Thương hoàn cảnh cô bé mồ côi

Nam Phương |

Bố mất, mẹ bỏ đi làm ăn xa rồi mất tích, để lại Trần Thị Thủy Tiên (sinh năm 2012) khi ấy mới chỉ hơn 1 tuổi cho ông bà ngoại sống tại thôn Đơn Duệ, xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) chăm sóc. Đến nay, mỗi khi nhắc đến hoàn cảnh đáng thương của em, nhiều người vẫn không cầm được nước mắt.


Thủy Tiên vốn mang trong mình 2 dòng máu Việt - Lào. Được biết 10 năm trước, mẹ em sang Lào làm ăn rồi sinh em. Thế nhưng sau đó không lâu, Tiên lại được mang về “giao lại” cho ông bà ngoại, còn mẹ em thì bỏ đi biệt tích. Mặc dù đã cố tìm mọi cách để liên lạc, nhờ người quen tìm kiếm nhưng 6,7 năm nay, trong nhà không nhận được một tin tức nào.

“Bố cháu sống ở Lào, có sang việt Nam thăm vợ con một lần nhưng đến nay chúng tôi cũng không gặp lại. Nghe đâu anh ấy đã mất do đột quỵ. Tội nghiệp cháu tôi”, bà Nguyễn Thị Thí, bà ngoại Tiên kể trong nước mắt.

Thủy Tiên cố gắng học tốt để sau này có thể phụ giúp ông bà - Ảnh: T.P
Thủy Tiên cố gắng học tốt để sau này có thể phụ giúp ông bà - Ảnh: T.P

Lớn lên trong vòng tay của ông bà, ngay cả gương mặt của bố mẹ ra sao, em cũng không nhớ nổi. Cũng vì điều này mà có một thời gian, em bị bạn bè trêu chọc rồi cô lập. Bà Thí nhớ lại, có nhiều hôm Tiên đi học về, áo quần lấm lem, trên mặt giàn giụa nước mắt, nằng nặc bắt ông đi tìm bố mẹ cho giống với mọi người. Thương cháu, bà chỉ biết đưa bàn tay nhăn nheo, chai sần lau khô khuôn mặt đứa cháu nhỏ, miệng không ngừng dỗ dành. Năm tháng cứ thế trôi qua, Thủy Tiên nay đã hiểu chuyện, sống cởi mở hơn với những người xung quanh nhưng trong đôi mắt của cô bé luôn phảng phất một nét buồn.

Hoàn cảnh của ông bà ngoại em không lấy gì làm khá giả. Dù đã ngoài 70 tuổi nhưng ông bà vẫn phải làm lụng vất vả để nuôi một người con gái bị bệnh vẩy nến nặng, không có khả năng lao động; Thủy Tiên và anh trai cùng mẹ khác cha của em.

“Lớn tuổi rồi nên chúng tôi không thể làm cùng lúc nhiều công việc như trước, thu nhập vì thế cũng không ổn định. Nhưng vợ chồng chúng tôi động viên nhau cố gắng vì con, vì cháu”, bà Thí tâm sự. Được biết, tuy còn nhỏ nhưng ngoài giờ học, Tiên cũng thường xuyên phụ giúp việc nhà để đỡ đần ông bà.

Em cho hay: “Em muốn học thật giỏi, kiếm thật nhiều tiền để ông bà bớt vất vả”.

* Mọi sự ủng hộ em Trần Thị Thủy Tiên xin gửi đến Báo Quảng Trị - 311 - Hùng Vương - thành phố Đông Hà (ĐT: 0919001317) hoặc chuyển vào tài khoản: Báo Quảng Trị, số TK: 0771000000456 tại NHTMCP Ngoại thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 54010000470399 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; 102010000393537 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 3900211011886 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; hoặc gửi trực tiếp về gia đình theo địa chỉ: Trần Thị Thủy Tiên, thôn Đơn Duệ, xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Tặng 11 suất quà cho học sinh mồ côi có hoàn cảnh khó khăn

Lê An |

Ngày 23/3, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Quảng Trị và Công ty TNHH Thiết bị Minh Tâm (Tập đoàn MITALAB) đến thăm hỏi, tặng quà cho 11 em học sinh mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các huyện Cam Lộ, Gio Linh và TP. Đông Hà.

“Mẹ hiền” của trẻ mồ côi

Nguyên Đồng |

Không chỉ được biết đến là người “giữ lửa hạnh phúc” gia đình, hạt nhân tích cực trong các phong trào thi đua yêu nước, hội viên phụ nữ huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) còn đảm trách thêm vai trò “mẹ hiền” của những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khi tham gia chương trình đỡ đầu cho trẻ mồ côi do Hội LHPN tỉnh phát động.

Nỗi lo của cô bé mồ côi

Tây Long |

Ở tuổi 15, nỗi vất vả, lo toan của cuộc sống khiến cô bé Hoàng Thị Trà My, học sinh lớp 9A, Trường THCS&THPT Đakrông (Quảng Trị) dường như già dặn hơn so với bạn bè. Mồ côi ba, sống trong vòng tay người mẹ không có việc làm ổn định, lại hay đau ốm nên nỗi lo phải nghỉ học giữa chừng luôn thường trực trong Trà My.

Cảm thương hoàn cảnh cậu học trò mồ côi

Lê Trường |

Mẹ mất khi Lương Minh Khang, học sinh lớp 3A, Trường Tiểu học số 1 Thanh An, xã Thanh An, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) vừa tròn 3 tuổi. Lên 6 tuổi thì căn bệnh ung thư gan cướp đi người cha thân yêu của em. Đó là nỗi đau tột cùng mà cậu học trò nhỏ này phải gánh chịu. Tương lai của em rất bấp bênh, cần sự sẻ chia, giúp đỡ của các nhà hảo tâm.