Tỉ lệ học sinh bán trú của trường phổ thông dân tộc bán trú từ 18/3/2023

H.L |

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 03/2023/TT-BGDĐT về Quy chế tổ chức và hoạt động của trường phổ thông dân tộc bán trú.

Theo thông tư, tỉ lệ học sinh bán trú của trường phổ thông dân tộc bán trú theo quy định mới như sau:

Đối với trường PTDTBT tiểu học: có ít nhất 20% học sinh bán trú;

Đối với trường PTDTBT trung học cơ sở: có ít nhất 45% học sinh bán trú;

Đối với trường PTDTBT tiểu học và trung học cơ sở: có ít nhất 32,5% học sinh bán trú hoặc có ít nhất 20% học sinh tiểu học bán trú và 45% học sinh trung học cơ sở bán trú.

Ngoài ra học sinh được học trường phổ thông dân tộc bán trú và học sinh bán trú phải đáp ứng các điều kiện sau:

Điều kiện học sinh được học trường phổ thông dân tộc bán trú: học sinh trong độ tuổi tiểu học và trung học cơ sở thuộc địa bàn tuyển sinh của nhà trường theo quy định của cấp có thẩm quyền.

Học sinh bán trú: học sinh thuộc đối tượng hưởng chính sách hỗ trợ được cấp có thẩm quyền xét duyệt theo quy định của Chính phủ, do không thể tự đi đến trường hoặc điểm trường và trở về nhà trong ngày.

Thông tư 03/2023/TT-BGDĐT có hiệu lực từ ngày 18/3/2023 và thay thế Thông tư 24/2010/TTBGDĐT, Thông tư 30/2015/TT-BGDĐT.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Cam Lộ: Thử nghiệm mô hình nuôi cua đồng trên ruộng lúa

Anh Vũ |

Sau thành công mô hình nuôi cua đồng trong ao, hiện huyện Cam Lộ (Quảng Trị) tiếp tục triển khai thí điểm mô hình nuôi cua đồng trên ruộng lúa tại thôn Nhật Lệ, xã Cam Thủy.

Hiệu quả mô hình bán trú dân nuôi ở Hướng Lộc

Bích Liên |

Hướng Lộc là xã vùng khó của huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) với gần 100% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số.

Thanh niên miền núi làm giàu với mô hình kinh tế tổng hợp

Bích Liên |

Những năm qua, phong trào thanh niên làm kinh tế giỏi ở huyện miền núi Hướng Hóa (Quảng Trị) xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên dám nghĩ, dám làm, đầu tư những mô hình mới mang lại hiệu quả kinh tế cao cho gia đình, giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương. 

Nỗi ác mộng mang tên suất ăn bán trú ở iShool Nha Trang

PV |

Ngôi trường ngỡ sẽ mang đến cho học sinh phát triển cả về tinh thần lẫn thể chất nhưng đã để lại nỗi ác mộng không bao giờ quên cho các cháu.