Giám đốc đến sân golf có ca F0 nhưng về không khai báo y tế

PV |

Tại Huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương, một giám đốc và một phó tổng giám đốc (đều là người nước ngoài) đến sân golf có người mắc COVID-19. Tuy nhiên về công ty làm việc không khai báo y tế, công nhân đã phản ánh sự việc tới đường dây nóng.

Củng cố hồ sơ xử lý F0 ở Bắc Giang trốn khỏi bệnh viện ra ngoài mua đồ ăn sáng

PV |

Xác định đây là lỗi vi phạm nghiêm trọng quy định về phòng, chống dịch, Ban Chỉ đạo huyện yêu cầu Công an huyện chủ trì phối hợp Trung tâm Y tế huyện khẩn trương củng cố hồ sơ để đề xuất xử lý vi phạm đối với C.V.N.