TP. Đông Hà biểu dương 20 gia đình tiêu biểu năm 2022

Đức Việt |

Ngày 28/6, UBND TP. Đông Hà (Quảng Trị) tổ chức gặp mặt kỷ niệm Ngày gia đình Việt Nam 28/6 và biểu dương 20 gia đình tiêu biểu năm 2022.

TP. Đông Hà hiện có gần 23.000 hộ gia đình. Thời gian qua, với sự quan tâm sâu sát của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể, công tác gia đình của địa phương đã đạt được kết quả tích cực trên nhiều mặt. Nổi bật trong đó là về xây dựng gia đình văn hóa, gia đình hạnh phúc, giữ gìn và phát huy nền nếp gia phong gia đình Việt Nam, ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo; tích cực tham gia các cuộc vận động và phong trào xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng văn minh đô thị, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, khuyến học khuyến tài, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội; hòa giải các mâu thuẫn, xung đột giữa các cặp vợ chồng, góp phần hạn chế tình trạng ly thân, ly hôn...

UBND TP. Đông Hà đã biểu dương và khen thưởng 20 gia đình điển hình, tiêu biểu của thành phố năm 2022 - Ảnh: ĐV
UBND TP. Đông Hà đã biểu dương và khen thưởng 20 gia đình điển hình, tiêu biểu của thành phố năm 2022 - Ảnh: ĐV

Đây là nền tảng quan trọng để TP. Đông Hà có 96,8% số hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa, có 16.820 gia đình đăng ký gia đình hiếu học, 59/86 dòng họ đăng ký dòng họ học tập… Từ đó góp phần tích cực trong việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển KT-XH của thành phố đã đề ra.

Để công tác gia đình tại địa phương ngày càng phát huy hiệu quả và có chiều sâu, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo công tác gia đình TP. Đông Hà Nguyễn Sỹ Trong đề nghị các cơ quan, đơn vị, Ủy ban MTTQ Việt Nam các phường tiếp tục thực hiện tốt hơn công tác gia đình, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và bền vững; kế thừa, giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống văn hóa tốt đẹp của gia đình, dòng họ gắn với xây dựng nếp sống văn minh đô thị trên địa bàn thành phố.

Tại buổi gặp mặt, các gia đình đã chia sẻ một số kinh nghiệm, cách làm hay trong xây dựng gia đình hạnh phúc, trong thực hiện các phong trào, hoạt động xây dựng văn hóa, văn minh đô thị và phát triển kinh tế. Dịp này, UBND TP. Đông Hà đã biểu dương và khen thưởng 20 gia đình điển hình tiêu biểu của thành phố năm 2022.

Đây là những gia đình thực hiện tốt các tiêu chí xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc, văn hóa, xây dựng nếp sống văn minh đô thị, là những gia đình có nhiều đóng góp tích cực trong phát triển kinh tế, giáo dục con cái, luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua, là tấm gương tiêu biểu có sức lan tỏa trong cộng đồng.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Đông Hà, dấu chấm than lơ lửng giữa trời

Phạm Xuân Hùng |

Trong ký ức tuổi thơ tôi, Đông Hà (Quảng Trị) là một vệt mờ không rõ hình hài. Năm chiến tranh biên giới phía Bắc, tôi còn là đứa trẻ học lớp bồi dưỡng chuyên toán huyện Bến Hải, tỉnh Bình Trị Thiên.

Đông Hà: Ra mắt “Tổ công nhân vì môi trường xanh – Tự quản về an ninh trật tự”

Đức Việt |

Công an TP. Đông Hà phối hợp với Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Đông Hà (Quảng Trị) vừa ra mắt mô hình “Tổ công nhân vì môi trường xanh - Tự quản về an ninh trật tự”.

Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV: ĐBQH tỉnh chất vấn về lãi suất và đường tránh phía Đông T.P Đông Hà

BT. |

Tiếp tục phiên chất vấn tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, sáng 9/6, đại biểu Hà Sỹ Đồng và đại biểu Hồ Thị Minh của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị đã chất vấn Thống đốc Ngân hàng Nhà nước và Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về vấn đề lãi suất, giải pháp điều hành tiền tệ và dự án đường tránh phía Đông T.P Đông Hà.

Quyết tâm hoàn thành đường tránh phía Đông TP. Đông Hà trong thời gian sớm nhất

Thanh Trúc |

Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng tại buổi kiểm tra thực địa và làm việc với các sở, ngành liên quan và đơn vị tư vấn thiết kế về tiến độ thực hiện Dự án đường tránh phía Đông TP. Đông Hà vào sáng nay 8/6. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến tham dự.