Công an tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản gửi công an các huyện, thị xã, thành phố về việc ngăn chặn hành vi giả danh nhân viên điện lực lừa đảo khách hàng sử dụng điện.
Trước đó, Công an tỉnh nhận phản ánh, thời gian qua, nhiều khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh nhận được các cuộc điện thoại gọi từ các đầu số lạ. Nội dung các cuộc gọi là mạo danh nhân viên điện lực, yêu cầu khách hàng nộp tiền điện gấp vào số tài khoản mà đối tượng cung cấp. Nếu không nộp, khách hàng sẽ bị cắt điện. Khi biết khách hàng đã thanh toán tiền điện, các đối tượng lập tức ngắt máy. Một số đầu số gọi đến gồm: +84584696519, 0582763745, 0567462758, 0567386628, +88861329679, 0908533373, 84582177011…
Tính đến ngày 23/6/2021, Công ty Điện lực Quảng Trị đã nhận được 22 phản ánh của khách hàng gồm: 9 khách hàng ở TP. Đông Hà; 3 khách ở thị xã Quảng Trị; 1 khách hàng ở huyện Hải Lăng; 1 khách hàng ở huyện Đakrông; 2 khách hàng ở huyện Cam Lộ; 1 khách hàng ở huyện Triệu Phong; 4 khách hàng ở huyện Hướng Hóa và 1 khách hàng ở huyện Gio Linh.
Để ngăn chặn hành vi lừa đảo nêu trên, Công an tỉnh yêu cầu công an các đơn vị, địa phương khẩn trương, kịp thời thông báo cho chính quyền các xã, thị trấn trên địa bàn tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến cáo người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, tuyệt đối không cung cấp thông tin số tài khoản, mật khẩu của mình; không thanh toán tiền điện cho người lạ hoặc thực hiện yêu cầu chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Người dân cần báo ngay cho ngành điện qua kênh chăm sóc khách hàng và lực lượng công an địa phương khi nhận được các cuộc gọi có đầu số lạ hoặc nghi ngờ mục đích cuộc gọi để có biện pháp xử lý kịp thời.
(Nguồn: Báo Quảng Trị)