Tiếp sức đến trường cho 100 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Q.H |

Ngày 29/10, tại TP. Đông Hà, Báo Tuổi Trẻ phối hợp với Tỉnh đoàn, Đài PT-TH Quảng Trị tổ chức trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng; Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Trần Trọng Dũng; các ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, nhà tài trợ cùng đông đảo phụ huynh, tân sinh viên, học sinh tham dự chương trình.


Tại chương trình, 100 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đã được trao tặng học bổng “Tiếp sức đến trường”, trị giá 15 triệu đồng/suất.

Cùng với đó, các em còn nhận được món quà từ Công ty TNHH Nestlé Việt Nam. Chia sẻ với hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 3 tân sinh viên đang thiếu thiết bị học tập, Quỹ Khuyến học Vinacam - Công ty Cổ phần Tập đoàn Vinacam dành tặng 3 laptop cho các em.

Lãnh đạo tỉnh, Hội Nhà báo Việt Nam và nhà tài trợ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho tân sinh viên - Ảnh: Q.H
Lãnh đạo tỉnh, Hội Nhà báo Việt Nam và nhà tài trợ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho tân sinh viên - Ảnh: Q.H

Cũng trong lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường”, các đại biểu và đông đảo khán giả có dịp theo dõi những tiết mục nghệ thuật ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước; những phóng sự xúc động; giao lưu với tân sinh viên Trần Thị Phương Thanh và bà cháu em Hoàng Thị Na…

Em Hoàng Thị Na, tân sinh viên Đại học Kinh tế Huế chia sẻ: “Học bổng “Tiếp sức tiếp trường” giúp em với bớt nỗi lo trong những ngày đầu nhập học. Đây là suất học bổng quý giá đối với em trong thời điểm này. Em sẽ nỗ lực học thật giỏi để không phụ lòng những người đã tiếp sức cho mình”.

Tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhận học bổng “Tiếp sức đến trường” - Ảnh: Q.H
Tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhận học bổng “Tiếp sức đến trường” - Ảnh: Q.H

Được biết, sau 19 lần tổ chức trao, học bổng “Tiếp sức đến trường” đã hỗ trợ 22.170 tân sinh viên khó khăn đến với giảng đường đại học, cao đẳng với tổng số tiền hơn 162,3 tỉ đồng. Mỗi tân sinh viên nhận học bổng là một câu chuyện về nghị lực vượt khó để vươn đến đỉnh cao của tri thức. Nhiều tân sinh viên nhận học bổng nay đã ra trường, có những đóng góp lớn cho xã hội và quay trở lại hỗ trợ chương trình.

Riêng năm 2022, cũng là lần thứ 20 của chương trình, Báo Tuổi Trẻ phối hợp với 63 tỉnh, thành đoàn tiếp tục xét trao học bổng cho hơn 1.000 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước với tổng kinh phí hơn 15 tỉ đồng.

Một tiết mục nghệ thuật trong chương trình - Ảnh: Q.H
Một tiết mục nghệ thuật trong chương trình - Ảnh: Q.H

Ngoài 100 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn ở Quảng Trị được trao học bổng vào tối nay, Chương trình “Tiếp sức đến trường” của Báo Tuổi Trẻ dự kiến sẽ còn tổ chức trao học bổng cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn theo các khu vực gồm: miền Trung, Tây Nguyên, Đông Nam bộ, Đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh, thành phía Bắc.

Cùng với Báo Tuổi trẻ, năm nay, Quỹ Khuyến học Vinacam tài trợ 50 laptop tổng trị giá hơn 600 triệu đồng cho tân sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thiếu thiết bị học tập. Công ty TNHH Nestlé Việt Nam ủng hộ 1.500 ba lô làm quà tặng cho tân sinh viên tổng trị giá 230 triệu đồng…

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Trao học bổng đỡ đầu dài hạn cho học sinh nghèo hiếu học

Phú Hải |

Ngày 29/9, Hội Khuyến học huyện Gio Linh (Quảng Trị) phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T tổ chức lễ trao học bổng đỡ đầu dài hạn cho học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn huyện. 

Trao học bổng “Ánh trăng rằm” lần thứ 10, năm 2022

Phương Nga- Kỉnh Ngọc |

Nhân dịp bước vào năm học mới 2022- 2023 và hưởng ứng Tháng khuyến học năm 2022, ngày 15/9/2022, Hội khuyến học tỉnh Quảng Trị phối hợp với Hội khuyến học huyện Vĩnh Linh tổ chức trao học bổng “Ánh trăng rằm” lần thứ 10 cho học sinh vượt khó hiếu học trên địa bàn huyện Vĩnh Linh. Tham dự có bà Nguyễn Thị Hồng Vân- Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Hương- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Nguyễn Thiên Tùng- Phó Chủ tịch UBND huyện.

Trao học bổng cho học sinh khó khăn vùng dân tộc thiểu số và vùng biển

Tiến Sỹ |

Ngày 15/9, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị phối hợp với Quỹ học bổng Vừ A Dính, CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” tổ chức lễ trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vùng dân tộc thiểu số và vùng biển các huyện Hướng Hóa, Đakrông, Vĩnh Linh, Gio Linh, Triệu Phong, Hải Lăng năm học 2021 - 2022 và 2022 - 2023. 

Cô giáo Quảng Trị nhận học bổng toàn phần của Cơ quan Giáo dục New Zaeland

Quang Đăng |

Theo thông tin từ Trường Liên cấp hội nhập quốc tế iSchool Quảng Trị, cô Trần Ngọc Thiên Trang, giáo viên Tiếng Anh của trường vừa nhận được suất học bổng từ Chương trình Chứng chỉ năng lực toàn cầu New Zealand  (NZGCC) 2022.