Thư viện thân thiện, lan tỏa văn hóa đọc trong nhà trường

Lê Sơn |

Sáng 9/2/2023, Trường TH & THCS Trần Hữu Dực (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) đã phối hợp với Sách hoá Nông thôn Quảng Trị tổ chức Lễ ra mắt thư viện thân thiện và trao tặng 25 tủ sách lớp em.

Toàn cảnh Lễ ra mắt thư viện thân thiện và trao tặng 25 tủ sách lớp em.
Toàn cảnh Lễ ra mắt thư viện thân thiện và trao tặng 25 tủ sách lớp em.

Tham dự buổi lễ, có lãnh đạo phòng Giáo dục- Đào tạo huyện Triệu Phong, UBND xã Triệu Thuận,  Thư viện tỉnh Quảng Trị cùng với các thành viên của Câu lạc bộ Sách hoá Nông thôn Quảng Trị.

Trong đợt trao tặng sách lần này được sự tài trợ của gia đình cụ Nguyễn Trọng Xuất, nguyên Chánh văn phòng Thành ủy TP. HCM và Nhà sách Alphabook. Với 25 tủ sách, mỗi tủ trung bình 50 cuốn, tổng số sách được trao lần này trên 1.300 cuốn, có nội dung phù hợp với lứa tuổi và thể loại yêu thích với học sinh tiểu học và trung học cơ sở, với số tiền khoảng 30 triệu đồng.

Đại diện Câu lạc bộ Sách hoá Nông thôn Quảng Trị trao sách cho lãnh đạo Trường TH & THCS Trần Hữu Dực.
Đại diện Câu lạc bộ Sách hoá Nông thôn Quảng Trị trao sách cho lãnh đạo Trường TH & THCS Trần Hữu Dực.

Cũng trong dịp này, Tập đoàn BĐS Queen Sea cũng đã trao tặng 5 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, mỗi suất trị giá 500.000 đồng trong tổng số 40 suất cho học sinh trên toàn tỉnh Quảng Trị.

Đại diện Tập đoàn BĐS Queen Sea trao tặng 5 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó.
Đại diện cho Tập đoàn BĐS Queen Sea trao tặng 5 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó. 

Đón nhận những món quà trên, đại diện nhà trường, bà Nguyễn Thị Hoa Lý, Hiệu trưởng Trường  TH & THCS Trần Hữu Dực cho hay, nhà trường rất trân trọng những món quà rất ý nghĩa, thiết thực từ các Mạnh Thường Quân, nhà tài trợ và chương trình Sách hoá Nông thôn. Thầy cô và học sinh nhà trường sẽ giữ gìn, sử dụng triệt để và phát huy giá trị của số sách được trao tặng, tạo nên những không gian học tập lành mạnh, bổ ích cho học sinh.

“Nhà trường rất cảm ơn sự quan tâm của các cấp chính quyền, hội đoàn thể, đặc biệt là Thư viện tỉnh Quảng Trị với chương trình Thư viện lưu động đã đưa ánh sáng tri thức, góp phần lan tỏa văn hóa đọc trong nhà trường”, bà Lý nói.

ccc
Các em học sinh tỏ ra thích thú và hào hứng với buổi sinh hoạt thư viện.

Tại buổi lễ, nhà trường cũng đã tổ chức buổi sinh hoạt thư viện cho các học sinh lớp 4, với những đầu sách mới được bổ sung. Các em học sinh tỏ ra thích thú và hào hứng với các hoạt động liên quan đến sách được giáo viên tổ chức.

Được biết, qua gần 7 năm hoạt động, chương trình Sách hoá Nông thông Quảng Trị đã tích cực đưa hàng trăm nghìn cuốn sách, thiết bị trường học, hàng nghìn suất học bổng dưới sự hỗ trợ của các Mạnh Thường Quân, nhà tài trợ đến với học sinh Quảng Trị, nhằm tạo ra tình yêu đọc sách và môi trường học tập tốt hơn, vì tương lai của những mầm xanh của tỉnh nhà.

Kịp thời ứng cứu tàu cá gặp nạn trên biển Cửa Tùng

Phước Trung |

Ngày 8/2, Trung tá Trần Tuấn Dũng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa Tùng, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa tổ chức ứng cứu thành công tàu cá của ngư dân gặp nạn trên vùng biển Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh.

Chủ quán ăn trả lại tiền cho khách bỏ quên

Nam Phương |

Phát hiện số tiền lớn do khách hàng bỏ quên, 2 chủ quán ăn ở TP. Đông Hà và huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã nhanh chóng đăng tải thông tin lên mạng xã hội để tìm trả lại cho chủ nhân.

Mặt trận Tổ quốc huyện Hướng Hóa chăm lo cho người nghèo

Phúc Nguyên |

Những năm qua, huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) có tỉ lệ hộ nghèo giảm đáng kể, song do địa bàn vùng núi, phần lớn là đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống nên còn nhiều khó khăn, tỉ lệ hộ nghèo của huyện vẫn còn cao.

131 thanh niên đồng bào Vân Kiều, Pa Kô huyện Hướng Hóa lên đường nhập ngũ

Nguyễn Đình Phục |

Ngày 7/2, 131 thanh niên đồng bào Vân Kiều, Pa Kô huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) lên đường nhập ngũ tại lễ giao nhận quân năm 2023 do huyện tổ chức. Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Đại Nam; Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Ly Kiều Vân đến dự.

“Tiếp sức” cho những chuyến vươn khơi

Nguyễn Trang |

Đóng tại Cụm Công nghiệp Cửa Tùng thuộc địa phận xã Vĩnh Giang, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), cơ sở sửa chữa tàu, thuyền của ông Trần Xuân Tùng (sinh năm 1958) gần 10 năm nay là địa chỉ duy nhất đảm nhận sửa chữa tàu thuyền của ngư dân ở huyện Vĩnh Linh và một số xã lân cận thuộc huyện Gio Linh. Sinh ra, lớn lên tại vùng bãi ngang ven biển, với ông Tùng, gắn bó, duy trì nghề sửa chữa tàu, thuyền không chỉ nhằm phát triển kinh tế mà còn tạo điều kiện để ngư dân có địa điểm duy tu, bảo dưỡng phương tiện đường thủy ngay tại địa phương, góp phần đảm bảo những chuyến ra khơi bình an, thắng lợi.