Trao 145 suất quà tết cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

Lê An |

Sáng nay 10/1, Công đoàn ngành Xây dựng phối hợp với Sở Xây dựng Quảng Trị tổ chức chương trình “Tết sum vầy, Xuân gắn kết” năm 2023 cho đoàn viên, công nhân lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn. Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Trị Lê Thị Lan Hương tham dự chương trình.


Với phương châm “Không để đoàn viên, CNLĐ không có tết”, “Ở đâu có đoàn viên, CNLĐ gặp khó, ở đó có tổ chức công đoàn”, tại chương trình, ban tổ chức đã trao 75 suất quà tết cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Trong đó, 25 suất của Công đoàn Xây dựng Việt Nam trị giá mỗi suất 1 triệu đồng; 50 suất của Liên đoàn lao động tỉnh mỗi suất trị giá 700.000 đồng. Ngoài ra, 70 suất quà mỗi suất trị giá 500.000 đồng cũng được Công đoàn ngành Xây dựng trao trực tiếp tại cơ sở nhằm kêu gọi các doanh nghiệp, đơn vị chung tay góp sức với tổ chức công đoàn chăm lo “Tết sum vầy” cho CNLĐ, lực lượng quan trọng làm ra của cải vật chất cho xã hội.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Thị Lan Hương trao quà tết cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: L.A
Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Thị Lan Hương trao quà tết cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: L.A

Được biết, để thiết thực chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên và CNLĐ, năm 2022, Công đoàn ngành Xây dựng và các công đoàn cơ sở trực thuộc đã trao hàng trăm suất quà tại các chương trình “Tết sum vầy, Xuân bình an” năm 2022, tháng công nhân; trợ cấp khó khăn cho đoàn viên, CNLĐ khi ốm đau, hoạn nạn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; hỗ trợ đoàn viên, CNLĐ bị ảnh hưởng bởi COVID-19; thăm hỏi, tặng quà nhân 75 năm ngày Thương binh liệt sĩ với tổng số tiền trị giá gần 1 tỉ đồng.

Phối hợp với chủ doanh nghiệp tích cực tìm kiếm việc làm nhằm ổn định đời sống cho CNLĐ với thu nhập bình quân đạt từ 4,5 – 10,2 triệu đồng/người/tháng; các chế độ, chính sách về BHXH, BHYT, BHTN đối với người lao động được đảm bảo.

Phấn khởi khi được nhận suất quà tết từ chương trình, anh Trần Viết Đức, đoàn viên công đoàn Công ty Cổ phần Gạch ngói Quảng Trị cho biết, bản thân tôi và tất cả các đoàn viên, CNLĐ vô cùng xúc động khi nhận được sự quan tâm, động viên của cộng đồng, doanh nghiệp và tổ chức công đoàn khi tết đến xuân về, góp phần để CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn đón tết vui tươi, đầm ấm hơn.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Trao 186 suất quà “Xuân yêu thương” cho những người có hoàn cảnh khó khăn

Phương Nga |

Hưởng ứng chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” và chào mừng năm mới Quỹ Mão 2023, ngày 8/1/2023, Công an huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) phối hợp với Hội thiện nguyện Thiện Duyên Quảng Trị tổ chức chương trình “Xuân yên thương” trao quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Tham dự có đồng chí Vũ Văn Phong- Trưởng Ban dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện.

Đông Hà: “Phiên chợ 0 đồng” hỗ trợ quà Tết cho 230 hội viên phụ nữ nghèo

Đức Việt |

Ngày 8/1, Hội LHPN TP. Đông Hà (Quảng Trị) tổ chức “Phiên chợ 0 đồng” để hỗ trợ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đón Tết.

Hơn 2.600 suất quà Tết dành tặng người yếu thế

Phú Hải |

Ngày 8/1, Hội Người khuyết tật, Nạn nhân da cam, Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em (NKT, NNDC, BTNKT&BVQTE) tỉnh Quảng Trị phối hợp với Chi hội Thiện tâm Tháng 10 (tỉnh Quảng Trị) tổ chức chương trình tặng quà tết Quý Mão cho người khuyết tật, nạn nhân da cam, trẻ em nghèo và người dân có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Mạnh Hùng tham dự.

Đông Hà: Gần 100 triệu đồng trao quà “Tết Sum vầy- Xuân gắn kết” cho người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Kăn Sương |

Ngày 7/1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Đông Hà tổ chức chương trình “Tết Sum vầy – Xuân gắn kết” năm 2023. Đại diện lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh Quảng Trị, LĐLĐ tỉnh; HĐND, UBND, UBMTTQVN thành phố Đông Hà và Ban Dân vận Thành ủy Đông Hà cùng 100 công nhân, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tham dự chương trình.