Cam Lộ:

Tiếp nhận và phân bổ hơn 240 tấn giống lạc và sắn cho nông dân sản xuất

Anh Vũ |

Từ nguồn kinh phí của UBMTTQVN tỉnh hỗ trợ khẩn cấp cho các địa phương khôi phục sản xuất sau mưa lũ, trong hai ngày 18, 19/1/2021, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã tiếp nhận và phẩn bổ hơn 240 tấn giống lạc và giống sắn cho người dân kịp thời sản xuất vụ đông xuân.

Theo đó, trong đợt này, huyện Cam Lộ được phân bổ hơn 55,5 tấn giống lạc L14, trên 185 tấn giống sắn với mức hỗ trợ là 70%, Nhân dân đóng góp 30%. Trên cơ sở số lượng giống được cấp, huyện chỉ đạo các ngành liên quan phân bổ cho các xã, thị trấn để cấp phát cho các hộ nông dân đảm bảo đúng đối tượng, số lượng, đảm bảo công bằng, khách quan để người dân tổ chức sản xuất kịp thời vụ và sử dụng nguồn giống hỗ trợ có hiệu quả.

 

Quá trình tiếp nhận, phân bổ, huyện cũng chỉ đạo UBMT huyện tăng cường công tác kiểm tra, giám sát về chất lượng giống, đảm bảo phục vụ tốt sản xuất vụ đông xuân.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Làng hoa An Lạc hối hả vào vụ hoa Tết

Hiếu Giang |

Thời điểm này, các hộ trồng hoa ở làng hoa An Lạc, phường Đông Giang, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) đang bước vào vụ trồng và chăm sóc hoa phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Khác với mọi năm, do thiệt hại nặng nề vì đợt mưa lũ lịch sử vừa qua nên năm nay, các hộ trồng hoa làng An Lạc vừa nỗ lực phục hồi số hoa đã bị hư hại, vừa tập trung chăm sóc các loại hoa ngắn ngày để kịp phục vụ Tết. Không khí ở làng hoa truyền thống này khá tất bật và khẩn trương.

Cam Lộ: Kịp thời phân bổ hơn 72 tấn hạt giống cho nông dân sản xuất

Anh Vũ |

Căn cứ Quyết định số 464/QĐ-SNN ngày 21/12/2020 của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Trị về việc phân bổ hạt giống lúa, ngô, rau từ nguồn dự trữ Quốc gia cho các địa phương bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh năm 2020, Ngày 23/12, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã tiến hành phân bổ hơn 72 tấn hạt giống cho các xã, thị trấn để kịp thời cấp phát cho nông dân sản xuất vụ Đông Xuân đúng thời vụ.

Cam Lộ: Kịp thời phân bổ 1.220 kg hạt giống ngô và rau cho Nhân dân sản xuất

Anh Vũ |

Căn cứ Quyết định số 381/QĐ-SNN của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Trị về việc phân bổ hạt giống ngô, rau từ nguồn dự trữ quốc gia cho các địa phương để khắc phục khẩn cấp thiệt hại do thiên tai năm 2020, ngày 19/11, UBND huyện Cam Lộ đã tiến hành phân bổ hạt giống cho các địa phương để cấp phát cho bà con nông dân sản xuất vụ Đông Xuân.

Vĩnh Linh: Phân bổ trên 4,7 tấn gạo cứu đói trong kỳ giáp hạt

Nguyên Đồng |

Nhằm đảm bảo đời sống cho Nhân dân các xã miền núi trong kỳ giáp hạt năm 2020, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã quyết định trích nguồn ngân sách để thực hiện cứu trợ gạo cho các địa phương với tổng khối lượng trên 4,7 tấn.