Tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến ngành y tế

Hoài Nam - Thái Dương |

Ngày 25/2/2021, Sở Y tế tổ chức hội nghị tôn vinh, biểu dương các tập thể, cá nhân đạt danh hiệu thi đua và các phần thưởng cao quý. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam dự hội nghị.

Thời gian qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng ngành y tế đã nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ trên tất cả các lĩnh vực. Đặc biệt, trong công tác phòng chống dịch, với tâm thế chủ động, ngành y tế đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh đưa ra các quyết định xử lý nhanh, kịp thời, chính xác, thống nhất chỉ đạo quyết liệt và xuyên suốt từ tỉnh đến xã, phường, thị trấn. Cùng với đó, ngành y tế đã kích hoạt các đội phản ứng nhanh; huy động tổng lực với cả ngàn cán bộ y tế các tuyến lăn lộn trên từng địa bàn, từng khu vực, không kể ngày đêm, mưa  nắng nên các ổ dịch nhanh chóng được kiểm soát, khống chế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam trao danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú cho các cá nhân-Ảnh: Thái Dương
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam trao danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú cho các cá nhân-Ảnh: Thái Dương

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam ghi nhận, đánh giá cao các tập thể, cá nhân đã có những thành tích xuất sắc vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu “Thầy thuốc Ưu tú”; Huân chương Lao động; bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và các danh hiệu cao quý khác.

Đồng thời đề nghị ngành y tế tiếp tục nỗ lực hơn nữa để hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, kế hoạch được giao, góp phần tích cực thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Chú trọng nâng cao đạo đức ngành y; Quy tắc ứng xử của cán bộ y tế, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh, đặc biệt tiếp tục tập trung và quyết liệt trong công tác phòng chống COVID-19.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh ở Trung tâm Y tế huyện Đakrông

Thanh Trúc |

Quan tâm đến công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ y, bác sĩ; nâng cấp cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế; xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp… là những giải pháp quan trọng mà Trung tâm Y tế huyện Đakrông (Quảng Trị) tập trung thực hiện có hiệu quả thời gian qua nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB). Nhờ đó, tỉ lệ người dân đến KCB tại cơ sở y tế ngày càng tăng, mức độ hài lòng về chất lượng KCB được đánh giá cao.

Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa hỗ trợ hàng nghìn suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo

Ngọc Trang |

Trưởng Phòng Điều dưỡng và Công tác xã hội, Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) Lê Thị Thanh Thảo cho biết, đa số bệnh nhân đến điều trị tại đơn vị là bệnh nhân nghèo, người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn. Để họ có điều kiện tốt hơn trong thời gian điều trị, thời gian qua đơn vị đã tích cực kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm chung tay hỗ trợ suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Phạt 20 triệu đồng trường hợp trốn khai báo y tế khi về từ Hải Dương

Đặng Luân |

Về ăn Tết ở Hải Dương đến 15.2, khi trở lại Hải Phòng, một người dân đã không khai báo y tế theo quy định, bị xử phạt.

Bộ trưởng Y tế: Việt Nam cần 150 triệu liều vắc xin COVID-19 trong năm 2021

Thanh Mai |

Hiện Việt Nam đã đàm phán được 60 triệu liều vắc xin, cần thêm 90 triệu liều để có thêm tiêm đủ cho người dân.