Tích cực hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng COVID-19

Mai Lâm |

Triển khai thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP ngày 30/1/2022 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển KT-XH, UBND tỉnh đã yêu cầu các đơn vị, địa phương trên địa bàn phân công trách nhiệm cán bộ lãnh đạo trực tiếp phụ trách từng nhiệm vụ, quy định rõ thời gian thực hiện - hoàn thành, chỉ số đo lường và mục tiêu, kết quả cần đạt được.

Theo đó, tỉnh đang thực hiện tốt việc mở cửa nền kinh tế gắn với đầu tư nâng cao năng lực y tế, phòng chống dịch bệnh. Bên cạnh quan tâm đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thực hiện các chính sách đảm bảo an sinh xã hội, hỗ trợ việc làm, tỉnh đặc biệt quan tâm đến hoạt động hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn đối với doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi COVID-19.

 

Tính đến cuối tháng 3/2022, hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã thực hiện các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng COVID-19 với 1.466 khách hàng dự nợ trên 1.255,8 tỉ đồng được cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ lũy kế; số dư nợ được miễn, giảm lãi và giữ nguyên nhóm nợ lũy kế là 363,13 tỉ đồng với 1.613 khách hàng; số tiền lãi được miễn, giảm là 1,28 tỉ đồng; hạ lãi suất dư nợ hiện hữu với dư nợ 9.143,89 tỉ đồng cho 28.902 khách hàng; số tiền lãi được hạ 45,71 tỉ đồng (mức giảm từ 0,01% - 3%/năm).

Lũy kế từ 23/1/2020 đến 31/3/2022, các tổ chức tín dụng đã cho vay mới nhằm hỗ trợ khách hàng phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh với doanh số cho vay là 25.808 tỉ đồng. Về chương trình cho người sử dụng lao động vay vốn ưu đãi để trả lương ngừng việc cho người lao động do COVID-19, Quảng Trị có 9 doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn vay nay với số tiền 2,6 tỉ đồng, trả lương cho 771 lượt lao động.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Phạt nặng doanh nghiệp và các tài xế xe chở quá tải

Lê Trường |

Liên quan đến công tác tăng cường xử lý tình trạng xe chở quá khổ, quá tải trên địa bàn tỉnh sau phản ánh của báo Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một số trường hợp vi phạm tải trọng với những mức phạt nặng.

Triển khai chuyển đổi số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

PV |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành Kế hoạch triển khai xác định Chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp và hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.

Miễn, giảm thuế cho người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng dịch bệnh

Võ Thái Hòa |

Nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp vượt qua khó khăn do bị ảnh hưởng bởi COVID-19, nhanh chóng ổn định và phát triển sản xuất, Cục Thuế tỉnh Quảng Trị đã và đang thực hiện nhiều biện pháp hỗ trợ người dân và doanh nghiệp theo chính sách của Chính phủ. Đến nay, nhiều đối tượng bị ảnh hưởng vì dịch bệnh đã được hưởng hỗ trợ miễn, giảm thuế, góp phần giải quyết khó khăn, ổn định sản xuất. 

120 doanh nghiệp thành lập mới trong 3 tháng đầu năm 2022

Anh Quân |

Thông tin từ cơ quan chức năng cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2022, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có 120 doanh nghiệp (DN) và 35 đơn vị trực thuộc đăng ký thành lập mới với tổng vốn đăng ký hơn 1.662 tỉ đồng, tăng 36% về số lượng DN so với cùng kỳ năm 2021. Cũng trong 3 tháng đầu năm có 86 DN hoạt động trở lại.