Thừa Thiên-Huế: Huy động tối đa lực lượng để khống chế cháy rừng

Đỗ Trưởng |

Các lực lượng chữa cháy của địa phương đã phát quang nhiều cây cối và phun nước quanh Trạm Kiểm định đạn dược T264-K890 nhằm tạo đường băng cản lửa không để lan rộng.

Đến 17 giờ 30 phút, ngày 28/6, các lực lượng chữa cháy do Quân khu 4 chỉ huy đang nỗ lực ưu tiên để dập tắt ngọn lửa bùng phát bên trong diện tích rừng ở Trạm Kiểm định đạn dược T264-K890 (thuộc Bộ Quốc phòng) trên địa bàn phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Nhiều xe chữa cháy cùng hàng trăm cán bộ chiến sỹ đã được huy động vào bên trong Trạm Kiểm định đạn dược T264-K890. Quân Khu 4 đã huy động 2 đại đội của Sư đoàn 968 đóng tại tỉnh Quảng Trị cơ động vào hiện trường tham gia dập lửa.

Lực lượng PCCC khẩn trương có mặt tại hiện trường đám cháy. (Ảnh: Đỗ Trưởng/TTXVN)
Lực lượng PCCC khẩn trương có mặt tại hiện trường đám cháy. (Ảnh: Đỗ Trưởng/TTXVN)

Ở khu vực vòng ngoài hiện xuất hiện nhiều đám cháy khác nhau cùng với tiếng đạn phát nổ trong rừng, gây khó khăn cho công tác dập lửa.

Các lực lượng chữa cháy của địa phương đã phát quang nhiều cây cối và phun nước quanh Trạm Kiểm định đạn dược T264-K890 nhằm tạo đường băng cản lửa không để lan rộng.

Trước đó, khoảng gần 11 giờ ngày 28/6, một ngọn lửa đã bùng phát tại khu đồi trồng rừng keo sản xuất ở Tiểu khu 151 thuộc phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên-Huế. Có nhiều tiếng phát nổ của bom đạn sót lại từ thời chiến tranh. Do lực lượng chữa cháy ban đầu mỏng nên không thể dập tắt ngọn lửa.

Sau đó, gió lớn đã làm lửa lan rộng, bùng phát, cháy lan ra khu đồi thông hàng chục năm tuổi ở phường Phú Bài và phường Thủy Châu ngay sát Trạm Kiểm định đạn dược T264-K890.

Ngay khi cháy lớn bùng phát, hàng chục xe cứu hỏa cùng hàng trăm cán bộ chiến sỹ của các lực lượng đã nỗ lực tham gia khống chế ngọn lửa.

Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế Lê Trường Lưu và Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế Nguyễn Văn Phương đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo.

Phóng viên TTXVN tại địa bàn sẽ tiếp tục thông tin về vụ cháy.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Khống chế thành công vụ cháy rừng phòng hộ ở Thừa Thiên - Huế

Công Điền |

Sau 20 giờ nỗ lực các lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã dập tắt đám cháy rừng xảy ra tại tiểu khu 159, thuộc xã Phú Sơn, thị xã Hương Thủy.

Thừa Thiên-Huế: Cháy rừng thông phòng hộ gần 30 năm tuổi

Tường Vi |

Mặc dù chưa có con số thống kê về diện tích thiệt hại cụ thể nhưng theo ước tính bước đầu có hàng chục hécta rừng thông phòng hộ gần 30 năm tuổi bị thiêu rụi.

Quảng Trị tăng cường phòng, chống cháy rừng

Phan Việt Toàn |

Hiện nay, Quảng Trị đang bước vào giai đoạn cao điểm của mùa khô, trong thời gian qua nắng nóng kéo dài nhiệt độ ngoài trời lên rất cao, nguy cơ xảy ra cháy rừng rất lớn. Trước tình hình đó, ngành nông nghiệp và các ngành chức năng, các chủ rừng phối hợp với chính quyền và Nhân dân ở các xã có rừng kịp thời triển khai các phương án bảo vệ và phòng cháy.

Cháy rừng ở Lào làm thiệt hại hơn 200.000 ha

Tổng hợp |

Cháy rừng xảy ra chủ yếu tại các tỉnh bắc Lào, nhất là vào giai đoạn cao điểm mùa khô. Năm 2020, 209.682 ha rừng các loại đã bị thiệt hại sau các vụ cháy.