Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng:

Tiếp thêm ý chí, sức mạnh cho đồng hương Quảng Trị đang gặp khó khăn tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam

Minh Đức |

Ngày 4/8/2021, tỉnh Quảng Trị tổ chức phát động Chương trình “Tỉnh Quảng Trị san sẻ yêu thương - Quyên góp, hỗ trợ bà con Quảng Trị gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam”.

Tham dự chương trình có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang; Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng; Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Đào Mạnh Hùng; các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQVN, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và cộng đồng doanh nghiệp.


Quê nhà luôn bên cạnh bà con

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng cho biết: Vừa qua, chúng ta đã thực hiện rất tốt việc vận động tiền, lương thực, thực phẩm hỗ trợ cho đồng hương Quảng Trị, người dân Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh miền Nam thông qua chương trình “Nghĩa tình Quảng Trị hướng về Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, chung tay đẩy lùi COVID-19”. Đoàn công tác đặc biệt của tỉnh đã vào vùng tâm dịch, tổ chức đón người dân Quảng Trị về quê.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng phát biểu phát động chương trình - Ảnh: MĐ
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng phát biểu phát động chương trình - Ảnh: MĐ

Trong 2 tuần qua, hàng nghìn bà con về quê chủ yếu bằng phương tiện xe mô tô, dù là tự phát nhưng được các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân tiếp sức, hướng dẫn cách ly đúng quy định. Chúng tôi rất xúc động khi thấy người dân quê nhà đã tự nguyện tiếp nước uống, thực phẩm, nhiên liệu… cho bà con trên hành trình dài trở về quê. Chúng ta tri ân những tấm lòng nhân hậu này, đồng thời ghi nhận sự nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội đã sắp xếp, dẫn đường để bà con an toàn hơn trên đường về quê, đưa vào khu cách ly. Đặc biệt, là sự vào cuộc chu đáo, tận tụy của đội ngũ y, bác sĩ trong công tác lấy mẫu, xét nghiệp, giữ an toàn tối đa cho địa phương trước đại dịch.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng tri ân và ghi nhận những đóng góp đầy nghĩa tình, đầy trách nhiệm đó.

Phát biểu phát động chương trình, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng nhấn mạnh: Hiện nay, công tác phòng, chống COVID-19 ở các tỉnh phía Nam và cả nước đang bước sang giai đoạn mới, đòi hỏi sự chung sức, đồng lòng của tất cả người dân. Lễ phát động hôm nay là một hành động thiết thực để động viên và tiếp thêm ý chí, sức mạnh cho đồng hương Quảng Trị đang gặp khó khăn tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Đây là tình cảm, tấm lòng của quê hương hướng về bà con, mong muốn bà con có thêm động lực, vượt qua khó khăn, hạn chế những tổn thất do COVID-19 gây ra.

Bà con hãy yên tâm thực hiện nghiêm túc các quy định của về phòng, chống dịch bệnh của Chính phủ, quê nhà luôn đồng hành với bà con.  Chúng ta hãy lan tỏa chương trình này với tất cả tình nhân ái, sự yêu thương, đùm bọc lẫn nhau trong thời điểm khó khăn này. Chắc chắn những tấm lòng thơm thảo, những hành động thấm đượm nghĩa tình này sẽ là nguồn sức mạnh to lớn đối với bà con đồng hương Quảng Trị tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận; đồng thời tiếp thêm sức mạnh để cả nước vượt qua đại dịch COVID-19 trong thời gian sớm nhất.

Nhiều việc làm thiết thực hướng tới đồng hương Quảng Trị

Tỉnh Quảng Trị là một trong những điểm sáng trên cả nước với 77 ngày không có ca mắc COVID-19. Riêng những ca dương tính với COVID-19 phát hiện trong những ngày vừa qua, hầu hết là những người dân trở về từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đã được cách ly và điều trị kịp thời. Đặc biệt, tỉnh Quảng Trị cho đến thời điểm này chưa phát hiện tình trạng ca lây nhiễm thứ phát . Đây là nỗ lực tuyệt vời của toàn bộ hệ thống chính trị và người dân Quảng Trị.

Bên cạnh những quyết tâm trong công tác phòng, chống COVID-19, các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân tỉnh Quảng Trị với tinh thần tương thân tương ái đã hướng về miền Nam, san sẻ yêu thương, chung tay góp sức cùng Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam khắc phục khó khăn do COVID-19 bằng nhiều việc làm thiết thực.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang và lãnh đạo tỉnh trực tiếp ủng hộ tại chương trình - Ảnh: MĐ
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang và lãnh đạo tỉnh trực tiếp ủng hộ tại chương trình - Ảnh: MĐ

Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Đào Mạnh Hùng cho biết,  thời gian qua, tỉnh nhà luôn dõi theo, chia sẻ khó khăn với bà con đồng hương Quảng Trị. Tính đến ngày 31/7/2021, Quảng Trị đã chuyển hỗ trợ hàng hóa, nhu yếu phẩm và tiền mặt, với tổng trị giá ước tính hơn 15 tỉ đồng. Đáp ứng mong muốn của bà con được về quê tránh dịch, tỉnh đã tổ chức chuyến tàu nghĩa tình SE74 đưa 384 người dân từ vùng dịch về quê an toàn; hỗ trợ  nhiều người dân về quê tự phát trên đường bộ.

Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh kêu gọi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, các tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp và toàn thể người dân Quảng Trị, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tiếp tục hướng về bà con đồng hương Quảng Trị ở Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận đang gặp khó khăn do COVID-19; đồng thời hỗ trợ bà con ở vùng dịch trở về đang thực hiện cách ly giảm bớt khó khăn. Tỉnh sẽ có những biện pháp kịp thời để các nguồn lực đóng góp, hỗ trợ bà con trong thời gian sớm nhất.

Tại buổi lễ phát động, lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành đã trực tiếp ủng hộ tại chương trình. Hội Cựu chiến binh tỉnh ủng hộ số tiền 100 triệu đồng; ông Trần Trí Nhân Bản, đồng hương Quảng Trị tại Thành phố Hồ Chí Minh ủng hộ 200 triệu đồng; Công ty TNHH Kim Sơn ủng hộ 560 triệu đồng; Công ty Cổ phần BB Group ủng hộ 1 tỉ đồng; Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam ủng hộ 1 tỉ đồng...

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Nhà máy may ở Quảng Trị rộng cửa tuyển lao động về từ miền Nam

Hưng Thơ |

Nhận thấy có nhiều lao động trở về từ các tỉnh ở miền Nam để tránh dịch COVID-19, một công ty may ở tỉnh Quảng Trị treo biển tuyển dụng với cam kết sẽ có ưu đãi.

Trở về từ miền Nam, 3 trường hợp vừa được ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2

Q.H |

Ngày 31/7/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 3 trường hợp có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, 3 trường hợp trên đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh.

Hơn 1.000 ‘bánh tét yêu thương’ chia sẻ khó khăn cùng người dân miền Nam

Trường Sơn |

Nhằm chung tay chia sẻ những khó khăn cùng người dân miền Nam đang chịu ảnh hưởng trực tiếp do dịch COVID-19, ngày 24/7/2021, chùa Khe Sanh (Hướng Hóa, Quảng Trị) phối hợp cùng đoàn trường THPT Hướng Hóa tổ chức chương trình “Bánh tét yêu thương” chia sẻ những khó khăn với miền Nam ruột thịt.  

Quảng Trị hỗ trợ 576 tấn hàng hóa cho miền Nam chống dịch

Lê Trường |

Thông tin từ Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị đã vận chuyển 576 tấn hàng hóa hỗ trợ các tỉnh, thành phía Nam và Thành phố Hồ Chí Minh đang chịu ảnh hưởng bởi COVID-19.