Tiếp nhận 263 đơn vị máu trong ngày hội “Giọt máu hồng hè – Hồi sinh người bệnh”

Đức Việt |

Ngày 28/7, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP. Đông Hà phối hợp với Trung tâm Huyết học truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức ngày hội hiến máu “Giọt máu hồng hè – Hồi sinh người bệnh”.


Với thông điệp “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, ngày hội hiến máu tình nguyện đã thu hút sự tham gia của 450 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang và người dân trên địa bàn thành phố.

Đông đảo tình nguyện viên tham gia ngày hội hiến máu “Giọt máu hồng hè – Hồi sinh người bệnh” tại TP. Đông Hà - Ảnh: ĐV
Đông đảo tình nguyện viên tham gia ngày hội hiến máu “Giọt máu hồng hè – Hồi sinh người bệnh” tại TP. Đông Hà - Ảnh: ĐV

Với sự chuẩn bị chu đáo của đơn vị tổ chức, ngày hội hiến máu diễn ra thuận lợi, đạt kết quả khá cao. Kết thúc ngày hội, ban tổ chức đã tiếp nhận được 263 đơn vị máu. Số đơn vị máu này sẽ được bổ sung kịp thời cho công tác cấp cứu, điều trị bệnh trong thời gian sắp tới.

Được biết, đây là đợt hiến máu lần thứ 2 được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP. Đông Hà tổ chức từ đầu năm đến nay. Dự kiến, vào khoảng tháng 11/2022, TP. Đông Hà sẽ tổ chức thêm một đợt hiến máu tình nguyện để hoàn thành kế hoạch, chỉ tiêu trong năm.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Vĩnh Linh: 400 người tham gia hiến máu trong ngày hội “Giọt hồng đất lửa”

Đức Việt |

Sáng nay 19/7, tại huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), Ban tổ chức chương trình Hành trình đỏ Trung ương phối hợp với Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Trị tổ chức khai mạc chương trình Hành trình đỏ lần thứ X – năm 2022 và ngày hội hiến máu “Giọt hồng đất lửa”. 

Thầy giáo 23 lần hiến máu nhân đạo

Lê Cảnh Thu |

“Mỗi lần hiến máu, tôi cảm thấy hạnh phúc hơn vì biết rằng giọt máu của mình sẽ giúp được một người không may nào đó đang rất cần máu để điều trị bệnh, duy trì sự sống”, đó là chia sẻ của thầy giáo Nguyễn Chơn Cảm, giáo viên dạy môn Vật lý, Bí thư Đoàn Trường THPT Vĩnh Định (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị). Cảm giác ấy cũng là động lực để thầy thực hiện 23 lần hiến máu nhân đạo trong thời gian qua.

Chàng trai trẻ hiến máu 100 lần trong vòng 8 năm qua

M.H |

Trong một lần đi xe buýt, Nguyễn Văn Thanh tình cờ thấy các bạn tình nguyện viên đi tuyền truyền về hiến máu. Lúc đó, vì tò mò nên anh cũng đăng ký đi hiến máu.

Triệu Phong: Tiếp nhận 275 đơn vị máu trong ngày hội hiến máu tình nguyện

Ngọc Trang |

Ngày 31/5, Ban chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện huyện Triệu Phong (Quảng Trị) phối hợp với Trung tâm Huyết học Truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2022.