''Tiết học Biên giới'' vun đắp tình yêu quê hương đất nước

Văn Sáu |

Sáng ngày 08/4/2024 tại Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo và Trường THCS Lào Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) phối hợp tổ chức Chương trình “Tiết học biên giới” cho gần 300 học sinh và giáo viên.

Chương trình “Tiết học biên giới” diễn ra với nhiều hoạt động như: Chào cờ chủ quyền, các chi tiết văn nghệ đặc sắc, quản lý Biên phòng giới thiệu Lịch sử bóng quốc gia 605 và tuyên truyền, giáo dục chủ quyền biên giới giới hạn cho các em học sinh và giáo dục.

 
 
 

Tiết học Biên giới giúp các em học sinh hiểu rỏ thêm về chủ quyền lãnh thổ an ninh biên giới quốc gia và những kiến ​​thức cơ bản về quy chế biên giới đất liền nước Cộng hòa XHCN Việt Nam. Tạo cho các em phấn khởi, trang được kiến ​​thức một cách sinh động, dễ dàng tiếp theo thu bài học. Qua đó hun đúc tình yêu quê hương, đất nước, nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão cho các em từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.  

Phát biểu tại chương trình em Phạm Nguyễn Bảo Ngọc – Học sinh lớp 8C, Trường THCS Lao Bảo chia sẻ: “Qua những tiết học giúp chúng em hiểu thêm về kiến ​​thức về biên giới quốc gia mà các hệ thống luôn dày công sử dụng. Chúng tôi cảm thấy rất tự hào khi được sống và học tập ở một đất nước yên bình như thế này”.

 
 
 
 

“Tiết học biên giới không chỉ nâng cao hiểu biết, củng cố thêm tình yêu quê hương, đất nước cho học sinh mà còn giúp giáo viên hiểu thêm về quyền hạn, chức năng, nhiệm vụ của bộ đội biên phòng, cũng như những nhiệm vụ bảo vệ biên giới vất vả. Từ đó, chúng tôi thấy mình được đảm nhận trách nhiệm trong công việc tham gia vào nhiệm vụ bảo vệ đường biên, cột tường, giữ vững an ninh biên giới” – Thầy giáo Lê Cảnh Bích – Phó hiệu trưởng, Trường THCS Lao Bảo chia sẻ.

Phát triển phẩm chất, năng lực học sinh gắn với giá trị con người Việt Nam

Hồ Sỹ Anh |

Nguồn nhân lực chất lượng cao đang là điểm nghẽn đối với sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của đất nước. Vì vậy, cần có những giải pháp căn cơ, hữu hiệu để phát triển phẩm chất, năng lực học sinh gắn với nâng cao, phát huy giá trị con người, qua đó nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam.

Khơi dậy ý thức tiết kiệm điện cho học sinh

Lâm Khanh |

 Nhằm cung cấp kiến thức và giúp các em học sinh nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của việc nâng cao ý thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã phát động cuộc thi về tiết kiệm điện cho học sinh tiểu học,THCS,THPT tại các trường học trên địa bàn các tỉnh, thành phố thuộc 13 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên (từ Quảng Bình đến Khánh Hòa và các tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông).

Hai học sinh thay nhau cõng bạn đến trường

Minh Long |

Gần một năm nay, hai em Hồ Anh Tân và Hồ Văn Phát, dân tộc Vân Kiều, học sinh lớp 2A6 điểm trường khu vực lẻ Pa Nho, Khối 6, thị trấn Khe Sanh thuộc Trường Tiểu học số 1 Khe Sanh, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) tình nguyện thay nhau cõng, giúp đỡ bạn học cùng lớp là Hồ Thanh Lâm, bị khuyết tật bẩm sinh đến trường. 

Nữ tiến sĩ Việt được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu

Thanh Mai |

Trong số 4 nhà khoa học Việt Nam được bầu vào danh sách này các năm qua, TS Thảo là nhà khoa học nữ đầu tiên.