Thương cho hoàn cảnh của gia đình ông Chung

Thảo Trang |

Ông Hồ Ngọc Chung (sinh năm 1960), trú tại thôn Cổ Mỹ, xã Vĩnh Giang, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị, không may mất đi đôi mắt sau một vụ tai nạn bom mìn khi còn rất nhỏ. Kể từ đó, cuộc sống của ông gặp rất nhiều trắc trở, khó khăn. Vợ chồng ông dù cố gắng làm nhiều công việc để kiếm thêm thu nhập nhưng các khoản nợ nần vẫn mãi “đeo bám” không thôi.


Ông Chung mất đi đôi mắt khi mới lên 4 tuổi. Tuổi thơ của ông “rơi” vào một khoảng đen tối mịt mờ. Tai nạn năm ấy không chỉ cướp đi đôi mắt mà còn khiến bàn tay của ông không còn vẹn nguyên như bình thường.

“Đã có thời gian tôi vô cùng suy sụp. Trẻ con mà, bỗng dưng một ngày tỉnh dậy không nhìn thấy gì thì làm sao mà không sợ hãi được. Nhưng buồn mãi cũng không giải quyết được gì, tôi đành tập làm quen với cuộc sống mới”, ông Chung tâm sự.

Vợ chồng ông Chung sống dựa vào thu nhập từ công việc may vá của vợ - Ảnh: T.P
Vợ chồng ông Chung sống dựa vào thu nhập từ công việc may vá của vợ - Ảnh: T.P

Có lẽ chính nhờ sự lạc quan đó là đã giúp ông dần vượt qua mọi khó khăn. Hằng ngày, ông theo bạn bè ra ruộng mò mẫm bắt tôm, cá. Nhiều người ban đầu cũng tỏ ra nghi ngờ nhưng khi tận mắt nhìn thấy khả năng bắt cá, đi trên đường thoăn thoắt như một người sáng mắt của ông thì chuyển sang thán phục.

Đêm xuống, ông tập thổi sáo, chơi đàn, dùng lời ca, tiếng hát xua đi nỗi buồn. Nhờ sở hữu khả năng âm nhạc “thiên bẩm”, ông Chung là gương mặt nhiều lần tham gia và đạt giải cao tại cuộc thi Tiếng hát từ trái tim do Hội Người mù các cấp tổ chức.

Năm 2004, ông gặp gỡ và nên duyên với người vợ của mình. Hai người có 2 cô con gái. Cuộc sống vốn đã khó khăn nay lại chồng thêm khó khăn, mọi chi phí trang trải trong nhà đều dựa vào thu nhập từ 2 sào ruộng và công việc may vá nhỏ lẻ của vợ.

Để có tiền cho 2 con đến trường, vợ chồng ông phải đi vay mượn khắp nơi, những khoản nợ ấy đến nay vẫn còn.

May mắn là trong gian khó, vợ chồng ông vẫn yêu thương, san sẻ cho nhau từng bữa cơm rau đạm bạc.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Chung nói: “Vợ chồng tôi sống vất vả mấy chục năm nay cũng dần quen. Chỉ thương cho các con mà thôi. Chúng tôi chỉ mong có thật nhiều sức khỏe để tiếp tục làm lụng trả nợ. Nếu được sự quan tâm, giúp đỡ thêm từ cộng đồng, những tấm lòng hảo tâm thì vợ chồng tôi thật sự biết ơn vô cùng”.

*Mọi sự ủng hộ gia đình ông Hồ Ngọc Chung xin gửi đến Báo Quảng Trị - 311 - Hùng Vương - thành phố Đông Hà (ĐT: 0919001317) hoặc chuyển vào tài khoản: Báo Quảng Trị, số TK: 0771000000456 tại NHTMCP Ngoại thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; hoặc gửi trực tiếp về gia đình theo địa chỉ: Ông Hồ Ngọc Chung, thôn Cổ Mỹ, xã Vĩnh Giang, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

5 tác phẩm vào vòng chung kết Cuộc thi Sáng tác biểu tượng “Ước nguyện hòa bình”

Tú Linh |

Ngày 6/10, Ban tổ chức Cuộc thi Sáng tác biểu tượng “Ước nguyện hòa bình” năm 2023 tổ chức chấm thi vòng chung khảo. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật Hoàng Nam chủ trì chấm thi.

Tập trung thực hiện nhiệm vụ giải ngân vốn đầu tư công và thu ngân sách

Hà Trang |

Ngày 5/10, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng và các phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp toàn thể về tình hình KT-XH, QP-AN và giao ban xây dựng cơ bản toàn tỉnh 9 tháng năm 2023.

Ra quân hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Quốc gia 10/10

Hải An |

Ngày 5/10, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Quảng Trị phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức lễ ra quân hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Quốc gia 10/10 - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình và sử dụng ứng dụng BHXH số - VssID.

Thúc đẩy bình đẳng giới, góp phần giảm thiểu mất cân bằng giới tính

M.H |

Ngày Quốc tế trẻ em gái năm 2023 có chủ đề “Thúc đẩy bình đẳng giới, góp phần giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh”.