Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại khu cách ly tập trung

Lê Minh |

Ngày 21/10/2021, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ với tình huống giả định xử lý cháy và cứu nạn, cứu hộ tại khu cách ly tập trung. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC & CNCH) tỉnh dự và chỉ đạo.

Tình huống thực tập là xảy ra cháy tại một khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh và đang có nhiều người dân bị mắc kẹt tại đây.

Để thực hành nhuần nhuyễn các phương án xử lý, tình huống giả định được chia làm 4 giai đoạn xử lý gồm xử lý ban đầu khi xảy ra cháy tại khu cách ly tập trung; lực lượng PCCC và CNCH triển khai lực lượng, phương tiện chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ kịp thời đến hiện trường để ứng cứu; xử lý của các lực lượng chi viện tham gia ứng cứu; khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Thực hành tình huống giả định chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại khu cách ly tập trung  - Ảnh: L.M
Thực hành tình huống giả định chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại khu cách ly tập trung - Ảnh: L.M

Đây là cuộc diễn tập thực hành ứng cứu với quy mô cấp tỉnh và công tác chuẩn bị thực tập được thực hiện trong trong một thời gian dài, công phu, kỹ lưỡng, chuyên nghiệp. Đồng thời, huy động hơn 200 cán bộ, chiến sĩ, nhân viên thuộc các lực lượng, sở, ngành, đơn vị, địa phương được trang thiết bị bảo hộ cá nhân cùng hàng chục phương tiện, máy móc PCCC và CNCH, y tế hiện đại. Cuộc thực tập được Ban chỉ đạo PCCC và CNCH tỉnh đánh giá cao về chất lượng chuyên môn.

Phát biểu kết thúc thực tập, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng nhấn mạnh: Đây là lần đầu tiên tỉnh tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đặc thù có quy mô lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh và trong điều kiện cả nước nói chung, địa phương nói riêng đang thực hiện các biện pháp phòng, chống COVID-19 và đảm bảo an ninh trật tự, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Bên cạnh đó, đánh gia cao tính chuyên nghiệp của các lực lượng tham gia thực hành thực tập.

Để nâng cao hơn nữa công tác PCCC và CNCH trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện có hiệu quả pháp luật về PCCC. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm minh các vi phạm.

Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra cháy, nổ lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản trong phạm vi quản lý của mình. Phối hợp với Cảnh sát PCCC và CNCH, các đơn vị liên quan tổ chức tập huấn, diễn tập, thực tập các phương án, tình huống xử lý sự cố cháy, nổ và cứu nạn, cứu hộ để nâng cao nhận thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân đối với công tác PCCC và CNCH.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật, hướng dẫn các biện pháp PCCC bằng các hình thức phù hợp với từng cơ quan, đơn vị, cơ sở, khu dân cư. Thường xuyên duy trì hoạt động của lực lượng PCCC cơ sở, đầu tư trang bị, phương tiện PCCC tại chỗ đáp ứng yêu cầu theo phương châm “4 tại chỗ”. Quan tâm bố trí, phân bổ ngân sách dành cho công tác PCCC và CNCH trong tình hình mới.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Cứu hộ thành công tàu đánh cá trôi dạt trên biển Cửa Việt

Phước Trung - Phan Vĩnh |

Tối ngày 08/10/2021, Đồn Biên phòng Triệu Vân (Triệu Phong, Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa cứu nạn thành công một tàu cá của ngư dân bị nạn trôi dạt trên vùng biển Cửa Việt.

Cứu hộ thành công 3 người dân bị mắc kẹt do mưa lớn ở Cam Lộ

Lê Trường |

Sáng nay 8/10/2021, thông tin từ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa cứu hộ thành công 3 người dân bị cô lập do mưa lớn và nước chảy xiết tại khu vực Đập tràn Suối 1 thuộc địa phận xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị.

Ấn tượng đẹp về cán bộ, chiến sĩ cứu nạn, cứu hộ

Thành Nam |

Năm 2020 là một năm đáng nhớ với lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an Quảng Trị, đặc biệt là trong đợt lũ lụt xảy ra vào tháng 10, 11.

60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành

Diệu Thúy |

Trải qua 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh Quảng Trị đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách lập nên nhiều chiến công xuất sắc, được Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân ghi nhận. Phát huy truyền thống của đơn vị, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ PCCC&CNCH Công an tỉnh đã nỗ lực trên các mặt công tác, không ngừng trưởng thành về mọi mặt, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong tình hình mới.