Tọa đàm “Sách và cuộc sống”

Trúc Phương |

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại Quảng Trị năm 2022, ngày 19/4, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và Trường THPT thị xã Quảng Trị tổ chức tọa đàm với chủ đề “Sách và cuộc sống”.

Tại buổi tọa đàm, hơn 250 em học sinh của Trường THPT thị xã Quảng Trị đã được lắng nghe thuyết trình về vai trò, ý nghĩa của việc đọc sách; giao lưu với diễn giả về lợi ích, sự cần thiết của việc đọc sách trong cuộc sống; xem sân khấu hóa tác phẩm văn học “Người con gái mãi mãi tuổi 20”.

Học sinh Trường THPT thị xã Quảng Trị giao lưu với diễn giả - Ảnh: T.P
Học sinh Trường THPT thị xã Quảng Trị giao lưu với diễn giả - Ảnh: T.P

Buổi tọa đàm nhằm khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của sách trong việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục rèn luyện nhân cách cho học sinh. Đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để học sinh được thư giãn, trau dồi kiến thức, phát triển kỹ năng. Qua đó xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, khuyến khích các em học sinh khám phá niềm đam mê đọc sách, hướng tới một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống xã hội.  

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Hướng Hóa quan tâm đến chính sách cho người có uy tín

Ngọc Trang |

Những năm qua, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) quan tâm triển khai thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS).

Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022 tại Quảng Trị

Trúc Phương |

Ngày 19/4, tại Nhà Thiếu nhi thị xã Quảng Trị, UBND tỉnh tổ chức khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Trần Huy; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tham dự. 

Lo lắng khi môn Lịch sử được đưa vào danh sách môn tự chọn

Thanh Mai |

Theo một số giáo viên môn Lịch sử vào môn tự chọn là không phù hợp và không khác nào “khai tử” môn Lịch sử.

Nhiều cá nhân, tổ chức ủng hộ xây dựng tủ sách tại Trường THCS Lao Bảo

Huệ Năng |

Sau hơn nửa tháng phát động, hơn 1.000 đầu sách các thể loại đã được các giáo viên, học sinh; tác giả, văn nghệ sỹ, các Mạnh Thường Quân trong và ngoài tỉnh Quảng Trị đóng góp với trị giá khoảng 50 triệu đồng ủng hộ trong 4 tủ sách tại Trường THCS Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị).