Tổ chức chương trình thiện nguyện “Chắp cánh ước mơ em” tại thôn Pa Ling, xã A Vao

Đức Việt |

Trong hai ngày 2, 3/7, CLB Heo đất Quảng Trị, Hệ thống đồ làm bánh Lê Cường DaNa, Đồn Biên phòng A Vao và chính quyền địa phương phối hợp tổ chức chương trình thiện nguyện mùa hè năm 2022 với chủ đề “Chắp cánh ước mơ em” tại thôn Pa Ling, xã A Vao, huyện Đakrông.

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn thiện nguyện đã tổ chức các hoạt động: Tư vấn vệ sinh bàn tay, vệ sinh răng miệng cho trẻ; tặng 250 đôi dép; nồi cháo yêu thương và sữa uống tại chỗ cho trẻ (250 suất); tổ chức hoạt động vui chơi, phát áo quần, bánh kẹo cho 250 trẻ em ở thôn Pa Ling.

Chương trình thiện nguyện “Chắp cánh ước mơ em” tổ chức tại thôn Pa Ling, xã A Vao, huyện Đakrông có nhiều hoạt động hỗ trợ ý nghĩa cho thanh thiếu nhi địa phương - Ảnh: ĐV
Chương trình thiện nguyện “Chắp cánh ước mơ em” tổ chức tại thôn Pa Ling, xã A Vao, huyện Đakrông có nhiều hoạt động hỗ trợ ý nghĩa cho thanh thiếu nhi địa phương - Ảnh: ĐV

Ngoài ra, chương trình cũng đã tặng quà cho Trường Mầm non xã A Vao gồm 2 máy lọc nước và 3 máy xay thịt cho bếp ăn bán trú của nhà trường; tặng quà cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 9 để chuẩn bị bước vào năm học 2022-2023, gồm cặp sách, đèn học, vở (200 suất). Tổng kinh phí thực hiện chương trình là 100 triệu đồng do Hệ thống đồ làm bánh Lê Cường DaNa và các tổ chức, cá nhân hảo tâm chung tay hỗ trợ.

Pa Ling là thôn được sáp nhập từ các thôn Pa Lin, A Sau, Kỳ Nơi, là địa bàn vùng biên giới vùng sâu vùng xa, đời sống của các gia đình còn nhiều khó khăn. Vì vậy, chương trình thiện nguyện “Chắp cánh ước mơ em” được tổ chức đã góp phần hỗ trợ, tiếp sức cho các em học sinh nghèo dân tộc thiểu số nơi đây có thêm điều kiện để yên tâm đến trường.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Tuổi trẻ PC Quảng Trị xung kích, tình nguyện, sáng tạo

Lâm Khanh |

Phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ trong thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) chú trọng triển khai các công trình, phần việc thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, đẩy mạnh phong trào thanh niên tình nguyện thiết thực, hiệu quả.

Ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022

Đức Việt |

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè cấp tỉnh năm 2022 diễn ra từ ngày 11-12/6.


Triệu Phong: Tiếp nhận 275 đơn vị máu trong ngày hội hiến máu tình nguyện

Ngọc Trang |

Ngày 31/5, Ban chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện huyện Triệu Phong (Quảng Trị) phối hợp với Trung tâm Huyết học Truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2022.

Người 22 lần hiến máu tình nguyện

Hiếu Giang |

Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, nhiều năm qua anh Lê Duy Cường (38 tuổi) ở Khu phố 1, Phường 5, TP. Đông Hà (Quảng Trị) đã tích cực tham gia các hoạt động đoàn ở địa phương và phong trào hiến máu tình nguyện. Đến nay, anh Cường đã có 22 lần hiến máu khi địa phương phát động và phục vụ cấp cứu bệnh nhân tại các cơ sở y tế.