Trao 50 con dê giống cho hộ dân khó khăn ở huyện Hướng Hóa

Bích Liên |

Sáng nay 29/3, Chương trình vùng Hướng Hóa thuộc Dự án Tầm nhìn Thế giới Việt Nam tổ chức trao tặng 50 con dê giống cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Hướng Hóa (Quảng Trị).

Đại diện Chương trình vùng Hướng Hóa trao dê giống cho các hộ dân - Ảnh: B.L
Đại diện Chương trình vùng Hướng Hóa trao dê giống cho các hộ dân - Ảnh: B.L
Theo đó, 50 con dê giống với tổng trị giá 190 triệu đồng đã được trao cho 50 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong nhóm phát triển sinh kế tại 4 xã Hướng Sơn, Hướng Việt, Hướng Lập, Hướng Linh. Trong đó, xã Hướng Linh được hỗ trợ 10 con, xã Hướng Sơn 15 con, xã Hướng Việt 12 con và Hướng Lập 13 con.

Dê giống được cấp lần này là giống dê bản địa đã qua kiểm nghiệm và được tiêm phòng đầy đủ; trọng lượng mỗi con ước đạt từ 13 kg - 26 kg. Ngoài nhận hỗ trợ dê giống, các hộ dân còn được tập huấn kỹ thuật chăn nuôi, phòng bệnh và hỗ trợ làm chuồng trại.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Trao 164 suất quà cho hộ nghèo, người có công xã Vĩnh Sơn

Hiền Lương |

Sáng ngày 17/1/2022, UBND xã Vĩnh Sơn (Vĩnh Linh, Quảng Trị) tổ chức chương trình trao quà Tết sum vầy Xuân Quý Mão 2023 cho các hộ nghèo, người có công ở xã Vĩnh Sơn.

Tài trợ 1.200 bộ máy lọc nước mini cho các gia đình khó khăn

Thu Hạ |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có quyết định phê duyệt khoản viện trợ phi dự án “Trao tặng bộ máy lọc nước mini cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị” do tổ chức Giving It Back To Kids (Hoa Kỳ) tài trợ. Dự án được thực hiện tại các huyện Hướng Hóa, Đakrông, Hải Lăng từ ngày 4/10/2022 đến hết ngày 31/12/2023. 

Hướng Hóa: Trao 55 con dê giống cho hộ nghèo

Bích Liên |

Chương trình vùng Hướng Hóa (Quảng Trị) thuộc Dự án Tầm nhìn Thế giới vừa tổ chức trao 55 con dê giống, trị giá hơn 209 triệu đồng cho 55 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nằm trong nhóm phát triển sinh kế trên địa bàn 3 xã Hướng Sơn, Hướng Việt và Hướng Linh.

Bàn giao 2 ngôi nhà tình thương cho gia đình khó khăn

Lê Trường |

Ngày 13/5, thông tin từ Đồn Biên phòng Thanh (Bộ đội Biên phòng Quảng Trị) cho biết, đơn vị phối hợp với Sở Ngoại vụ bàn giao 2 nhà tình thương cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Xy và xã Thanh (huyện Hướng Hóa).