Tổng kết trao giải cuộc thi “Vì một môi trường an toàn cho phụ nữ, trẻ em” và diễn đàn Tiếng nói trẻ em gái năm 2021

Bình An |

Nhằm đẩy mạnh các hoạt động an toàn cho phụ nữ và trẻ em, hôm nay 18/10/2021, Hội LHPN tỉnh Quảng Trị phối hợp với Trung tâm Phát triển nông thôn miền Trung, Trường Đại học Nông lâm Huế (CRD) tổ chức Lễ tổng kết trao giải cuộc thi “Vì một môi trường an toàn cho phụ nữ, trẻ em” và diễn đàn Tiếng nói trẻ em gái năm 2021 theo hình thức trực tuyến tại 5 điểm cầu gồm: Thành phố Đông Hà, các huyện Vĩnh Linh, Triệu Phong, Đakrông và thành phố Huế.

Được phát động từ ngày 30/8/2021, cuộc thi “Vì một môi trường an toàn cho phụ nữ, trẻ em” đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng và tham gia tích cực từ thành viên các câu lạc bộ, hội viên phụ nữ, trẻ em và người dân của 8 xã thuộc các huyện Đakrông, Vĩnh Linh, Triệu Phong và thành phố Đông Hà với 95 sản phẩm dự thi ở 3 thể loại: Tranh vẽ, báo tường và video clip. Cuộc thi không chỉ thu hút sự tham gia của trẻ em, hội viên phụ nữ mà còn có cả nam giới tham gia.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhiều bài dự thi có sự đầu tư cả về nội dung và hình thức, xây dựng rõ các thông điệp truyền thông, thể hiện sự tâm huyết, trách nhiệm của người dự thi. Ban tổ chức đã trao giải cho 28 tác phẩm tranh, 22 tác phẩm báo tường, 8 video đặc sắc và 3 giải tập thể.

Sau cuộc thi, các sản phẩm dự thi sẽ được Hội LHPN tỉnh và các cấp hội sử dụng làm sản phẩm truyền thông trên các phương tiện truyền thông để tuyên truyền trong hội viên phụ nữ nhằm hướng tới xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, bình đẳng và lành mạnh cho trẻ em và phụ nữ.

Cũng trong chương trình, thông qua diễn đàn Tiếng nói trẻ em gái năm 2021, Ban tổ chức đã tạo điều kiện cho trẻ em, hội viên phụ nữ và nam giới giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm, mong muốn về thực hiện quyền trẻ em, hướng tới xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, bình đẳng và lành mạnh cho mọi trẻ em, phụ nữ.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Kết quả cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật “Mảnh đất - Con người Quảng Trị” lần thứ VI năm 2021

PV |

Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị đã tổng kết Cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật “Mảnh đất - Con người Quảng Trị” lần thứ VI năm 2021. Cuộc thi diễn ra từ tháng 3/2021 và kết thúc nhận bài đến tháng 7/2021.

Cuộc thi viết về câu chuyện du lịch “Quảng Trị trong tôi”

PV |

Cuộc thi viết về câu chuyện du lịch “Quảng Trị trong tôi” do UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức. Cuộc thi tìm kiếm những tác phẩm mới, hay về du lịch, có sức lan tỏa mạnh mẽ trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội; góp phần quảng bá hình ảnh, mảnh đất và con người Quảng Trị, nhằm thúc đẩy ngành du lịch Quảng Trị hồi phục nhanh chóng sau khi dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát. 

Việt Nam giành giải Grand Prix trong cuộc thi tranh thiếu nhi quốc tế

Duy Trinh |

Hai chị em 9 tuổi và 6 tuổi ở Hà Nội giành giải thưởng trong cuộc thi tranh quốc tế dành cho thiếu nhi, trong khuôn khổ dự án "Thế giới qua con mắt trẻ thơ" diễn ra trong 4 tháng kể từ ngày 1/2.

Phát động cuộc thi viết về du lịch “Quảng Trị trong tôi”

Thanh Hương |

UBND tỉnh Quảng Trị chính thức phát động cuộc thi viết về câu chuyện du lịch có chủ đề “Quảng Trị trong tôi” năm 2021.