Trao 151 suất học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Tú Linh |

Ngày 4/10/2020, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị đã tổ chức trao học bổng “Hoa tình thương” lần thứ XI đến các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, nhân dịp đầu năm học 2020-2021.

Học bổng do Trụ trì chùa Hải Quang (TP. Hồ Chí Minh) Thượng tọa Thích Đạt Đức hỗ trợ nhằm khích lệ, động viên các em học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, hiếu học. Qua 11 năm, học bổng đã hỗ trợ cho 1.946 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, với kinh phí hơn 2,4 tỷ đồng.

Các học sinh nghèo, vượt khó, hiếu học nhận học bổng “Hoa tình thương” sáng 4/10-Ảnh: Tú Linh
Các học sinh nghèo, vượt khó, hiếu học nhận học bổng “Hoa tình thương” sáng 4/10-Ảnh: Tú Linh

Tổng giá trị học bổng được trao lần này là 200 triệu đồng, trao cho 102 học sinh và 49 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn như con mồ côi hoặc hộ nghèo nhưng đã vươn lên để đạt nhiều thành tích trong học tập. Trong đó học bổng cho học sinh là 1 triệu đồng/suất/em và sinh viên là 2 triệu đồng/suất/em.  

Dịp này Công ty sản xuất thương mại dịch vụ Nguyễn Trường Thắng (TP.Hồ Chí Minh) và các đạo tràng chùa Hải Quang vận động trao tặng 151 bàn học cho 151 học sinh, sinh viên nói trên. Công ty cổ phần Giáo dục và Đào tạo quốc tế Sydney (Hà Nội) tặng 500 khóa học tiếng Anh trị giá 100 triệu đồng cho học sinh Quảng Trị.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Không nên uống cà phê trước khi ăn sáng

Bắc Hiệp |

Nghiên cứu mới từ Đại học Bath (Vương quốc Anh) đã phát hiện ra rằng uống cà phê sau bữa ăn sáng sẽ tốt hơn cho việc duy trì lượng đường trong máu khỏe mạnh sau một đêm mất ngủ.

Dừng việc mua bình gốm làm quà tặng ở Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Trị

Nguyên Lý |

Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Trị cho biết việc dừng mua bình gốm quà tặng được thực hiện kịp thời và trên tinh thần rất cầu thị, ngay sau khi người dân có ý kiến về vấn đề này.

Khai trương “Gian hàng 0 đồng” ở thị trấn Hồ Xá

Nguyên Đồng |

Nhằm đa dạng các mô hình hỗ trợ người nghèo, đặc biệt là phụ nữ khó khăn, ngày 2/10, Hội LHPN thị trấn Hồ Xá (Vĩnh Linh, Quảng Trị) tổ chức khai trương “Gian hàng 0 đồng”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện hướng đến chào mừng kỉ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10 (1990- 2020).

Tham quan thực địa hoạt động khắc phục hậu quả bom mìn

Nguyễn Loan -Thanh Châu |

Trong khuôn khổ hội nghị hợp tác và triển khai viện trợ phi chính phủ nước ngoài tại Quảng Trị giai đoạn 2020 -2025, ngày 1/10, Sở Ngoại vụ tổ chức chuyến tham quan thực địa tại xã Triệu Sơn huyện Triệu Phong với mục đích để giới thiệu cho các đại biểu có cái nhìn tổng quan các hoạt động khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh đang được triển khai tại Quảng Trị.