Tỉnh Quảng Trị sẽ bố trí xe đưa sản phụ người Mông về quê

Mai Lâm |

Nhận được thông tin một phụ nữ người Mông chuyển dạ, sinh con trên đường khi đi xe máy từ miền Nam về quê tránh dịch đang được theo dõi, chăm sóc tại Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng (Quảng Trị), Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam đã chỉ đạo UBND huyện Hải Lăng và Trung tâm Y tế huyện tạo mọi điều kiện chăm sóc tốt nhất cho sản phụ, cháu bé cũng như gia đình. 

Đồng thời, tỉnh sẽ bố trí xe cứu thương đưa mẹ con sản phụ về đến quê nhà khi sức khỏe được bảo đảm.

Như Báo Quảng Trị online đã đưa tin, chị Thò Ý Dũng, sinh năm 2000 cùng chồng và một con nhỏ gần 2 tuổi đi xe máy từ Bình Phước về quê ở xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An tránh dịch. Tuy nhiên, khi đến địa phận huyện Hải Lăng vào khoảng 5 giờ 30 phút ngày 8/10/2021, chị Thò Ý Dũng chuyển dạ, sinh con trên đường, rất may được lực lượng chức năng hỗ trợ đưa vào Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng kịp thời. Tại đây, sản phụ, em bé sơ sinh và người thân trong gia đình được cán bộ, nhân viên y tế trung tâm chăm sóc chu đáo và hỗ trợ các nhu yếu phẩm thiết yếu.

Mẹ con sản phụ Thò Ý Dũng được chăm sóc chu đáo tại Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng - Ảnh: CTXH
Mẹ con sản phụ Thò Ý Dũng được chăm sóc chu đáo tại Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng - Ảnh: CTXH

Chị Phan Thị Thùy Trang, Tổ Công tác xã hội, Trung tâm Y tế Hải Lăng cho biết, hoàn cảnh của gia đình sản phụ Thò Ý Dũng rất khó khăn, bản thân chị không có thẻ bảo hiểm y tế, không có sự chuẩn bị đồ dùng khi sinh em bé nên tổ đã huy động sự giúp đỡ của mọi người. Sau 1 ngày kêu gọi hỗ trợ, đến sáng nay 9/10/2021, Tổ công tác xã hội đã nhận được 41,4 triệu đồng hỗ trợ của các nhà hảo tâm. Hiện tổ đã đăng thông báo ngừng nhận hỗ trợ cho trường hợp này nhưng vẫn có nhiều người tiếp tục chuyển tiền nên tổ đang tiếp tục tổng hợp và công khai sau. Tổ sẽ dùng khoản tiền trên trả viện phí, chi phí ăn uống cho sản phụ và gia đình trong thời gian cách ly điều trị tại trung tâm, phần còn lại sẽ trao tận tay gia đình sản phụ.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Sản phụ sinh con trên đường ở Quảng Trị khi từ miền Nam về quê

Trường Sơn |

Sáng ngày 08/10/2021, Trung Tâm Y tế Hải Lăng (Quảng Trị) xác nhận, đơn vị vừa tiếp nhận và chăm sóc một sản phụ sinh con trên đường khi từ miền Nam trở về quê.

Trung Quốc sửa đổi quy định sinh con, kế hoạch hóa gia đình

Bích Liên |

Thủ tướng Trung Quốc đã ký sắc lệnh hủy bỏ 3 gói quy định liên quan đến chính sách sinh con, bao gồm quy định về dịch vụ công nghệ, phạt vi phạm, và người nhập cư trong việc kế hoạch hóa gia đình.

Đến bệnh viện chăm vợ sinh con, chồng phát hiện mắc COVID-19

CTV Nhật Minh |

Quay trở lại bệnh viện để chăm sóc cho vợ và con mới sinh, người chồng sau đó được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. 

Cô bé 11 tuổi sinh con

PV |

Sau khi sinh hạ một đứa trẻ ở tuần thai 30, cô bé 11 tuổi trở thành bà mẹ trẻ nhất nước Anh.