Tỉnh Quảng Trị chỉ đạo xử lý vấn đề chợ bỏ hoang gây lãng phí

Công Điền |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản gửi các sở ngành, địa phương yêu cầu rà soát lại hiện trạng tất cả các chợ trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản gửi các sở Công thương, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Tài chính; UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc rà soát, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh, khai thác chợ trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, thời gian qua, nhiều chợ trên địa bàn tỉnh đã được cải tạo, nâng cấp, xây mới, tuy nhiên hiệu quả hoạt động của các chợ, đặc biệt là một số chợ nông thôn chưa đáp ứng được nhu cầu mua bán, trao đổi hàng hóa của người dân.

Chợ Hà Tây được đầu tư với số vốn hơn 3 tỷ đồng nhưng tiểu thương không vào buôn bán vì có nhiều bất cập. Ảnh: CĐ.
Chợ Hà Tây được đầu tư với số vốn hơn 3 tỷ đồng nhưng tiểu thương không vào buôn bán vì có nhiều bất cập. Ảnh: CĐ.

Một số chợ xây xong bị bỏ không, gây lãng phí tài sản nhà nước, ảnh hưởng đến hoạt động phát triển thương mại tại địa phương.

Để nâng cao hiệu quả hoạt động, UBND tỉnh giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành và địa phương liên quan kiểm tra, rà soát lại hiện trạng tất cả các chợ trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời báo cáo đánh giá những tồn tại và nguyên nhân hoạt động không hiệu quả của các chợ; tham mưu đề xuất UBND tỉnh các giải pháp hữu hiệu nhằm phát huy hiệu quả hoạt động kinh doanh của các chợ; đẩy nhanh tiến độ xây dựng Kế hoạch chuyển đổi mô hình quản lý và kinh doanh khai thác chợ trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025.

Trước đó, người dân phản ánh chợ Hà Tây, xã Triệu An, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) được xây dựng khang trang với số vốn hơn 3 tỷ đồng nhưng tiểu thương không vào buôn bán, gây lãng phí tài sản nhà nước, ảnh hưởng đến hoạt động phát triển thương mại tại địa phương.

Thực trạng của chợ Hà Tây cũng là mẫu số chung cho rất nhiều chợ nông thôn khác trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

TAGS

Cần sớm có phương án đưa chợ Hà Tây vào hoạt động hiệu quả

Đức Việt |

Chợ Hà Tây, xã Triệu An, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) được xây dựng hoàn thành và bàn giao cho xã quản lý. Tuy nhiên, hiện nay một số tiểu thương địa phương cho rằng vị trí xây dựng mới của chợ này không thật sự phù hợp, thiếu các điều kiện thuận lợi cho việc buôn bán nên họ vẫn chưa có ý định chuyển từ chợ cũ sang chợ mới. Thực trạng này nếu không được giải quyết kịp thời sẽ dễ dẫn đến nguy cơ chợ bị bỏ hoang, gây lãng phí.

Gần 30.000 khẩu trang miễn phí cho người dân tại các chợ

Trường Sơn |

Nhằm nâng cao nhận thức phòng, chống dịch COVID-19 cho người dân, từ ngày 16/6-19/6/2021, Đoàn cơ sở Sở Y tế Quảng Trị phối hợp với các tổ chức, cơ sở đoàn trong tỉnh triển khai phát khẩu trang miễn phí cho người dân tại các chợ trên địa bàn.

Xã bãi ngang xây chợ tiền tỷ rồi bỏ hoang

Công Điền |

Chợ Hà Tây, xã Triệu An, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) được xây dựng khang trang với số vốn hơn 3 tỷ đồng nhưng tiểu thương ngại vào buôn bán vì nhiều lý do.

Chợ cá Nhân Trạch – nụ cười lao động sáng cùng ban mai trong nét đẹp cổ tích

Khánh Trinh |

Khi đến bờ biển vào lúc 5 giờ, chợ đã nhộn nhịp và đông đủ người đến mua bán, làm việc.