Tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho nhân dân hai bên biên giới Việt- Lào

Đình Tiến |

Từ 15 đến 17-11, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cùng Phòng Quân y Quân khu 4 phối hợp với thị trấn Lao Bảo, Hướng Hóa, Quảng Trị và bản Đen sa vẳn, huyện Sê Pôn, tỉnh Sa Vẳn Na Khẹt (Lào) tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho bà con nhân dân hai bên viên giới Việt- Lào.

Các đối tượng được tiêm vắc xin trong đợt này là những người dân sinh sống trên địa bàn tiếp giáp biên giới của hai nước.

Lực lượng phối hợp tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho bà con nhân dânBản Đen sa vẳn, huyện Sê Pôn, tỉnh Sa Vẳn Na Khẹt (Lào)
Lực lượng phối hợp tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho bà con nhân dân bản Đen sa vẳn, huyện Sê Pôn, tỉnh Sa Vẳn Na Khẹt (Lào)


Trong đợt này, các đơn vị đã tổ chức tiêm vắc xin cho hơn 2.500 người dân thuộc bản Đen sa vẳn (Lào) và khu vực khóm An Hà, thị trấn Lao Bảo.

Việc phối hợp, giúp đỡ chính quyền địa phương thực hiện tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho người dân hai bên biên giới là hết sức cần thiết trong tình hình dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp như hiện nay. Đặc biệt, trước thềm Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ Nhất, cấp Bộ trưởng Bộ Quốc phòng dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 12/2021.

TAGS

17 tỉnh thành tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi, TPHCM tiến hành tiêm đợt 2

PV |

Là địa phương đầu tiên tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi nhưng TPHCM đã hoàn thành đợt 1 của chiến dịch thành công, hoàn thành tốt các công tác an toàn tiêm chủng. Dự kiến ngày 22/11 tới, TPHCM sẽ triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 đợt 2, thực hiện tiêm mũi 2 cho trẻ đã tiêm mũi 1 đủ thời gian.

Lào triển khai tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em

PV |

Lào sẽ tiến hành tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi. Việc mở rộng đối tượng tiêm lần này nhằm mục tiêu giảm thiểu rủi ro cho trẻ em, tiến tới việc mở cửa các cơ sở giáo dục trên toàn quốc, để trẻ em có thể đến trường học trực tiếp thay cho việc học trực tuyến như hiện nay.

Hơn 400.000 người đã được tiêm mũi 1 vắc xin Covid-19

PV |

Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Quảng Trị đã được cấp hơn 630.000 liều vắc xin Covid-19, đã thực hiện tiêm 1 mũi vắc xin Covid-19 cho hơn 400.000 người, gần 100.000 người đã được tiêm đủ mũi.

Lào sẽ tiêm mũi ba vaccine COVID-19 cho nhân viên y tế

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào cho biết sẽ tiêm mũi 3 vaccine ngừa Covid-19 cho lực lượng nhân viên y tế để đảm bảo an toàn trong việc thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh.