Tổ chức thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho học sinh, giáo viên trên địa bàn tỉnh

Trúc Phương |

Ngày 16/12, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Quảng Trị phối hợp với các cơ sở giáo dục tổ chức các buổi trải nghiệm, thực hành chữa cháy và CNCH cho học sinh, giáo viên tại 3 địa điểm: Trường Mầm non iSmile; Trường THCS Phan Đình Phùng (TP. Đông Hà); Trường THCS Nguyễn Trãi (huyện Vĩnh Linh).

Tại các địa điểm, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh đã tuyên truyền cho học sinh, giáo viên các trường biết về các trang thiết bị, phương tiện chữa cháy và CNCH như: lăng phun bọt, dây hạ chậm, các loại quần áo chữa cháy, cách nhiệt...

Học sinh Trường Mầm non iSmile được thực hành dập tắt đám cháy do rò rỉ khí gas - Ảnh: T.P
Học sinh Trường Mầm non iSmile được thực hành dập tắt đám cháy do rò rỉ khí gas - Ảnh: T.P

Dưới sự hướng dẫn của cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, giáo viên, học sinh các trường đã được trải nghiệm và thực hành các kỹ năng cơ bản về chữa cháy, CNCH bao gồm: thực hành kỹ thuật sơ, cấp cứu ban đầu cho người bị nạn; thực hành phun nước tiêu điểm; thoát nạn từ trên cao xuống đất bằng dây hạ chậm; sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy thông thường, đám cháy do rò rỉ khí gas; di chuyển thoát nạn trong môi trường có nhiều khói; thoát nạn bằng đệm hơi...

Được biết, tính đến đầu tháng 12/2023, cả nước xảy ra 1.774 vụ cháy, làm chết 137 người, bị thương 102 người, gây thiệt hại về tài sản khoảng 258,27 tỉ đồng. Riêng tại địa bàn tỉnh Quảng Trị xảy ra 106 vụ cháy, làm 1 người bị thương, thiệt hại về tài sản khoảng 1.912,4 triệu đồng.

Chương trình tổ chức nhằm tuyên truyền, trang bị cho học sinh và giáo viên các trường những kỹ năng PCCC&CNCH cần thiết để chủ động thoát nạn, chữa cháy, CNCH khi có sự cố, hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra tại trường học hoặc gia đình.

Học sinh Trường THCS Nguyễn Trãi (Vĩnh Linh) thực hành thoát nạn trong môi trường có nhiều khói độc - Ảnh: T.P
Học sinh Trường THCS Nguyễn Trãi (Vĩnh Linh) thực hành thoát nạn trong môi trường có nhiều khói độc - Ảnh: T.P

Giúp mọi người trải nghiệm, thấu hiểu sự hy sinh, vất vả, khó khăn của lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH khi làm nhiệm vụ đầy hiểm nguy.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Vĩnh Linh: Cháy lớn ở công ty chế biến mủ cao su

Nguyên Đồng |

Ngày 29/11, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thuỷ (huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) Nguyễn Quang Chiến cho biết, vào khoảng 22 giờ ngày 28/11, trên địa bàn xã xảy ra vụ cháy ở một công ty cao su gây thiệt hại tài sản trên 2 tỉ đồng, rất may không có thiệt hại về người.

Giáo dục kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho học sinh

Hiếu Giang |

Từ thực tế trong cả nước xảy ra nhiều vụ hoả hoạn, nhiều người gặp lúng túng trong việc xử lý tình huống và thoát nạn, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) tỉnh Quảng Trị và các trường học đã phối hợp tổ chức hoạt động giáo dục kỹ năng chữa cháy và cứu nạn cho học sinh, sinh viên trên địa bàn. Đây cũng là một nội dung được Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo thực hiện trong các cơ sở giáo dục.

Nguyên nhân vụ cháy ngôi nhà buôn phế liệu làm 3 mẹ con tử vong ở Hà Nội

Minh Ngọc |

Ngày 26/10, lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa, khám nghiệm hiện trường vụ cháy nghiêm trọng xảy ra tại thôn Đồng (xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội).

Công an TP. Đông Hà: Đẩy mạnh công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Diệu Thúy |

Trước tình hình cháy, nổ có chiều hướng diễn biến phức tạp, Công an TP. Đông Hà (Quảng Trị) đã chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm phòng ngừa, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của Nhân dân đối với công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.