Tiêm 49.850 liều vắc xin phòng, chống bệnh viêm da nổi cục trên đàn trâu, bò

Thanh Lê |

Để kịp thời dập tắt dịch bệnh và phòng lây lan trên diện rộng, Sở Nông nghiệp và PTNT vừa ban hành Kế hoạch triển khai tiêm phòng khẩn cấp vắc xin phòng, chống bệnh viêm da nổi cục (VDNC) trên đàn trâu, bò toàn tỉnh.

Theo đó, căn cứ vào tổng đàn trâu, bò hiện có và đăng ký sử dụng vắc xin của các địa phương, dự kiến sẽ tiêm 49.850 liều vắc xin/61.241 con gia súc trong diện tiêm phòng. Chủng loại vắc xin được tiêm trong đợt này là vắc xin LUMPYVAC.

 

Vắc xin sẽ được tiêm cho đàn trâu, bò của các hộ tại thôn, xóm chưa có dịch trước, sau đó tiêm cho đàn trâu, bò khỏe mạnh tại thôn, xóm đã có gia súc bị bệnh; tiêm bao vây từ ngoài vào, áp sát các hộ có dịch. Không được tiêm vắc xin cho trâu, bò đã có biểu hiện triệu chứng của bệnh VDNC hoặc trâu, bò bị các bệnh khác. Bảo đảm tuyệt đối tránh làm nhiễm chéo giữa các hộ, khu vực khi tổ chức tiêm vắc xin.

Thời gian triển khai tiêm phòng vắc xin từ ngày 10- 25/5/2021.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Đông Hà: Dịch tả lợn Châu Phi xuất hiện trở lại, bệnh viêm da nổi cục tăng cao

Hải Phi |

UBND thành phố Đông Hà vừa công bố dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn Phường 3, đồng thời cảnh báo vùng dịch uy hiếp đối với các vùng lân cận. 

Xác định được 'thủ phạm' gây bệnh viêm màng não ở Hà Tĩnh

PV |

Thông tin từ Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, đã xác định được chủng virus gây bệnh viêm màng não tại Hà Tĩnh trong thời gian qua.

Khẩn trương kiểm soát bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò

Thanh Trúc |

Bệnh viêm da nổi cục (VDNC) trên trâu, bò trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố đã phát sinh, lây lan nhanh, diễn biến rất phức tạp. Trong điều kiện thời tiết nắng ấm, các loại côn trùng và động vật trung gian truyền bệnh hoạt động mạnh nên nguy cơ bệnh tiếp tục lây lan trong thời gian tới là rất cao. Ngành nông nghiệp và các địa phương đang khẩn trương triển khai quyết liệt các giải pháp phòng chống, ngăn chặn dịch bệnh.

Báo động tình trạng bệnh viêm màng não gia tăng

PV |

Từ cuối tháng 2/2021 đến nay, tại Hà Tĩnh ghi nhận số ca bệnh viêm não, viêm màng não tăng so với cùng kỳ những năm trước.