Thư viện sách miễn phí Myschool

Thế An - Hồng Quân |

Nằm trên con đường nhỏ Chế Lan Viên tại trung tâm thành phố Đông Hà, Thư viện sách miễn phí Myshool từ lâu đã là điểm đến của những học sinh yêu đọc sách. Với hơn 2000 đầu sách đủ các thể loại được sử dụng hoàn toàn miễn phí, thư viện là nơi truyền tải tình yêu sách, để từ đây xây dựng thói quen đọc sách cho các bạn nhỏ trong cộng đồng.

Thư viện sách miễn phí Myschool với gần 2000 đầu sách Anh Việt các thể loại dành cho thiếu nhi, từ truyện tranh, bài học cuộc sống, câu chuyện khoa học khám phá... được sắp xếp ngăn nắp theo từng khu vực riêng biệt. Thư viện mở cửa từ 8h – 20h mỗi cuối tuần đã thu hút đông đảo các học sinh và cà phụ huynh tới đọc sách.

Thư viện miễn phí Myschool thu hút đông các em học sinh mỗi cuối tuần
Thư viện miễn phí Myschool thu hút đông các em học sinh mỗi cuối tuần

Chị Nguyễn Hoàng Phương Linh ở khu phố 10 phường 5 thành phố Đông Hà chia sẻ: “Tôi có 2 con, cháu đầu 7 tuổi, cháu thứ hai 5 tuổi và đều thích đọc sách. Mỗi cuối tuần khi đưa con tới đây, các cháu được thỏa sức chọn lựa đầu sách mình yêu thích để đọc. Thư viện sách miễn phí đã tạo cho các cháu thói quen đọc sách, yêu sách “.

Thư viện sách miễn phí Myschool là sáng kiến của vợ chồng chị Nguyễn Thị An Hòa và anh Phan Văn Hiển – đại sứ đọc Việt Nam tại Quảng Trị. Chọn cái tên cho đứa con tinh thần, vợ chồng anh chị muốn thư viện cũng giống như một ngôi trường để các em nhỏ đến học tập những điều hay, lẽ phải. Đến thư viện, các em học sinh được thỏa sức lựa chọn những cuốn sách mà mình yêu thích và có thể đọc tại chỗ hoặc mượn về nhà và có thể tham gia các buổi đọc sách do anh chị hướng dẫn. Tất cả đều hoàn toàn miễn phí. Qua hơn 5 năm mở cửa, thư viện đã thu hút hàng ngàn lượt học sinh tới đọc và là nơi truyền tải tình yêu với sách.

Chị Nguyễn Thị An Hòa, người sáng lập Thư viện miễn phí Myschool cho biết: “Ước mơ của tôi là các em nhỏ đều có cơ hội chọn lựa đầu sách yêu thích của mình, để từ đó nuôi dưỡng tâm hồn các em từ những câu chuyện hay, chuyện đẹp từ trang sách. Không chỉ ở thành phố Đông Hà, tại Triệu Phong chúng tôi cũng có mở một thư viện nhỏ cho các em tới đây mượn và đọc các loại sách khác nhau. Điều làm tôi vui nhất là thấy các em tới thư viện ngày càng đông và rất hào hứng khi được chọn sách. Từ việc được nuôi dưỡng thói quen đọc và giữ gìn những loại sách của mình, các em sẽ có những câu chuyện đẹp của riêng mình”.

Trong thư viện nhỏ trên con đường Chế Lan Viên, ngày ngày vợ chồng anh chị Nguyễn Thị An Hòa và anh Phan Văn Hiểu vẫn cần mẫn truyền tải tình yêu sách với các bạn nhỏ, để rồi từ đây, những hạt giống tâm hồn sẽ được nuôi dưỡng bởi những câu chuyện hay, chuyện tốt chính từ trang sách nhỏ các em đọc hàng ngày.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Phá án trên đường tuần tra

Thành Nam |

Bên cạnh việc hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao là đảm bảo trật tự an toàn giao thông các tuyến trên địa bàn tỉnh, qua công tác tuần tra kiểm soát, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Trị còn phát hiện nhiều vụ vi phạm pháp luật, bắt giữ nhiều đối tượng nguy hiểm, góp phần giữ bình yên cuộc sống cho nhân dân.

Bỏ túi kỹ thuật phanh và dừng xe an toàn cho tài xế

Phương Duy |

Phanh là hệ thống an toàn quan trọng nhất trên xe. Tuy nhiên, không phải ai cũng sử dụng phanh đúng cách và hiệu quả nhất.

Họa sĩ Trương Minh Dự đoạt giải C sáng tác về lực lượng Công an nhân dân

H.T |

Cục Công tác đảng và Công tác chính trị - Bộ Công an vừa tổ chức tổng kết, trao giải thưởng Cuộc thi sáng tác tranh hội họa về điển hình tiên tiến, gương “Người tốt - việc tốt” trong lực lượng Công an nhân dân (CAND).  Tác phẩm “Hiến máu tình nguyện” của họa sĩ Trương Minh Dự (Hội Văn học - Nghệ thuật Quảng Trị) xuất sắc đoạt giải C của cuộc thi.

Người mẹ đơn thân bị bệnh hiểm nghèo

Kăn Sương |

Chị Hồ Thị Bắt, người đồng bào dân tộc Vân Kiều (sinh năm 1988) ở thôn Chênh Vênh, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) có hoàn cảnh rất đáng thương. Chồng mất do bệnh hiểm nghèo, một mình chị quần quật làm nương rẫy để nuôi 3 người con nhỏ. Gần đây, chị Bắt lại bị bệnh hiểm nghèo. Nỗi lo không có tiền chữa bệnh và nuôi con luôn đè nặng lên đôi vai yếu gầy của người phụ nữ này.