Trao gần 1 tỉ đồng quà Tết cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

Lệ Như |

Ngày 21/1, Công đoàn ngành Công thương tỉnh Quảng Trị tổ chức Chương trình “Tết sum vầy- Xuân bình an” cho công nhân lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.


Với sự hỗ trợ kinh phí từ Liên đoàn lao động tỉnh, công đoàn ngành, các công đoàn cơ sở (CĐCĐ) đã tổ chức trao quà Tết cho CNLĐ trong toàn ngành với tổng kinh phí gần 1 tỉ đồng. Trong đó, trao 160 suất quà Tết cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 700 ngàn đồng; trao 2.847 suất quà Tết cho CNLĐ, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng.

Tại chương trình “Tết sum vầy- Xuân bình an”, công đoàn ngành công thương đã trao 78 suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, có 47 suất quà với số tiền trên 50 triệu đồng được trao cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn ở các doanh nghiệp kinh doanh trên lĩnh vực du lịch, khách sạn bị ảnh hưởng nặng nề do COVID - 19 trong 2 năm qua.

Công đoàn ngành công thương trao quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn- Ảnh: L.N
Công đoàn ngành công thương trao quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn- Ảnh: L.N

Năm 2021, do ảnh hưởng của COVID-19, đời sống của CNLĐ trong ngành gặp khó khăn, công đoàn đã kịp thời năm bắt tình hình, huy động sự hỗ trợ cho CNLĐ gặp khó khăn do dịch bệnh. Qua đó đã hỗ trợ trên 500 suất quà trị giá trên 400  triệu đồng, hỗ trợ xây dựng 2 mái ấm Công đoàn trị giá 80 triệu đồng cho công nhân viên chức lao động khó khăn. Chương trình “Tết sum vầy- Xuân bình an” năm 2022 được ban thường vụ công đoàn ngành công thương triển khai khá sớm và được các CĐCS hưởng ứng.

Đến nay, đã có nhiều CĐCS tổ chức các hoạt động chăm lo cho CNLĐ, phối hợp với người sử dụng lao động thực hiện tốt chế độ chính sách, lương, thưởng Tết, đồng thời tổ chức “Tết sum vầy” “Bữa cơm tất niên” cho công nhân lao động bằng nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực.

Được biết, sau chương trình này, công đoàn ngành công thương sẽ trực tiếp đến tận cơ sở để thăm hỏi, động viên các CNLĐ tại các doanh nghiệp thuộc ngành.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Tặng 50 suất quà tết cho người có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Cam Lộ

Anh Vũ |

Ngày 20/1, tại xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ (Quảng Trị), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đã tặng 50 suất quà tết cho người có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật trên địa bàn huyện Cam Lộ.

Trao 100 triệu đồng quà Tết cho ngư dân khó khăn ở huyện Gio Linh

Lê Trường |

Ngày 17/1, Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Trị phối hợp với Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 tổ chức thăm, tặng quà ngư dân có hoàn cảnh khó khăn ở các xã ven biển huyện Gio Linh (Quảng Trị) nhân dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Mai Xuân Tâm tham dự.

Tặng 600 suất quà Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Anh Vũ |

Nhân dịp bước sang năm mới 2022 và chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, đoàn phật tử chùa Từ Minh, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) vừa tổ chức chương trình thiện nguyện “Xuân yêu thương 2022”; tặng quà cho trẻ em, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Trao 260 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Ngọc Trang |

Nhóm Yêu thương Đông Hà (Quảng Trị) phối hợp với Công ty Cổ phần Bất động sản Phúc Điền Land và Công ty TNHH Bất động sản Hữu Lương vừa tổ chức trao 260 suất quà, mỗi suất gồm 10 kg gạo, dầu ăn, nước mắm và bột ngọt cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở các phường: 1, 2, 3 và 5, thành phố Đông Hà.