Bộ đội Biên phòng Quảng Trị:

Tổ chức Tết Trung thu trăng miền biên giới

Công Sang - Xuân Thế |

Ngày 29/9/2020, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo, Đồn Biên phòng Thanh, Đồn Biên phòng Hướng Lập (Hướng Hóa, Quảng Trị) phối hợp với các đơn vị, nhóm thiện nguyện tổ chức chương trình Trung thu cho em trên địa bàn đơn vị đóng quân.

Chương trình được thực hiện với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ sôi nổi như: Múa lân, liên hoan văn nghệ các ca khúc về Tết Trung thu, thiếu nhi.

Chương trình đã trao 450 suất quà cho học sinh của điểm trường Thanh 4 thuộc trường Mầm non, Tiểu học Thanh. Số quà lần này do nhóm Thiện tâm Quảng Trị đứng ra kêu gọi và sự đóng góp của cán bộ chiến sĩ đồn biên phòng Thanh.

 
Chương trình Trung thu cho em trên địa bàn xã Hướng Lập. Ảnh: CS

Tổng trị giá các phần quà trên 60 triệu đồng. Cũng nhân dịp này đoàn đã trao 30 suất quà gồm áo quần cho các phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Ngoài ra đơn vị cũng đã tổ chức chương trình cây kéo biên phòng cắt tóc miễn phí cho hơn 30 em học sinh thuộc Trường Tiểu học Thanh.

Trung tá Ngô Trường Khôi, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Thanh cho biết: Tết Trung thu là dịp để thiếu nhi vui chơi với những trò múa lân, rước đèn ông sao. Tuy nhiên, với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, bánh trung thu hay chiếc đèn lồng là những thứ xa xỉ. Do đó, dù khó khăn do dịch COVID-19, cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Thanh và các Mạnh Thường Quân vẫn cố gắng hết sức để giúp các em đón Tết Trung thu trọn vẹn. Những phần quà trao tặng tuy không lớn về giá trị vật chất nhưng rất thiết thực với, góp phần động viên các em nhỏ vùng đồng bào dân tộc có thêm nghị lực, nỗ lực học tập biến ước mơ thành hiện thực, vươn lên trở thành người có ích cho xã hội.

 
Chương trình cây kéo biên phòng cắt tóc miễn phí cho hơn 30 em học sinh thuộc Trường Tiểu học Thanh. Ảnh: CS

Nhân dịp này các nhà hảo tâm thiện nguyện TP. Đông Hà phối hợp với Đồn Biên phòng Hướng Lập tặng quà tại các trường học trên địa bàn 2 xã Hướng Việt, Hướng Lập tổ chức vui tết Trung thu nơi biên giới cho các cháu. Đoàn đã tặng 250 suất quà trung thu, tặng 150 cái áo ấm, 130 cái chăn bông cho bà con nhân dân xã Hướng Lập; tặng 01 tủ lạnh, 01 nồi cơm điện, 01 ấm siêu tốc cho Trường mầm non ở thôn Cuôi, tổng trị giá khoảng 60 triệu đồng.

Dịp này chùa Sơn Thành và các nhà hảo tâm tặng 500 suất quà trung thu cho các cháu ở Xã Hướng Lập (A Xóc; Tà Păng; Cù Bai; Tri); tặng 100 áo mưa và 04 suất quà cho các hộ gia đình đặc biệt khó khăn ở xã Hướng Lập với tổng trị giá khoảng 32 triệu đồng.

 
 Các nhà hảo tâm thiện nguyện TP. Đông Hà phối hợp với Đồn Biên phòng Hướng Lập tặng quà tại các trường học trên địa bàn 2 xã Hướng Việt, Hướng Lập. Ảnh: CS
 
 Ảnh: CS
Cũng trong ngày 29/9/2020, tại xã Tân Thành và thị trấn Lao Bảo, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo phối hợp với các đơn vị đoàn Thanh niên địa phương, Chi đoàn Chi cục Hải quan, Trung tâm quản lý Cửa khẩu Lao Bảo tổ chức Trung thu tại 5 điểm trường khóm, bản trên địa bàn, tặng quà cho 3.200 em nhỏ, với trị giá 32.000.000 đồng.
 
 Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo tổ chức chương trình Tế Trung thu Trăng miền biên giới cho các em vùng biên giới. Ảnh: XT
 
Đồn tổ chức trao quà và tổ chức Trung thu cho 4 điểm trường trên địa bàn Lao Bảo và xã Tân Thành cho 1.200 em học sinh và cháu nhỏ các khóm, bản trị giá 15 triệu đồng. Tặng quà cho 5 cháu Nâng bước em đến trường và 2 cháu con nuôi đồn biên phòng mỗi suất quà trị giá 500 ngàn/ cháu.
 

TAGS

Tiêu hủy 253.310 bao thuốc lá nhập lậu

Thanh Lê |

Trong 2 ngày 29- 30/9/2020, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Quảng Trị tổ chức tiêu hủy thuốc lá ngoại nhập lậu do các ngành, lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh bắt giữ, tịch thu.

Quan tâm, hỗ trợ nuôi con bằng sữa mẹ

Bích Nga |

Theo số liệu thống kê, Quảng Trị hiện có tỉ lệ suy dinh dưỡng thể thấp còi là 26,2% và tỉ lệ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân là 14,1%. Với mục tiêu cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em, trong những năm qua, ngành Y tế đã triển khai đồng loạt các giải pháp, trong đó có can thiệp dinh dưỡng sớm trong 1.000 ngày đầu đời và đặc biệt là việc thực hành nuôi con bằng sữa mẹ. Đây được xem là một trong những giải pháp quan trọng và hiệu quả nhằm cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng, bệnh tật và tử vong ở trẻ em.

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp tết Trung thu

Thu Hạ |

Thời điểm này, tại các cửa hàng tạp hóa, chợ, siêu thị trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, hàng hóa phục vụ tết Trung thu đã được bày bán rất đa dạng với nhiều mẫu mã, chủng loại, xuất xứ khác nhau. Nhằm ổn định thị trường, bảo vệ quyền lợi, sức khỏe người tiêu dùng, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh đã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống gian lận thương mại trong dịp tết Trung thu 2020.

Bộ Công an đề xuất cấm trẻ dưới 12 tuổi ngồi ghế trước ô tô

Thanh Mai |

Theo các chuyên gia, quy định nếu được thực thi có thể gây ra tranh cãi giữa người lái xe và lực lượng chức năng.