Trao 50 triệu đồng cho quỹ khuyến học xóm Dương

Nguyễn Vinh |

Ngày 13/1, Ban Khuyến học xóm Dương, thôn Cổ Thành, xã Triệu Thành (Triệu Phong, Quảng Trị) tổ chức trao quà khuyến học cho 76 học sinh, sinh viên của thôn với tổng số tiền 50 triệu đồng. Đây là số tiền do gia đình ông Hồ Ứng Luyện ở xóm Dương ủng hộ.

Trưởng Ban Khuyến học xóm Dương Lê Đức Hoàng cho biết, mới đây, trước khi mất, ông Hồ Ứng Luyện để lại di nguyện mong muốn trao 50 triệu đồng cho quỹ khuyến học xóm Dương. Với món quà đầy ý nghĩa này là nguồn động viên, giúp đỡ cho các cháu nỗ lực học tập.

Trao quà khuyến học cho các cháu- Ảnh: NV
Trao quà khuyến học cho các cháu- Ảnh: NV

Để tri ân với ông Luyện, chúng tôi tiếp tục xây dựng phong trào khuyến học của xóm ngày càng lớn mạnh, góp phần tạo điều kiện cho các cháu luôn phấn đấu vượt khó vươn lên trong học tập.

Trưởng Ban Khuyến học xóm Dương Lê Đức Hoàng cho biết thêm, cách đây hơn 20 năm, với sự nhiệt huyết của mình, ông Hồ Ứng Luyện là người khởi xướng thành lập ban khuyến học của xóm. Với cương vị trưởng ban khuyến học, ông Luyện luôn trăn trở làm sao cho các cháu có được điều kiện tốt nhất để học tập. Với suy nghĩ và cách làm này, hằng năm Ban Khuyến học xóm Dương đều tổ chức trao thưởng cho các cháu học sinh, sinh viên trong xóm.

Hiện nay, xóm Dương có hơn 60 hộ, với tinh thần vượt khó hiếu học, những năm qua xóm Dương có nhiều người học hành thành đạt, trong đó có 2 hai phó giáo sư hiện đang công tác trong ngành y và nhiều người thành đạt trong các cơ quan nhà nước, trường học, doanh nghiệp...

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Trao 72 suất học bổng cho học sinh đạt thành tích cao tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2022 - 2023

Thanh Trúc |

Ngày 23/12, Công ty Bảo Việt Nhân thọ Quảng Trị đã tổ chức Chương trình “Vì một Việt Nam tươi đẹp - Thắp sáng tài năng trẻ” nhằm kịp thời động viên và trao 72 suất học bổng cho các em học sinh xuất sắc, đạt thành tích cao tại kỳ thi học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh năm học 2022 - 2023 và chuẩn bị tham dự kỳ thi học sinh giỏi văn hóa quốc gia. Phó Tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam Ngô Trung Dũng; Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lê Thị Hương tham dự chương trình.

Quảng Trị: Trao học bổng “Vòng tay đồng đội” lần thứ XV

Vân Trang |

Nhân kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12 (1944 - 2023) và 34 năm thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam 6/12 (1989 - 2023), ngày 16/12, Hội đồng Quỹ học bổng “Vòng tay đồng đội” gồm các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức lễ trao học bổng “Vòng tay đồng đội” lần thứ XV.

Trao 180 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó hiếu học

Ngọc Trang |

Ngày 1/12, tại TP. Đông Hà, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị tổ chức trao 180 suất học bổng có tổng trị giá 130 triệu đồng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó hiếu học trên địa bàn tỉnh.

Học bổng phi chính phủ hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo hiếu học

Nhơn Bốn |

Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị trong thời gian qua đã tích cực phối hợp với các tổ chức phi chính phủ triển khai các dự án, chương trình học bổng dành cho học sinh, sinh viên (HSVS) nghèo hiếu học trên địa bàn tỉnh.