Tổ chức chương trình "Xuân Biên cương - Ấm lòng dân bản" xuân Nhâm Dần

Nguyễn Thành Phú- Đình Tiến |

Ngày 15/01/2022, tại đồn Biên phòng Hướng Lập và các xã A Dơi, Lìa (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN), Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Trị và báo Giáo dục và Thời đại đã tổ chức Chương trình “Xuân Biên cương - Ấm lòng dân bản”.

Chương trình gồm có các hoạt động khánh thành và bàn giao nhà nhân ái, nhà “Mái ấm biên cương” cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thăm, tặng quà cán bộ, chiến sỹ tại một số chốt “quản lý biên giới và phòng chống dịch Covid-19”; tặng quà tết cho các hộ gia đình trên địa bàn biên giới, tặng quà cho các cháu học sinh, các cháu “Con nuôi đồn Biên phòng”.

 

Cụ thể: Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh trao tặng 02 máy vi tính trong chương trình “Máy tính cho em”, 63 suất quà cho các cháu “Con nuôi đồn biên phòng” và các cháu do BĐBP tỉnh nhận đỡ đầu với tổng trị giá gần 90 triệu đồng.
Tỉnh đoàn trao tặng 02 ngôi nhà Nhân ái cho 02 hộ gia đình tại thôn Cợp, (xã Hướng Lập), 100 suất quà, 01 bộ trống Đội, 20 thùng phân loại rác thải... có tổng trị giá 210 triệu đồng. Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh trao tặng 310 suất quà tết, tổng trị giá 155 triệu đồng. Báo Giáo dục và Thời địa trao tặng 04 ngôi nhà “Mái ấm Biên cương”, 19 góc học tập cho các cháu “Con nuôi đồn Biên phòng”, tổng trị giá trên 324 triệu đồng.

Chương trình còn diễn ra nhiều hoạt động có ý nghĩa như tổ chức bữa cơm tất niên đoàn kết cho người dân trên địa bàn tại đồn Biên phòng Hướng Lập; cán bộ BĐBP chung vui tết quân dân tại hộ gia đình ông Hồ Văn rào, bản Tà Lèng, thôn Cù Bai, xã Hướng Lập....

Chương trình “Xuân Biên cương - Ấm lòng dân bản” được các đơn vị phối hợp tổ chức nhằm chia sẻ những khó khăn với đồng bào các dân tộc trên địa bàn, chung tay, góp sức cùng cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo cho các hộ dân nghèo có Tết Nguyên đán Nhâm Dần đầm ấm, đầy đủ; thể hiện đạo lý tương thân tương ái của dân tộc và thắt chặt tình quân dân. Đây cũng là hoạt động tri ân đồng bào các dân tộc trên địa bàn đã cùng cán bộ, chiến sĩ, cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ gìn giữ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới, cũng như bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia.

45 triệu đồng trao quà hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng COVID-19

Minh Long |

Được sự hỗ trợ của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị, hôm nay 21/9/2021,  Hội Chữ thập đỏ huyện Triệu Phong tổ chức trao 90 suất quà có tổng trị giá 45 triệu đồng cho người dân  bị ảnh hưởng COVID-19.

Trao quà, chúc tết Lào ở cột mốc biên giới

Phan Vĩnh |

Tại cột mốc biên giới, những phần quà chúc tết cổ truyền của Biên phòng Việt Nam đã trao cho cán bộ và nhân dân các bộ tộc Lào anh em.

Chúc Tết Bunpimay, trao quà tặng người dân và lực lượng vũ trang Lào

Đỗ Trưởng |

Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên-Huế và lực lượng vũ trang của hai tỉnh Sekong và Salavan đã triển khai hiệu quả về cơ chế hợp tác biên phòng, tăng cường phối hợp quả về cơ chế hợp tác biên phòng.

Trao quà cho thanh niên lập nghiệp tại biên giới tỉnh Quảng Trị

Đình Tiến |

Ngày 22/3/2021, tại Đồn Biên phòng Ba Tầng (Hướng Hoá), Phòng Chính trị - BĐBP tỉnh Quảng Trị phối hợp với Công ty Thiết kế quảng cáo - Thương mại dịch vụ Thế giới mới tại TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức trao 140 triệu đồng cho thanh niên lập nghiệp có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.