Tọa đàm “Cần làm gì để tạo thói quen đọc sách trong cộng đồng”

Tú Linh |

Ngày 15/4/2021, trong khuôn khổ các hoạt động Ngày Sách Việt Nam 21/4 của tỉnh Quảng Trị, tại Trung tâm Văn hóa – Đào tạo Thiện Nhân Văn, thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Tọa đàm “Cần làm gì để tạo thói quen đọc sách trong cộng đồng”.

Tại buổi tọa đàm, Đại sứ đọc Reading Việt Nam Phan Văn Hiền cùng đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và đào tạo; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Thư viện tỉnh, Tỉnh đoàn Quảng Trị chia sẻ các phương pháp tốt nhất để tạo thói quen đọc sách, nâng cao văn hóa đọc trong cộng đồng. Trước hết công tác tuyên truyền cần thực hiện rộng rãi để tất cả mọi tầng lớp nhân dân hiểu được lợi ích của việc đọc sách, đặc biệt là thế hệ trẻ. Từ đó, giúp mọi người có thói quen đến thư viện mượn sách để đọc. Xây dựng tủ sách gia đình, tủ sách dòng họ, tủ sách cộng đồng, mở thư viện đọc sách miễn phí, thành lập các câu lạc bộ đọc sách…nhằm lan tỏa, truyền cảm hứng đọc sách đến với tất cả mọi người.

Khách mời tham gia buổi tọa đàm “Cần làm gì để tạo thói quen đọc sách trong cộng đồng”
Khách mời tham gia buổi tọa đàm “Cần làm gì để tạo thói quen đọc sách trong cộng đồng”

Hệ thống thư viện trong toàn tỉnh, đặc biệt là các đơn vị cơ sở, cần được đầu tư, tổ chức, sắp xếp hợp lý nhằm thu hút và phục vụ bạn đọc tốt hơn. Hệ thống thư viện tại các trường học đang phát huy tốt vai trò khuyến khích tinh thần đọc sách của học sinh. Tuy nhiên, cần có sự phối hợp tham của gia đình và xã hội, các cấp, ngành, đơn vị, tổ chức cá nhân trong việc xã hội hóa đa dạng các đầu sách, đầu tư cải tạo không gian thư viện nhà trường tạo sự hấp dẫn và thân thiện để thư viện trường học ngày càng lớn mạnh, đáp ứng như cầu đọc sách của học sinh…

Sự kết hợp giữa gia đình và nhà trường về rèn luyện thói quen đọc sách cho trẻ sẽ tạo được những thế hệ ham đọc sách.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Khai mạc Ngày Sách Việt Nam năm 2021 tại tỉnh Quảng Trị

Tú Linh |

Tại lễ khai mạc, các trò chơi, giao lưu về sách, truyền cảm hứng đọc sách; giới thiệu sách bằng mô hình xe thư viện lưu động được tổ chức thu hút nhiều học sinh tham gia.

Khai mạc triển lãm sách và thư pháp của Thiền sư Thích Nhất Hạnh

L.Hoàng - G.Hảo |

Ngày 26-3, lễ khai mạc triển lãm sách và thư pháp của Thiền sư Thích Nhất Hạnh lần đầu tiên ở Việt Nam đã được tổ chức tại TP.HCM.

Danh sách ủng hộ kinh phí trồng cây xanh tại công viên Lao Bảo

Xanh EWEC |

Ngày 26/3/2021 tại thị trấn Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị), UBND thị trấn Lao Bảo phối hợp với Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị tổ chức Lễ phát động kêu gọi hỗ trợ kinh phí xây dựng công trình cây xanh, bồn hoa tại Công viên Văn hoá trung tâm thị trấn Lao Bảo.

UBND thị trấn Lao Bảo và Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị trân trọng cảm ơn sự đóng góp, hỗ trợ kinh phí của các cá nhân, tổ chức.

Xây dựng quy hoạch tỉnh Quảng Trị có chất lượng làm cơ sở để hoạch định chính sách và kiến tạo động lực phát triển

Phạm Mỹ Hạnh |

Ngày 26/3/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đã chủ trì hội nghị triển khai công tác lập quy hoạch tỉnh Quảng Trị thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050. Tham dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đơn vị, địa phương liên quan.