Tổ chức PeaceTrees VietNam tài trợ bữa ăn dinh dưỡng cho trẻ mẫu giáo thôn Tà Lêng

Thu Hạ |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa phê duyệt khoản viện trợ “Hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng cho trẻ tại Nhà mẫu giáo thôn Tà Lêng, xã Đakrông, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị năm học 2021-2022” do Tổ chức PeaceTrees VietNam (PTVN) tài trợ nhằm giảm tỉ lệ suy dinh dưỡng, từ đó giúp phụ huynh yên tâm hơn khi đưa trẻ đến trường, đồng thời phối hợp tốt với giáo viên trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ.

Cụ thể, tổng nguồn vốn viện trợ không hoàn lại là 40,86 triệu đồng, tương đương 1.800 USD, trong đó tiền mặt là 38,59 triệu đồng, tương đương 1.700 USD; hiện vật (quà mừng tuổi đầu năm, quà ra trường) là 2,27 triệu đồng, tương đương 100 USD. Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 2/12/2021 đến hết ngày 31/5/2022.

 

Những năm qua, công tác chăm lo cho trẻ em, học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở huyện Đakrông được các cấp, các ngành, chương trình quan tâm triển khai thực hiện bằng nhiều hình thức thiết thực và ý nghĩa. Qua đó góp phần cùng địa phương chăm sóc sức khỏe, nâng bước học sinh vùng khó đến trường cũng như thay đổi tư duy, nhận thức của phụ huynh trong việc nuôi dạy trẻ.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Gây quỹ hỗ trợ phụ nữ, trẻ em nghèo từ phế liệu

Thu Hạ |

Thời gian qua, mô hình “Thu gom ve chai gây quỹ vì phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” của Hội LHPN xã Hải Dương, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên và người dân về công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn xã; đồng thời, qua đó tạo thêm nguồn quỹ giúp nhiều phụ nữ, trẻ em nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Gần 5,3 triệu trẻ em đã tiêm vắc xin COVID-19

Thanh Mai |

TP HCM là tỉnh tiêm cho trẻ đầu tiên, số lượng tiêm nhiều nhất, hiện hơn 600.000 trẻ đã được tiêm đủ cả hai mũi.

Cần đảm bảo an toàn đồ chơi trẻ em

Trần Cát Linh |

Đối với trẻ em, đồ chơi không chỉ là phương tiện giải trí mà còn có ý nghĩa giáo dục rất lớn, kích thích khả năng tư duy, sáng tạo, nhận biết thế giới xung quanh cho trẻ thông qua đồ chơi, giúp trẻ phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần…

Lào triển khai tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em

PV |

Lào sẽ tiến hành tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi. Việc mở rộng đối tượng tiêm lần này nhằm mục tiêu giảm thiểu rủi ro cho trẻ em, tiến tới việc mở cửa các cơ sở giáo dục trên toàn quốc, để trẻ em có thể đến trường học trực tiếp thay cho việc học trực tuyến như hiện nay.