Tổ chức Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2022

Đức Việt |

Ngày 10/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Hội LHPN tỉnh Quảng Trị tổ chức Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2022 tại huyện Hướng Hóa.

Trong chương trình, đoàn công tác Hội LHPN, BĐBP TP. Hồ Chí Minh đã đến thăm, tặng 10 con bò giống, 4 máy vi tính và máy in, 20 Ipad, 500 áo khoác cùng 1.000 khăn choàng lông, 300 phần quà với tổng trị giá 675 triệu đồng cho hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại xã Ba Tầng, xã Thanh.

Đại diện Hội LHPN và BĐBP TP. Hồ Chí Minh, Hội LHPN tỉnh Quảng Trị trao tặng các phần quà cho người dân xã Ba Tầng, xã Thanh - Ảnh: ĐV
Đại diện Hội LHPN và BĐBP TP. Hồ Chí Minh, Hội LHPN tỉnh Quảng Trị trao tặng các phần quà cho người dân xã Ba Tầng, xã Thanh - Ảnh: ĐV

Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TP. Hồ Chí Minh Lâm Thị Ngọc Hoa cho biết: Để góp phần giúp đỡ các gia đình hội viên, phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn và các hộ nghèo vùng biên cương vươn lên trong cuộc sống, thời gian qua, Hội LHPN TP. Hồ Chí Minh đã kết nối, huy động các nhà hảo tâm đồng hành với chương trình. Khi về với Hướng Hóa, tất cả thành viên trong đoàn điều có chung tâm nguyện là cố gắng hết sức để giúp đỡ gia đình các chị em có điều kiện vươn lên, phát triển kinh tế gia đình.

Những hoạt động thiết thực của Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2022 thể hiện trách nhiệm, sự yêu thương và chia sẻ của người dân TP. Hồ Chí Minh hướng đến đến cộng đồng dân cư các xã còn nhiều khó khăn ở vùng biên giới của tỉnh Quảng Trị.

Đại diện Hội LHPN Quận 6, TP. Hồ Chí Minh trao tặng bò giống cho người dân - Ảnh: ĐV
Đại diện Hội LHPN Quận 6, TP. Hồ Chí Minh trao tặng bò giống cho người dân - Ảnh: ĐV

Được biết, trong những năm qua, các cấp Hội LHPN TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức nhiều chương trình đồng hành, hỗ trợ chia sẻ với chị em vùng biên giới như: trao tặng mái ấm tình thương, phương tiện sinh kế, tổ chức khám chữa bệnh; tặng học bổng, xe đạp cho học sinh hiếu học là con em của cán bộ, chiến sĩ BĐBP… tại các tỉnh biên giới như Tây Ninh, Bình Phước, Cà Mau. Năm nay, ngoài Quảng Trị, Hội LHPN TP. Hồ Chí Minh còn triển khai chương trình mang nhiều ý nghĩa này tại tỉnh Gia Lai.

Trao tặng quà cho các trường học ở xã Ba Tầng, xã Thanh - Ảnh: ĐV
Trao tặng quà cho các trường học ở xã Ba Tầng, xã Thanh - Ảnh: ĐV

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Việt Nam kêu gọi loại bỏ phân biệt đối xử với phụ nữ, trẻ em gái

Hải Vân |

Việt Nam đề cao tầm quan trọng của việc ngăn ngừa và loại bỏ mọi hình thức phân biệt đối xử và bạo lực nhằm vào phụ nữ và trẻ em gái.

Dân vũ thể thao, sân chơi của chị em phụ nữ

Hoài Nhung |

Những năm qua, phong trào dân vũ thể thao phát triển khá sâu rộng trên toàn tỉnh, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ hăng hái tham gia. Dân vũ thể thao giúp chị em phụ nữ có sân chơi bổ ích, nâng cao sức khỏe, rèn luyện vóc dáng và làm phong phú đời sống tinh thần. Phong trào luyện tập và biểu diễn dân vũ ngày càng lan tỏa mạnh mẽ và sâu rộng trong các địa phương của tỉnh Quảng Trị.

14 phụ nữ Việt Nam bị hội buôn người giam cầm và cưỡng ép bán dâm được giải cứu

Thanh Mai |

Các nạn nhân cho biết, họ được hứa hẹn về một công việc ở đây nhưng sau đó bị cưỡng ép bán dâm.

Vì sao các cơn bão thường mang tên phụ nữ?

Thanh Mai |

Các cơn bão được đặt tên với mục đích đơn giản hóa việc trao đổi thông tin và liên lạc.