Tiếp tục xuất hiện ổ dịch mới

Tây Long |

Theo thống kê từ số liệu do Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị cung cấp, từ ngày 6/12/2021 đến chiều 12/12/2021, trên địa bàn ghi nhận 139 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, ở xã Hải Khê, huyện Hải Lăng (Quảng Trị), một ổ dịch mới được phát hiện với nhiều ca COVID-19.


Hiện nay, sau khi ổ dịch ở các huyện miền núi cơ bản được khống chế, ngành chuyên môn và lực lượng chức năng đang dồn lực cho công tác phòng, chống COVID-19 tại huyện Hải Lăng. Theo thống kê của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh, từ ngày 10 - 12/12/2021, trên địa bàn huyện Hải Lăng ghi nhận 39 ca COVID-19, trong đó 32 ca được phát hiện tại xã Hải Khê.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, UBND huyện Hải Lăng đã thống nhất phong tỏa tạm thời thôn Thâm Khê và tạm dừng hoạt động chợ cá thôn Thâm Khê để phòng, chống COVID-19 từ 19 giờ, ngày 8/12/2021. Cùng với đó, nhiều biện pháp quyết liệt phòng, chống COVID-19 đã được triển khai như: Đưa F0 và các trường hợp nguy cơ cao đi điều trị, cách ly theo quy định; tập trung làm tốt công tác truy vết; phun thuốc khử khuẩn tại các địa điểm nguy cơ cao; lấy mẫu xét nghiệm, đánh giá mức độ dịch bệnh để tham mưu UBND, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 huyện triển khai các biện pháp tiếp theo…

Nhân viên y tế chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho học sinh ở thành phố Đông Hà - Ảnh: M.Q
Nhân viên y tế chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho học sinh ở thành phố Đông Hà - Ảnh: M.Q

Ngoài xã Hải Khê, huyện Hải Lăng, trong tuần qua, nhiều ca COVID-19 được phát hiện thông qua giám sát cộng đồng ở thành phố Đông Hà và các huyện: Hướng Hóa, Cam Lộ, Gio Linh. Tại thành phố Đông Hà, trong số các ca COVID-19 được ghi nhận qua giám sát công đồng, đáng chú ý là có 1 trường hợp là học sinh lớp 1A, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu. Sau khi phát hiện trường hợp này, nhiều giáo viên, học sinh đã được cách ly ngay tại trường để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh. Được biết, trước đó, giáo viên, học sinh một số ngôi trường trên địa bàn thành phố Đông Hà cũng đã được cách ly ngay tại trường để phòng, chống COVID-19 như: THPT Đông Hà, Tiểu học Nguyễn Tất Thành, Tiểu học Lê Hồng Phong.

Ngoài các trường hợp F0 được phát hiện qua giám sát cộng đồng, nhiều ca COVID-19 khác tiếp tục được phát hiện trong khu cách ly y tế, khu cách ly tập trung, khu phong tỏa tạm thời. Một số trường hợp trở về từ vùng dịch và nhập cảnh mắc COVID-19 cũng đã được ghi nhận trong tuần qua. Vào ngày 10/12/2021, trong 5 trường hợp có địa chỉ ở thành phố Đông Hà được ghi nhận mắc COVID-19, có 2 trường hợp trở về từ tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hiện nay, tình hình COVID-19 trên địa bàn tuy vẫn đang được kiểm soát nhưng nguy cơ nảy sinh, lây lan vẫn còn rất cao. Vì vậy, ngoài nỗ lực của các cấp, ngành, đơn vị liên quan, sự vào cuộc của người dân là hết sức cần thiết.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Tập trung lực lượng khống chế ngay ổ dịch ở thị trấn Lao Bảo

Lê An |

Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Hoàng Nam sau khi kiểm tra công tác phòng, chống COVID-19 tại thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa vào chiều nay 11/11.

Hà Nội thêm 81 ca mắc COVID-19 và 2 ổ dịch mới

PV |

Sở Y tế Hà Nội tối 7/11 cho biết, trong 24 giờ qua Thành phố ghi nhận 81 ca bệnh, trong đó có 45 ca cộng đồng. 14 ca phát hiện qua sàng lọc ho, sốt.

Bùng phát ổ dịch phức tạp, chưa rõ nguồn lây, Nam Định cấp bách ứng phó

PV |

Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc yêu cầu UBND tỉnh, các sở, ngành chức năng của tỉnh tập trung tối đa trong công tác chỉ đạo, phối hợp với huyện Ý Yên khẩn trương tiến hành công tác khoanh vùng, truy vết, test nhanh kết hợp xét nghiệm diện rộng để kịp thời phát hiện các trường hợp F0, F1… để thực hiện ngay các biện pháp phòng, chống dịch.

Lào phong tỏa toàn diện trung tâm Vientiane do phát hiện ổ dịch mới

Phạm Kiên-Thu Phương |

Theo đề xuất, Vientiane sẽ áp dụng lệnh phong tỏa hoàn toàn tại 4 quận trung tâm là Chanthabouly, Sikhottabong, Sisattanak và Xaysettha, trong khi việc đi lại tại 3 quận khác sẽ bị phong tỏa một phần.